Nhân viên kinh doanh B2B là vị trí tuyển dụng khá HOT hiện nay. Bởi không chỉ tạo ra nguồn thu nhập tương đối hấp dẫn, vị trí sale B2B còn tạo ra cho người làm nghề những cơ hội lớn để phát triển bản thân. Cùng tìm hiểu về mô tả công việc và các kỹ năng cần có của nhân viên sale B2B qua nội dung bài viết sau đây nhé!
Nhân viên kinh doanh B2B (tiếng Anh: B2B Sale/ B2B Sales Representative), trong đó B2B chính là từ viết tắt của cụm tiếng Anh Business to Business - doanh nghiệp với doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh B2B sẽ phụ trách các kênh kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau. Ví dụ, doanh nghiệp sản xuất A với công ty phân phối B, nhà cung cấp sản phẩm A với đại lý bán lẻ B,...
Các công việc cụ thể của một nhân viên kinh B2B như sau:
Để làm việc ở vị trí sale B2B đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng của nhân viên kinh doanh B2B như sau:
Nhân viên kinh doanh B2B sẽ có mức lương được tính bằng cách:
Lương cứng + hoa hồng (theo kpi) + các khoản phụ cấp/đãi ngộ khác
Thường thì mức lương cứng sẽ có thể chịu sự chi phối bởi kinh nghiệm trong nghề. Theo mặt bằng chung hiện nay, trung bình thu nhập của một nhân viên sale B2B dao động khoảng từ 7-10 triệu đồng/tháng đối với sinh viên mới ra trường hoặc người có kinh nghiệm từ 1-2 năm. Ngoài ra, mức lương trên cũng có thể thu nhập cao hơn từ 12-15 triệu đồng/tháng, thậm chí từ 20-50 triệu đồng/tháng tùy vào kinh nghiệm, doanh số bán hàng, ngành nghề kinh doanh,...
Ngoài những kỹ năng cần có của một nhân viên sale B2B, Bizfly cũng chia sẻ thêm cho bạn bí quyết “chốt đơn” hiệu quả để tăng doanh số. Theo đó, bạn nên:
Phần mềm CRM của Bizfly, sẽ cho phép bạn quản lý dữ liệu liên quan đến khách hàng và những tương tác giữa các cá nhân trong bộ phận và giữa các bộ phận với nhau của doanh nghiệp nhằm hướng đến các mục tiêu chung, nâng cao năng suất làm việc.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với họ. Một khách hàng cũ đã trải nghiệm và tin tưởng thương hiệu có thể sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự thành công lâu dài của bạn so với một khách hàng mới. Vì vậy, hãy quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu của khách hàng bằng cách thấu hiểu họ qua các buổi thảo luận, trao đổi tư vấn.
Người bán hàng dùng kiến thức, kinh nghiệm của mình để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời tích hợp các chiến thuật bán hàng để gia tăng doanh số. Nên đưa ra ít nhất 3 gợi ý cho họ gồm 1 giải pháp rẻ hơn, 1 giải pháp đắt hơn một chút & 1 giải pháp cao cấp để kích thích người mua lựa chọn giải pháp cao cấp hơn.
Nhân viên kinh doanh B2B sẽ làm những việc gì? Yêu cầu cần có của 1 nhân viên sale B2B là gì đã được Bizfly giải thích cụ thể qua nội dung trên. Mong rằng bài viết của chúng tôi hữu ích đối với bạn, chúc bạn đạt được vị trí làm việc như mong đợi nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại