Một hệ thống CRM được tối ưu tốt có thể cải thiện đáng kể hoạt động quản lý khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc tối ưu hoá hiệu suất của công cụ này lại không đơn giản. Trong bài viết này, Bizfly sẽ cung cấp cho bạn 9 cách cải thiện hiệu suất CRM hiệu quả nhất.
CRM là một công cụ thiết yếu hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Để thực sự khai thác tiềm năng của CRM, doanh nghiệp cần chú ý tối ưu hóa hiệu suất phần mềm này.
Dưới đây là một số lý do tại sao doanh nghiệp nên tối ưu hoá hiệu suất CRM:
Vậy khi doanh nghiệp sở hữu một hệ thống CRM được tối ưu hoá sẽ đem lại những lợi ích như thế nào? Dưới đây chính là câu trả lời.
Những nhiệm vụ cơ bản như nhập, phân loại dữ liệu, gửi tin nhắn tự động,... sẽ được CRM tự động hoá và hỗ trợ thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Nhờ đó, nhân viên phụ trách có thể tập trung vào các hoạt động quan trọng hơn như chốt giao dịch, cải thiện sự hài lòng khách hàng, hỗ trợ quá trình mua,... giúp tăng năng suất lao động cá nhân, tiết kiệm nguồn lực cả về thời gian và ngân sách cho doanh nghiệp.
Nền tảng CRM được tối ưu hoá sẽ giúp quá trình cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng của công ty được cải thiện và nâng cao. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng tương tác và thúc đẩy các mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng.
Những dữ liệu được cập nhật và phân tích thường xuyên nhờ hệ thống CRM tối ưu sẽ vừa là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng, vừa là cơ sở để đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn.
Với các doanh nghiệp lớn, việc quản lý và bảo mật dữ liệu là vô cùng quan trọng. Tối ưu hoá hiệu suất CRM bằng cách tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến, tính năng cấp quyền truy cập,... sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng.
Đầu tư vào đào tạo và giáo dục thường xuyên cho nhân viên của bạn để đảm bảo họ nắm rõ các tính năng và lợi ích của hệ thống CRM. Nhân viên của bạn càng thành thạo thì họ càng có khả năng khai thác và tận dụng hiệu quả.
Doanh nghiệp có thể triển khai đào tạo thông qua:
Doanh nghiệp nên tự động hoá các nhiệm vụ cơ bản trong quy trình quản lý khách hàng chẳng hạn như nhập dữ liệu, phân khúc khách hàng tiềm năng, theo dõi email,... để tối ưu hoá hiệu suất hoạt động của CRM.
Nếu các tác vụ này không được tự động hóa sẽ vừa gây lãng phí thời gian, nguồn lực, vừa khiến hoạt động quản lý khách hàng, kinh doanh của doanh nghiệp kém hiệu quả.
Việc tích hợp CRM với các hệ thống khác có thể giúp phần mềm của bạn hoạt động hiệu quả hơn, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu, xây dựng quan hệ khách hàng. Một số đề xuất tích hợp có thể kể đến như:
Và nhiều phần mềm khác.
Ngoài ra, việc tích hợp liền mạch sẽ cho phép doanh nghiệp đồng bộ hoá dữ liệu giữa các hệ thống, loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công và đảm bảo cái nhìn thống nhất về khách hàng.
Tối ưu hoá hiệu suất CRM bằng việc xây dựng quy trình nhập dữ liệu thống sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo tính chính xác của dữ liệu cũng như không bỏ lỡ những thông tin giá trị.
Cách tốt nhất đó là hãy tạo một danh sách kiểm tra dữ liệu được nhập vào. Bạn có thể sử dụng danh sách này để theo dõi và điều chỉnh kịp thời những thông tin đang được thêm vào hệ thống CRM của doanh nghiệp.
