Công nghệ thông tin phát triển với nhiều công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu và chăm sức khách hàng hiệu quả. Một trong số đó là tổng đài ảo tích hợp CRM, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hành trình bán hàng.
Trong bài viết sau, Bizfly sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công cụ kinh doanh này và hiệu quả của nó so với phương thức tổng đài truyền thống.
Tổng đài ảo tích hợp CRM là hệ thống tổng đài hiện đại và được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay. Nó là một tổng đài trực tuyến, kết hợp với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM.
Khái niệm về tổng đài ảo tích hợp CRM
Tổng đài ảo giúp doanh nghiệp tương tác, điều khiển giao dịch với khách hàng để biết nhóm đối tượng và nhu cầu mua hàng của người dùng. Nhờ có hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể thực hiện hàng loạt cuộc gọi đến và đi với cước gọi được tối ưu lên đến 50%. Đồng thời giúp các tư vấn viên đưa ra những biện pháp giải quyết phù hợp cho các vấn đề của khách hàng.
CRM cũng cho phép tư vấn viên ghi âm nội dung giao dịch, gọi đến/đi theo danh sách địa chỉ, quản lý cước. Tư vấn viên có thể truy cập vào CRM để lấy dữ liệu khách hàng, lịch sử cuộc gọi, các thông tin đã được lưu trữ trước đó. Nhờ vậy, năng suất, hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng được nâng cao và trải nghiệm người dùng được cải thiện đáng kể.
Tổng đài ảo tích hợp CRM mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời cho doanh nghiệp trong hành trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Hệ thống CRM được tích hợp trên tổng đài ảo sẽ giúp các doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin khách hàng tập trung và khoa học hơn. Các tư vấn viên có thể dễ dàng nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. Sự hài lòng trong trải nghiệm tư vấn và mua hàng sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Tổng đài ảo tích hợp CRM sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí Marketing, đạt hiệu quả cao về tiếp thị và bán hàng. Tổng đài ảo giúp tiết kiệm đến 50% cước gọi bên ngoài và miễn phí cuộc gọi giữa các phòng ban.
Lợi ích mà việc triển khai tổng đài ảo tích hợp CRM mang lại
Hệ thống CRM hỗ trợ triển khai chăm sóc khách hàng đa kênh chuyên nghiệp do chỉ cần sử dụng 1 đầu số duy nhất là sim sip. Máy nhánh và các cuộc gọi hoàn toàn không bị giới hạn, đảm bảo không bỏ sót khách hàng tiềm năng nào.
Hệ thống CRM tích hợp trên tổng đài ảo có thể tự động cập nhật toàn bộ thông tin khách hàng. Nó giúp quản lý file ghi âm, ghi chú cuộc gọi cũng như lịch sử tương tác giữa tư vấn viên và khách hàng.
Doanh nghiệp không mất thời gian sử dụng phương thức lưu trữ truyền thống để cập nhật các dữ liệu. Nhờ đó, hệ thống tổng đài ảo này sẽ tiết kiệm thời gian và công sức khi quản lý một cách tối đa. Hơn nữa, nó cũng giúp nhà quản trị kiểm soát và theo dõi hoạt động các phòng ban toàn diện hơn.
Tổng đài ảo tích hợp CRM có 4 tính năng vượt trội, giúp doanh nghiệp bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Nội dung này được Bizfly chia sẻ trong phần kiến thức sau.
Tính năng tự động cập nhật thông tin khách hàng giúp tư vấn viên chăm sóc chu đáo hơn. Phần mềm sẽ tự động đổ chuông báo khi khách hàng gọi đến tổng đài.
Nếu đó là khách hàng đã có lịch sử mua hàng trên hệ thống CRM, giao diện sẽ cập nhật toàn bộ thông tin chi tiết của họ. Nếu đó là khách hàng mới, thông dịch viên sẽ được CRM pop-up thông tin tự động để lưu trữ nhằm phục vụ cho hoạt động chăm sóc về sau.
Tính năng hộp thư trả lời tin nhắn tự động của tổng đài ảo tích hợp CRM có vai trò cực kỳ quan trọng để tự động hóa các yêu cầu khách hàng. Hộp thư tự động sẽ hướng dẫn một cách chính xác các bước chuyển hướng hoặc giải quyết đơn giản nhất cho vấn đề của khách hàng.
Các tính năng của một tổng đài ảo kết hợp CRM
Nhờ có tích hợp CRM, tổng đài ảo có thể ghi âm cuộc gọi, lưu trữ, sắp xếp, phân loại và quản lý các file đó một cách dễ dàng. Hơn nữa, hệ thống còn hỗ trợ doanh nghiệp thống kê chi phí ở mỗi cuộc gọi như thời gian, số máy nhánh, kênh gọi, thời gian kết nối,... Điều đó giúp doanh nghiệp cải thiện kỹ năng telesale cho tư vấn viên và nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng.
Tổng đài ảo tích hợp CRM hỗ trợ cập nhật và thao tác trực tiếp trên màn hình toàn bộ thông tin về khách hàng, lịch sử giao dịch. Ngay cả khung thông tin pop-up cập nhật data khách hàng cũng được hiển thị đầy đủ.
Nhờ đó mà tốc độ thao tác của tư vấn viên với phần mềm như tìm kiếm, bấm số, nhập liệu, lưu trữ dữ liệu được tối ưu một cách nhanh chóng. Từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả tư vấn bán hàng và khẳng định tính chuyên nghiệp của tư vấn viên.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm CRM tích hợp trên tổng đài ảo. Trong đó, Bizfly là một trong những đơn vị đi đầu với phần mềm CRM bảo mật tuyệt đối, tinh gọn và tối ưu.
Trên đây là những thông tin cơ bản về hệ thống tổng đài ảo tích hợp CRM cho doanh nghiệp. Sử dụng hệ thống tổng đài CRM giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và tối ưu doanh thu. Để nâng cao khả năng cạnh tranh và giúp doanh nghiệp tiến xa hơn trên thị trường, hãy sử dụng công cụ đắc lực này.
BizCRM - Phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng toàn diện
Tích hợp 3 TRONG 1, giảm đến 50% chi phí quản lý