Giải quyết bài toán tăng doanh số cho nhân viên Sale với phần mềm BizCRM

bizfy.vn 16/03/2024

Việc tăng doanh số bán hàng không chỉ là một mục tiêu mà còn là một thách thức lớn đối với các nhân viên sale. Sử dụng phần mềm CRM là giải pháp được nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay bởi khả năng tích hợp và quản lý khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, phần mềm cũng là công cụ đắc lực giúp nhân viên kinh doanh bứt phá doanh thu, đạt hiệu quả cao trong công việc

Phần mềm BizCRM giúp tự động chuyển Lead cho sale

Nhiều Sale Manager cho biết họ tốn thời gian cho việc chuyển lead thủ công, bao gồm phân loại lead, chuyển lead phù hợp cho nhân viên kinh doanh... Việc này cũng dẫn đến các sai sót như lead chuyển sai, lead bị bỏ sót,... khiến tỷ lệ chốt đơn giảm, khách hàng tiềm năng rời bỏ, thậm chí mất khách hàng vào tay đối thủ.

Phần mềm BizCRM có thể giúp doanh nghiệp xử lý được vấn đề các vấn đề trên nhờ tính năng tự động chuyển lead cho nhân viên kinh doanh.

Phần mềm tích hợp được với Website, Messenger, Zalo,... giúp tự động đẩy lead ngay khi khách hàng để lại thông tin, bộ phận kinh doanh sẽ không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào. Cụ thể, khi khách hàng để lại tên, số điện thoại cũng như các thông tin cá nhân khác thì lead sẽ được đưa ngay lên hệ thống CRM, sale có thể gọi điện tư vấn khách hàng ngay, tránh để khách chờ đợi quá lâu.

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh 3 mặt hàng là: Dịch vụ chăm sóc da, dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, dịch vụ trang điểm,... BizCRM còn giúp bạn chuyển lead đến đúng nhân viên kinh doanh phụ trách đúng sản phẩm, tránh tình trạng lead chuyển đến không đúng nhân viên sale, khiến trải nghiệm khách hàng không tốt.

Không những vậy, đối với những “hot lead”, công ty sẽ chuyển đến những nhân viên sale đã có kinh nghiệm để nhanh chóng tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, tránh lãng phí khách hàng tiềm năng. Trong khi, với “cold lead” thì những nhân viên kinh doanh mới sẽ đảm nhiệm để giúp sale làm quen với quy trình tư vấn cũng như chốt đơn. Phần mềm BizCRM có thể thiết lập phần chuyển hot lead, cold lead cho nhân viên kinh doanh, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.

Với tính năng tự động chuyển lead cho nhân viên kinh doanh, phần mềm BizCRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng hơn, tăng cơ hội trò chuyện với khách hàng, đồng thời tăng tỷ lệ tư vấn thành công của nhân viên sale.

Tự động nhắc lịch nhân viên chăm sóc khách hàng

Theo thống kê của Carlajohnson.co, có đến 86% khách hàng sẵn sàng chi trả thêm 25% để có những trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, có đến 50% khách hàng duy trì sử dụng sản phẩm/dịch vụ nếu như họ nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc bạn có kế hoạch chăm sóc khách hàng/khách hàng tiềm năng là rất quan trọng để có tăng tỷ lệ khách hàng chốt đơn/gia hạn mua hàng, qua đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Phần mềm BizCRM có thể giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng tốt hơn nhờ tính năng nhắc lịch nhân viên chăm sóc khách hàng và quản lý công việc cho nhân viên sale, cụ thể:

  • Một nhân viên thường phải hỗ trợ và chăm sóc khá nhiều khách hàng tiềm năng nên có thể quên lịch gọi điện tư vấn khách hàng hoặc lịch hẹn bị chồng chéo. Phần mềm BizCRM sẽ giúp bạn tạo những thông báo tự động, đến thời hạn sẽ gửi nhắc nhở để tránh việc sale bị quên. Ngoài ra, phần mềm cũng đưa ra những cảnh báo nếu như bạn “setup” trùng lịch giữa các khách hàng với nhau.
  • Phần mềm BizCRM còn giúp Sale Manager theo dõi, giao việc cho nhân viên dễ dàng. Trong trường hợp nhân viên mới cần đi gặp khách để chốt đơn nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, quản lý có thể theo dõi lịch của từng người và sắp xếp sale cũ phù hợp đi cùng. Qua đó, sale sẽ tăng cơ hội chốt đơn hàng, đồng thời giúp nhân viên sale mới có cơ hội học hỏi, nâng cao kỹ năng chốt sale.

Có thể nói, với phần mềm BizCRM, nhân viên sale sẽ hạn chế tối đa tình trạng quên khách, hỗ trợ khách hàng tốt nhất, nhờ đó tăng sự hài lòng của khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ khách hàng chốt đơn.

Quản lý cơ hội bán hàng, tăng tỷ lệ chốt

Với những doanh nghiệp kinh doanh B2B hoặc những đơn hàng có giá trị cao, việc ra quyết định mua hàng không hề dễ dàng. Khách hàng có thể tham khảo ý kiến nhiều bên, hỏi ý kiến của nhiều người. Có những khách hàng cần đến 1 tháng mới có thể quyết định chi tiền cho sản phẩm của bạn. 

Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng BizCRM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể theo từng cơ hội bán hàng, biết được khách hàng đang ở giai đoạn nào, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp để tăng tỷ lệ bán hàng.

Phần mềm BizCRM có thể cập nhật tình trạng, hành trình của từng khách hàng. Qua đó, bạn biết được khách hàng nào đang có nhu cầu gấp, khách hàng nào chưa có nhu cầu ngay. Điều này sẽ giúp sale biết cách phân bổ thời gian, nguồn lực phù hợp để chăm sóc khách hàng tiềm năng. Với khách gấp thì bạn có thể dành nhiều thời gian hơn, push nhiều hơn để nhanh chóng bán được hàng. Còn với khách chưa cần gấp bạn có thể chăm sóc và nuôi dưỡng vừa phải để tránh tốn kém thời gian và công sức.

Mặt khác, ngay cả khi nhân viên sale gọi điện và xác nhận khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty thì cũng chưa thể chắc chắn 100% là khách sẽ mua hàng. Có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra như: Ngân sách chưa đủ, thiếu tính năng mong muốn, chưa xin được phê duyệt mua sản phẩm ở giai đoạn này…. Phần mềm BizCRM sẽ phân loại từng nhóm khách hàng tiềm năng và gắn tag từng lý do. Qua đó doanh nghiệp sẽ hiểu rõ các cơ hội bán hàng đang như thế nào, lý do vì sao chưa mua hàng… từ đó đưa ra những phương án phù hợp để kích thích khách hàng chốt đơn.

Có Mobile App giúp sale bán hàng mọi lúc, mọi nơi

Khách hàng khi sử dụng phần mềm BizCRM của Bizfly đều có thể cài đặt Mobile App với các thông tin và thiết lập dành riêng cho doanh nghiệp của mình.

Có nhiều trường hợp sale cần đi ra ngoài và khi có tin nhắn/cuộc gọi từ khách hàng và không thể tư vấn chi tiết do không nắm rõ tình trạng, nhu cầu của mỗi khách theo từng thời điểm. Với Mobile App của BizCRM, bạn có thể tra cứu được thông tin, nhu cầu khách hàng ngay trên app, từ đó tư vấn cụ thể và chi tiết với từng mong muốn của khách hàng, thậm chí bán hàng dù bạn đang ở nơi đâu.

Đặc biệt, với những doanh nghiệp có đội ngũ sale đi thị trường việc có một app để dễ dàng theo dõi, quản lý thông tin khách hàng là rất cần thiết. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, sale sẽ nắm rõ được toàn bộ thông tin của khách hàng, không cần phải mở máy tính và sử dụng trình duyệt. Nhờ vậy, đội ngũ kinh doanh sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, đồng thời tăng cơ hội bán hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn.

Có thể nói, phần mềm BizCRM với nhiều tính năng có thể tùy chỉnh cho doanh nghiệp giúp bạn có thể quản lý khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, phần mềm cũng là công cụ đắc lực giúp sale tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, tăng doanh số, đồng thời tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm BizCRM tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-crm.html 

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly