Tại sao doanh nghiệp cần CRM để phát triển tốt hơn?
Bạn có biết rằng thị trường công cụ CRM dự kiến sẽ tăng trưởng đến 43,5 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2024.
- Hướng dẫn import danh sách khách hàng vào CRM dễ dàng
- Tôi muốn theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing dược phẩm bằng CRM
CRM chính là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số, tăng cường hoạt động giữa các phòng ban, tự động hóa các công việc trong marketing và bán hàng chuyên nghiệp. Dưới đây là 7 lý do doanh nghiệp của bạn cần áp dụng CRM
1. Xây dựng quy trình kinh doanh tập trung vào khách hàng
Khi doanh nghiệp ngày càng mở rộng, tiếp cận thêm được nhiều khách hàng, rất dễ xảy ra các tình huống như không xử lý kịp yêu cầu, bỏ sót khách hàng tiềm năng. CRM là công cụ giúp loại bỏ các tình huống đầy rủi ro đó và giúp doanh nghiệp tập trung vào mọi hành động của khách hàng.
Phần mềm CRM cũng sắp xếp các công việc phù hợp theo từng hoạt động marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng để từ đó giúp doanh nghiệp tập trung được vào mục tiêu kinh doanh và các công việc tương tác với khách hàng.
2. Liên kết giữa các phòng ban trong doanh nghiệp
Sự liên kết giữa team Marketing và Sales là không thể thiếu đối với sự thành công của doanh nghiệp.
CRM tạo ra một hệ thống quản lý khách hàng theo từng giai đoạn của hành trình mua hàng, giúp các phòng ban nội bộ có thể chia sẻ thông tin quan trọng, cùng theo chân khách hàng để đánh giá hiệu quả chăm sóc. Từ đó, khách hàng sẽ có một trải nghiệm đầu - cuối liền mạch, nhất quán, giúp tăng tỷ lệ gắn bó với doanh nghiệp.
3. Đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu dễ dàng
Hệ thống CRM giúp đồng bộ hóa các hoạt động cập nhật hồ sơ, gắn thẻ, ghi chú hoạt động, giúp các nhân sự liên quan có thể tiết kiệm thời gian so với việc nhập thủ công.
Việc đồng bộ dữ liệu tương tác giữa nhân viên với khách hàng giúp CRM trở thành công cụ hữu ích để khai thác, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Bizfly CRM - Phần mềm quản lý thông tin và khai thác hành vi khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp Data về đến đâu - Sale chăm ngay đến đó |
4. Tự động hóa các công việc hàng ngày
CRM là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp thực hiện các công việc hàng ngày như: Lịch hẹn, gửi email, cập nhật quy trình báo giá, bán hàng, trò chuyện với khách hàng, phân tích hiệu quả chiến dịch,... Các hoạt động đều được hiển thị trên phần mềm giúp dễ dàng theo dõi, sử dụng và cập nhật.
5. Chuẩn hóa quy trình làm việc
CRM giúp doanh nghiệp thiết lập và cập nhật quy trình tự động, ví dụ như quy trình chăm sóc Lead dưới đây:
Các quy trình này dễ dàng sàng lọc, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp triển khai các chương trình chăm sóc phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.
6. Đơn giản hóa các tương tác với khách hàng
Giải pháp CRM tích hợp nhiều dịch vụ giúp doanh nghiệp dễ dàng thao tác, theo dõi như:
- Tổng đài gọi điện, lưu trữ cuộc gọi ngay trên CRM
- Theo dõi và dẫn đến các cuộc trò chuyện thông qua chatbot, comment của khách hàng
- Tự động hóa các chiến dịch gửi email marketing, email 1:1 cho khách hàng theo lịch trình cụ thể
- Re-marketing trên mạng xã hội Facebook thông qua tính năng Ads Audience
7. Tạo báo cáo tùy chỉnh theo đặc thù doanh nghiệp
Tính năng báo cáo và phân tích các chỉ số của CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu, mục đích với các loại hình họa số liệu đa dạng theo từng ngày, tuần, tháng. Sử dụng các hoạt động CRM để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trên tất cả các nhóm nội bộ của doanh nghiệp.
Theo Hubspot