Tối ưu hóa quy trình bán hàng với CRM là phương pháp tối ưu giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý bán hàng một cách hiệu quả. CRM là công cụ hiện đại mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng. Để hiểu hơn về công cụ này, bạn hãy cùng Bizfly đi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!
CRM (Customer Relationship Management) cho phép tổ chức thông tin về khách hàng một cách có hệ thống, bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, tương tác trước đó,... Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng xác định các cơ hội bán hàng tiềm năng từ danh sách khách hàng hiện có.
Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp các công cụ tìm kiếm và lọc để bạn có thể xác định các khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí như ngành nghề, khu vực địa lý, nhu cầu sản phẩm/dịch vụ.
Ngoài ra, CRM có thể được tích hợp với các công cụ tiếp thị tự động để tạo và quản lý các chiến dịch quảng bá, gửi email tự động, theo dõi tương tác của khách hàng và phản hồi theo thời gian thực. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tương tác với khách hàng và tạo ra những cơ hội bán hàng mới.
Tối ưu hóa quy trình bán hàng với CRM giúp việc bán hàng trở lên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hệ thống CRM hoàn toàn tự động theo dõi và cập nhật quá trình bán hàng, giao dịch 24/7, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực và tài nguyên.
Các phân đoạn trong quá trình bán hàng như: trạng thái đơn hàng, số lượng hàng sẵn kho,... sẽ luôn được cập nhật hoàn toàn tự động. Từ đó, doanh nghiệp có thể kiểm soát hàng hóa thông qua phần mềm điện tử, thay vì tốn thời gian và nhân lực để kiểm soát trực tiếp.
Ngoài ra, việc tận dụng tối đa các tính năng của hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều nguồn tài nguyên. Chẳng hạn, CRM cũng hỗ trợ theo dõi các chiến dịch marketing và đưa ra những số liệu thống kê cụ thể về hiệu suất đạt được của mỗi chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá và đưa ra các mục tiêu quảng cáo hiệu quả hơn.
Sales CRM giúp doanh nghiệp theo dõi thông tin khách hàng, quản lý các tương tác và giao dịch bán hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả.
Hiện nay, với CRM, việc tự động hóa bán hàng trở nên phổ biến và không cần quá nhiều sự can thiệp của con người. Hệ thống CRM cho phép theo dõi và lưu trữ dữ liệu thông tin khách hàng, đặc điểm nhân khẩu học, hành vi mua, lịch sử mua,...
Bằng cách này, doanh nghiệp có thể có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng hơn, dễ dàng thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng cải thiện doanh số, cải thiện lượng khách hàng tiềm năng.
Hệ thống CRM giúp kết nối cuộc gọi với khách hàng chỉ trong một click chuột. Giờ đây, nhân viên chăm sóc khách hàng dễ dàng, nhanh chóng mà không cần bấm số. Hơn nữa, một số phần mềm như BizCRM còn cung cấp tính năng tự động ghi âm cuộc gọi giúp theo dõi, đánh giá chất lượng cuộc gọi và tỷ lệ chuyển đổi data.
Bằng những tính năng này, doanh nghiệp sẽ theo dõi tương tác và ghi lại các thay đổi về thông tin khách hàng, từ đó nâng cao sự trung thành của họ với thương hiệu.
Đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp có thể sử dụng CRM để theo dõi các hoạt động và phân tích dữ liệu bán hàng. Thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng, nhu cầu và mong muốn của họ để cải thiện số lượng đơn hàng bán ra, gia tăng lợi nhuận.
Ngoài ra, bạn có thể xem xét các yếu tố như tỷ lệ chuyển đổi, thời gian chốt đơn, nguồn gốc của các cơ hội bán hàng. Qua đó, doanh nghiệp nhận biết các xu hướng, hành vi người dùng để tối ưu hóa quy trình bán hàng hiệu quả hơn.
CRM có thể giúp bạn theo dõi dữ liệu khách hàng, thông tin liên hệ, các chỉ số tương tác qua chiến dịch tiếp thị,... để xác định được chiến dịch tiếp thị nào đang hoạt động tốt nhất và cải thiện quy trình bán hàng trong tương lai.
Hệ thống CRM cũng cho phép bạn tạo hồ sơ khách hàng và theo dõi doanh thu theo thời gian. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và cải thiện hiệu suất kinh doanh tổng thể của mình.
Hệ thống CRM có thể giúp đo lường hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp dựa trên những số liệu về lượt mua, lượt quan tâm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Từ đây, các bộ phận liên quan dễ dàng đánh giá hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp theo từng giai đoạn nhất định và tối ưu quy trình bán hàng của mình.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chi phí bỏ ra để tìm kiếm 1 khách hàng mới phù hợp cao gấp 8 lần so với chi phí khai thác khách hàng hiện có. Do vậy, việc khai thác cross sale, up sale cho tệp khách hàng hiện tại là chiến lược phù hợp và thực tế nhất. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khai thác mà còn giúp gia tăng lòng tin và sự trung thành của khách hàng cũ.
Tối ưu hóa quy trình bán hàng với CRM bao gồm cả các bước up sale, cross sale, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
Trước đây, phần lớn các doanh nghiệp đều dựa trên các phần mềm excel, word,... để thống kê các con số, dữ liệu. Doanh nghiệp sẽ cần đến một nguồn nhân lực và tài nguyên nhất định khi sử dụng những công cụ này.
Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa các chi phí về nhân sự bằng cách tối ưu hóa quy trình bán hàng với BizCRM. Hệ thống này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra báo cáo tổng quan dưới dạng biểu đồ trực quan dựa trên các yếu tố: Khách hàng, nhân viên, doanh thu, sản phẩm… Người quản lý cũng dễ dàng tuỳ chỉnh các yếu tố theo nhu cầu để có dữ liệu đa chiều phục vụ cho việc đưa ra quyết định kinh doanh nhanh chóng, chính xác
Tối ưu hóa quy trình bán hàng với CRM là công cụ được sử dụng phổ biến hiện nay. Công cụ này giúp quá trình kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tối ưu và hiệu quả hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay với Bizfly để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất nhé!
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp