Top 7 mẫu email gửi khách hàng phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay

Lê Khắc Thịnh 12/06/2020

Mẫu email gửi khách hàng chi tiết, có cấu trúc rõ ràng, phong cách viết mạch lạc giúp doanh nghiệp có thêm ý tưởng xây dựng, kinh nghiệm tương tác với khách hàng tốt hơn trong thời gian ngắn. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp mới chưa có nhiều kiến thức tiếp cận khách hàng qua email marketing. 

Sau đây, Bizfly sẽ cung cấp cho mọi người những mẫu email gửi khách hàng cơ bản mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần đưa vào trong danh sách email gửi của mình. 

Mẫu 1: Nội dung đưa thông tin phù hợp với sản phẩm 

Mẫu email gửi khách hàng này phù hợp cho đối tượng chủ động đăng ký nhận thông tin thông qua pop-up, form trên website/Landing Page. Thông thường, đây có thể sẽ là mẫu email gửi khách hàng đầu tiên sau khi họ đăng ký, nên việc tạo ra ấn tượng tốt bằng nội dung hữu ích là điều vô cùng quan trọng. 

Bởi vậy, bạn nên gửi những thông tin như hướng dẫn sử dụng, mẹo hay, Ebook,... Điều này giúp KH nhận được thông tin có giá trị thật sự và khơi gợi cho những lần mở email tiếp theo. 

Nội dung đưa thông tin phù hợp với sản phẩm

Nội dung đưa thông tin phù hợp với sản phẩm

Ví dụ:

Xin chào [@name],

Đội ngũ Bizfly rất vui gặp lại bạn. Hy vọng sau khi đăng nhập thành công trên hệ thống MyBizfly, bạn đã kịp trải nghiệm và dùng thử sản phẩm BizMail của chúng tôi.

BizMail giúp doanh nghiệp bạn TỐI ƯU HÓA CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING với các tính năng vượt trội bao gồm:

  • Lọc, làm sạch dữ liệu data có sẵn, nhằm hạn chế tối đa email chết/giả/lỗi...
  • Tự động chỉ ra chính xác các từ ngữ, hình ảnh…có nguy cơ bị Google đánh dấu là Spam, giúp người viết có thể điều chỉnh ngay trước khi gửi, tăng tỉ lệ Openrate
  • Cá nhân hóa nội dung theo tên, tuổi, vị trí...giúp gia tăng niềm tin, kết nối khách hàng với doanh nghiệp

Để làm được điều này, chúng tôi gửi bạn tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm BizMail dưới đây. Chúng tôi đã soạn ra những lưu ý để chống “bẫy” spam hiệu quả kèm hình ảnh minh họa để bạn có thể thao tác ngay trên dự án.

Trân trọng, 

Ký tên

Mẫu 2: Nội dung lôi kéo khách hàng cuối chủ đề

Mẫu email gửi khách hàng này có thể gửi trong trường hợp khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp bạn trong một khoảng thời gian dài nhưng chưa đưa ra quyết định. Mẫu nội dung email marketing cần tập trung đưa ra những lợi thế không thể bỏ lỡ hoặc rủi ro để lôi kéo lại sự chú ý khách hàng.

Bởi có thể họ đang có nhiều công việc xen ngang hoặc những mẫu thư gửi khách hàng trước không khiến họ nhận thấy rõ giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại để hành động ngay. 

Ví dụ:

Xin chào [@name],

BizMail vẫn đang mở cổng đăng kí dùng thử miễn phí full tính năng, thời gian sử dụng lên đến 15 ngày. Chúng tôi gửi email đề phòng bạn bỏ lỡ.

Sau khi đăng kí tài khoản, bạn có thể tự do trải nghiệm những tính năng của BizMail. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tư vấn 1:1 để hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc cụ thể của bạn.

Chúc [@name] thành công!

Mẫu 3: Nội dung hành động ngay

Bất kì khách hàng nào cũng mong muốn được sử dụng sản phẩm/dịch vụ với mức giá tốt nhất. Nếu khách hàng còn đang phân vân chưa muốn mua hàng thì một ưu đãi hấp dẫn sẽ giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định ngay lập tức bằng cách giới thiệu sản phẩm bằng mẫu email marketing kêu gọi hành động ngay. 

Và đặc biệt, bạn phải luôn cho khách hàng thấy rằng không phải lúc nào họ cũng được nhận ưu đãi tốt như thế. Bên cạnh đó, với những đơn hàng có giá trị lớn thì mẫu email gửi khách hàng này sẽ như một lần nhắc nhở để thu hút sự quan tâm. 

Nội dung hành động ngay

Nội dung hành động ngay

Ví dụ: 

[Name] ơi, 

Bizfly đang có chương trình khuyến mãi dành riêng khách hàng sử dụng giải pháp Email marketing đó là giảm [X%] cho gói nâng hạng để bạn có thêm những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng. 

Đặc biệt, chương trình chỉ diễn ra duy nhất trong 3 ngày. Nhanh tay truy cập ngay [link] để biết thêm chi tiết về thể lệ áp dụng. 

Cảm ơn bạn.

Ký tên.

Mẫu 4: Nội dung gửi email nhắc nhở

Mẫu email gửi khách hàng này nên dùng trong trường hợp giỏ hàng của khách chưa hoàn thành hoặc sau khi gửi email đầu tiên thì khách không phản hồi gì thêm. Có thể họ đang bận rộn Bởi vậy, mục tiêu của email này như một nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ họ đang bỏ lỡ. 

Ví dụ: 

Chào [Name],

Bizfly có thấy bạn đã đăng ký dùng thử sản phẩm Email marketing. Không biết trong quá trình sử dụng bạn có gặp khó khăn khi gửi email automation hay tạo template email? 

Nếu bạn đang có những thắc mắc liên quan đến BizMail thì vui lòng liên hệ đến chuyên viên tư vấn với Hotline: 0916xxxxxxx để được giải đáp kịp thời. 

Trân trọng,

Ký tên. 

Mẫu 5: Nội dung cho khách hàng thấy được những lợi ích

Trong các mẫu email gửi khách hàng thì nhất thiết phải có mẫu giới thiệu công ty, đề cập đến những lợi ích mà chỉ có sản phẩm/dịch vụ của bạn mới có thể mang đến cho khách hàng. Đây là cách bạn giúp kích thích khách hàng tìm hiểu và dần tạo được sự tin cậy của họ về sản phẩm/dịch vụ họ đang quan tâm. 

Nội dung cho khách hàng thấy được những lợi ích

Nội dung cho khách hàng thấy được những lợi ích

Ví dụ:

Xin chào [@name],

Đừng chỉ sử dụng công cụ BizMail để gửi đi các kịch bản có sẵn. Bạn hãy làm theo các tip sau đây của chúng tôi để tăng tương tác với khách hàng, thu về lượng data khổng lồ phục vụ Marketing Automation cho doanh nghiệp mình:

  • Đặt form thu thập thông tin khách hàng trên các site của doanh nghiệp kết hợp gửi Email Autoresponse và Email Automation để duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng.
  • Luôn tạo một danh sách kiểm tra (5-10 email) để gửi chiến dịch test, mini CRM của BizMail cho phép bạn duy trì danh sách này để gửi test cho nhiều chiến dịch khách nhau.
  • Phân nhóm khách hàng để xây dựng kịch bản email phù hợp.
  • Tạo nhiều nội dung nuôi dưỡng từng nhóm khách hàng và test tính hiệu quả trên A/B Testing.

Mẫu 6: Nội dung nói về mục tiêu của sản phẩm

Mẫu email gửi khách hàng này thường sử dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục hay khơi gợi về một sự kiện hay hội thảo nào đó. Bởi vậy, nội dung email bạn cần đi thẳng vào vấn đề và nêu rõ các mục tiêu mà nhiều khách hàng trước đó đặt ra khi đăng ký sử dụng sản phẩm. 

Ngoài ra, mẫu Email marketing này được xem là cách để trò chuyện gần gũi với khách hàng để hiểu được mong muốn cũng như mục tiêu của họ là gì để bạn có cách tư vấn và chăm sóc phù hợp. 

Ví dụ:

[Name] ơi, 

Trước khi bước vào khóa học “Xây dựng chiến lược Email marketing hiệu quả” chúng tôi cần hiểu rõ mục tiêu của bạn khi đến đây. Thông thường, các học viên tham gia khóa học này thường mong muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tăng trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ hay gửi nội dung tới đúng khách hàng, đúng nhu cầu, đúng thời điểm. 

Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua email này để có thêm những lời khuyên hữu ích nhé! 

Cảm ơn bạn. 

Mẫu 7: Nội dung xin biết lý do

Nội dung mẫu email gửi khách hàng này chính là một bản khảo sát ngắn để tìm hiểu nhu cầu thật sự của khách hàng khi tiếp cận với doanh nghiệp của bạn. Từ đó, doanh nghiệp bạn mới có thể tiếp tục gửi những mẫu nội dung email marketing phù hợp với thông tin mà khách hàng muốn nhận. Bạn cần tận dụng những khảo sát khách hàng trước đó và đưa ra cho họ vài lựa chọn về lý do mà họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. 

Ví dụ:

Chào [Name],

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin trong hội thảo về “Chuyển đổi online trong thời 4.0”. Bạn có thể cho Bizfly biết mình đang cần hỗ trợ gì về sản phẩm BizMail: 

  • Tôi muốn nhận được tư vấn trực tiếp về BizMail. Vui lòng phản hồi dưới email này thời gian trống của bạn để chuyên viên tư vấn có thể liên hệ ngay.
  • Tôi muốn đăng ký dùng thử sản phẩm. Vui lòng truy cập [link] này để trải nghiệm ngay BizMail
  • Tôi muốn gửi toàn bộ tài liệu về sản phẩm. Vui lòng xem chi tiết tại [link] này

Hy vọng qua những chia sẻ về những mẫu email cho khách hàng trên, bạn đã “giắt túi” cho mình những thông tin hữu ích để triển khai nội dung tiếp thị qua email một cách chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu email marketing khác dưới đây để phục vụ mục đích tiếp thị qua email của mình. 

Tham khảo: 10+ mẫu email marketing đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng nhất hiện nay 

 

Tham khảo ngay

BizMail miễn phí dùng thử trong 15 ngày 

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly