Hướng dẫn làm báo cáo hoạt động khách hàng trên CRM
BizCRM nằm trong hệ sinh thái Bizfly Martech & Salestech, là giải pháp giúp doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tất cả dữ liệu khách hàng, dữ liệu hoạt động nhân viên chỉ trên một hệ thống đồng nhất, giúp theo dõi, sàng lọc, vẽ chân dung khách hàng dễ dàng để từ đó có các bước chăm sóc hợp lý, kích thích khả năng mua hàng, tăng trưởng doanh số.
Phần mềm CRM cũng là giải pháp kết hợp cùng các công cụ automation như Webpush, SMS, Email,... giúp tương tác với từng tệp khách hàng tùy theo nhu cầu của từng ngành nghề.
- Hướng dẫn import danh sách khách hàng vào CRM dễ dàng
- Tôi muốn theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing dược phẩm bằng CRM
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng các giải pháp tự động trong quản lý data khách hàng thay vì sử dụng các cách thủ công hay quản lý excel như trước. Việc sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu này giúp doanh nghiệp nắm chắc được nguồn đầu vào, hành vi tương tác và nhu cầu của từng khách hàng, từ đó triển khai các hoạt động chia nhóm khách hàng, chăm sóc, nuôi dưỡng, đẩy bán phù hợp.
Vậy, làm cách nào để báo cáo hoạt động khách hàng trên CRM chỉ trong vài cú click chuột? Dưới đây là hướng dẫn đơn giản để sử dụng BizCRM trong việc báo cáo, thống kê hoạt động khách hàng dành cho ngành giáo dục như sau:
Báo cáo hoạt động khách hàng trên BizCRM
Ví dụ trong bài viết này, đơn vị cần sử dụng CRM là một trường học đang triển khai chương trình đào tạo online trên Facebook:
Bước 1: Truy cập giải pháp BizCRM trong my.bizfly.vn.
Bước 2: Vào giao diện CRM Quản lý tại thanh module bên trên → Chọn Thống kê → Chọn Hoạt động của khách hàng:
Bước 3: Chọn dạng báo cáo tại mục “Thống kê tổng quan”. Có thể lựa chọn báo cáo dạng đường, biểu đồ cột, biểu đồ tròn,...
Bước 4: Sau khi đã chọn các dạng báo cáo, chọn phần thời gian muốn thống kê tại phía trên bảng thống kê hành động:
Dưới đây là các báo cáo sẽ được hệ thống tự động tổng hợp:
+ Báo cáo thống kê hành động: Dựa trên các hành động tương tác của khách hàng tại các kênh của doanh nghiệp. Trong ví dụ này là kênh Fanpage Facebook với các hành động như Chat, Comment, Tag trong comment.
+ Bảng thống kê các đối tượng: Đối tượng là các nguồn đầu vào của dữ liệu.
Bảng thống kê toàn bộ hành động: Bao gồm các hành động tương tác của khách hàng cả tự nhiên lẫn quảng cáo.
Ngoài ra còn một số các bảng báo cáo như: Bảng thống kê toàn bộ đối tượng, Bảng thống kê toàn bộ thẻ tag,...
Như vậy, việc làm báo cáo thống kê đã trở nên vô cùng dễ dàng với BizCRM. Đây là tính năng cần thiết và vô cùng hữu ích mà bất kỳ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nào cũng có thể sử dụng dễ dàng chỉ với vài thao tác.