Đảm bảo dữ liệu của bạn đầy đủ, chính xác và cập nhật cũng là một cách giúp tối ưu hóa hiệu suất CRM. Hãy thường xuyên dọn dẹp cơ sở dữ liệu hệ thống, xóa các bản ghi trùng lặp, lỗi thời và đừng quên chuẩn hóa các trường dữ liệu để duy trì tính nhất quán.
Bằng cách duy trì dữ liệu “sạch” , bạn có thể tin tưởng vào tính chính xác của các báo cáo CRM, từ đó đưa ra những quyết định sáng suốt.
Đừng quên cập nhật những thay đổi và bản phát hành mới nhất cho nền tảng CRM của bạn nhằm đảm bảo các hoạt động của hệ thống luôn diễn ra trơn tru và chính xác.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể cải thiện hoạt động quản lý khách hàng với các tính năng mới được cung cấp bởi các bản nâng cấp phần mềm.
Tất cả các bản cập nhật CRM là khác nhau và nhằm phục vụ đa dạng mục đích của doanh nghiệp.
Nhiệm vụ của bạn là xác định những nhu cầu riêng biệt của doanh nghiệp mà bản cập nhật cần đáp ứng. Từ đó lựa chọn hoặc tùy chỉnh hệ thống CRM sao cho tối ưu nhất.
Đừng quên kích hoạt bảo mật nhiều lớp cho hệ thống CRM của bạn để chúng hoạt động một cách tối ưu nhất, ngăn chặn các cuộc tấn công từ xa và phần mềm độc hại phổ biến có thể đe dọa đến dữ liệu của bạn.
Cùng với đó, người dùng cũng chỉ được cung cấp quyền truy cập vào một số chức năng liên quan nhất định trong hệ thống, các báo cáo thay đổi dữ liệu phải được thông qua ở cấp tổ chức.
Cuối cùng, để triển khai tối ưu hóa hiệu suất CRM đòi hỏi cần có sự hợp tác. Bạn cần giải quyết vấn đề của hệ thống? Một kênh giao tiếp cởi mở, chất lượng trong công ty chính là giải pháp. Sự trợ giúp và hợp tác của tập thể là điều kiện cần để tối đa hóa tiềm năng CRM.
Để xác định hiệu quả quá trình tối ưu hoá hiệu suất CRM, doanh nghiệp có thể theo dõi và đánh giá qua các số liệu sau:
Tối ưu hóa hiệu suất CRM có ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất bán hàng và tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Bằng cách theo dõi những số liệu như:
Và các chỉ số khác.
Điểm hay của những KPI này là chúng chủ yếu mang tính định lượng và dễ đo lường; thông thường, các chỉ số này theo xu hướng càng nhiều - càng tốt.
Do đó, doanh nghiệp có thể xác định được mặt nào đang đem lại lợi nhuận nhiều nhất, mặt nào vẫn cần giải quyết và hệ thống CRM đã hoạt động hiệu quả hay chưa.
Theo dõi tỷ lệ giữ chân khách hàng và thu thập phản hồi thông qua các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng sẽ cho thấy hệ thống CRM của bạn đang hỗ trợ thành công các chiến thuật xây dựng mối quan hệ hay không.
Các chỉ số này cao đồng nghĩa với việc khách hàng hài lòng và có xu hướng muốn tiếp tục hợp tác kinh doanh với bạn.
Đừng quên đánh giá những khoản chi phí doanh nghiệp tiết kiệm được nhờ việc tối ưu hoá hiệu suất CRM. Chẳng hạn như doanh nghiệp phân bổ nguồn lực hợp lý hơn, các thủ tục được đơn giản hoá hay số lượng công việc thủ công ít hơn,... những điều này vừa giúp tiết kiệm nguồn lực về mặt chi phí, vừa tiết kiệm về mặt thời gian.
Bất kỳ hệ thống CRM nào, dù hiện đại đến đâu, đều phải được tối ưu hoá để tạo ra kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Bizfly hy vọng với bài viết trên, các doanh nghiệp đã có thể lựa chọn cho mình một cách thức tối ưu CRM phù hợp.
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp