Accesstrade phục vụ cho các tiếp thị liên kết giúp kiếm tiền vô cùng hữu ích trên nền tảng Affiliate Marketing được nhiều quốc gia lựa chọn sử dụng.
Vậy cụ thể, Accesstrade là gì? Bài viết mà Bizfly giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp về khái niệm và hướng dẫn bạn cách kiếm tiền bằng hình thức Accesstrade cực kỳ hiệu quả.
Accesstrade là một mạng tiếp thị liên kết (affiliate marketing) có nguồn gốc ra đời tại Nhật Bản. Hình thức này giúp kết nối Advertiser bao gồm công ty thương mại điện tử, các dịch vụ trực tuyến, tài chính, ngân hàng, bán lẻ,.. với các đối tác truyền thông như blog, website (gọi là Publisher) với mục đích quảng bá sản phẩm đến với người dùng.
Accesstrade là gì?
Cách thức hoạt động của Accesstrade dựa trên mối liên kết của 3 thành phần: Doanh nghiệp hoặc đơn vị quảng cáo (Advertiser), cá nhân thực hiện với mong muốn kiếm tiền online (Publisher) và khách hàng (Customer). Accesstrade nở rộ theo mô hình Cost Per Action (CPA) - Mô hình định giá quảng cáo trực tuyến giúp kiếm tiền bằng cách giới thiệu cho người khác để thực hiện hành động như đăng ký tài khoản, điền form thông tin, mua hàng,..
Ví dụ: Bạn là cá nhân muốn quảng bá sản phẩm dầu gội đầu A để kiếm thêm thu nhập. Bạn sẽ tạo tài khoản và đăng nhập accesstrade, tại đây, bạn lấy link của sản phẩm dầu gội A có trong mục thông tin chiến dịch.
Sử dụng link dầu gội A đó để thực hiện quảng bá, thu hút người dùng. Nếu người dùng thực hiện click vào link, để lại thông tin, hoặc dầu gội A... bạn sẽ nhận được hoa hồng theo thỏa thuận.
Các chiến dịch khác cũng được hoạt động tương tự: Tạo link/ lấy link sản phẩm từ đơn vị cần quảng bá sản phẩm (Advertiser) -> Quảng bá sản phẩm (Publisher) -> Nhận hoa hồng khi khách hàng (Customer) thực hiện hành động cụ thể từ link quảng bá. Accesstrade đóng vai trò trung gian, hỗ trợ các giai đoạn trong quy trình. Chỉ phần công việc quảng bá thì Publisher cần tự đưa ra những kế hoạch thực hiện cụ thể để thu hút người dùng.
Bên cạnh đó, Accesstrade cung cấp các tính năng theo dõi trạng thái mua hàng và hành vi từ khách hàng rõ ràng, minh bạch. Các công cụ này giúp người dùng dễ theo dõi hiệu quả hoạt động của mình, đưa ra đánh giá và điều chỉnh phù hợp.
Cùng tìm hiểu các cách kiếm tiền trên accesstrade hiệu quả theo gợi ý dưới đây:
Bỏ túi các hình thức kiếm tiền từ tiếp thị liên kết accesstrade phổ biến hiện nay
Bạn cần có định hướng xây dựng nội dung với chủ đề cụ thể khi xây dựng blog cá nhân để chia sẻ ý kiến, hãy tập trung vào một thị trường ngách nhất định và xem xét xem thị trường đó có phù hợp áp dụng Accesstrade hay không. Kiến thức chia sẻ chuyên sâu, mang tính chất cá nhân hóa sẽ tạo ra uy tín cho blog, người dùng sẽ tin tưởng hơn vào các link affiliate đến từ blog của bạn.
Bên cạnh đó, hãy sử dụng kỹ năng SEO, việc lồng ghép từ khóa vào nội dung sẽ làm bài viết của bạn có thứ hạng cao hơn, dễ tiếp cận tới người dùng.
Tận dụng môi trường được nhiều người sử dụng, thông qua Social Media, Publisher có thể chia sẻ kinh nghiệm sử dụng cá nhân đối với sản phẩm cụ thể nào đó. Đây được xem là cách kiếm tiền trên accesstrade cho người mới bắt đầu hiệu quả hiện nay, để tối ưu phương pháp này, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:
Người dùng có xu hướng tham gia vào một hội nhóm cụ thể khi có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu, hoặc thu thập những lợi ích như: Săn hàng giảm giá, voucher mua sắm, mã khuyến mãi,... Trong việc chạy chiến dịch accesstrade, cách làm này dễ dàng thu hút được lượng lớn đối tượng mục tiêu khi cung cấp những mã giảm giá theo khung giờ vàng của shopee hoặc Lazada, Tiki,...
Để giữ cho thành viên ở lại trong hội nhóm lâu dài, bạn cần liên tục cung cấp giá trị mới cho họ. Có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt, thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ, hoặc chia sẻ kinh nghiệm và thông tin về các chương trình giảm giá khác.
Thu hút khách hàng với ưu đãi, mã giảm giá Shopee là cách chạy Accesstrade hiệu quả
Một số lĩnh vực phù hợp để xây dựng website đánh giá sản phẩm như: Du lịch, làm đẹp, khóa học, đồ công nghệ hoặc mặt hàng xa xỉ. Hiện nay, phương pháp này đang trên đà phát triển mạnh tại Việt Nam, bởi thu hút với cách làm mới, được đánh giá với mức độ uy tín cao. Việc bạn cần đó là xây dựng nội dung thật chất lượng và tích hợp tối ưu SEO để đạt hiệu quả tốt nhất.
Một số kinh nghiệm để nội dung đánh giá sản phẩm chất lượng cho bạn:
Ở phương pháp này, các influencer thường sử dụng nhiều hình thức để quảng cáo sản phẩm, bao gồm viết bài blog, video trên YouTube, bài đăng trên Instagram hay TikTok, livestream trên Facebook,... Tùy vào nhu cầu và ngân sách của nhà quảng cáo, influencer có thể được trả tiền hoặc nhận sản phẩm miễn phí để thực hiện quảng cáo trên kênh của mình.
Các influencer thường có một lượng lớn người theo dõi và sự tín nhiệm từ khán giả của họ, vì vậy họ có thể giúp cho sản phẩm của bạn đến với nhiều người hơn và tăng doanh số bán hàng.
Áp dụng hình thức Influencer Marketing
Tiếp cận sản phẩm thông qua đoạn video chứa hình ảnh minh họa, giải thích trực tiếp về thông tin công năng sản phẩm là cách mà khách hàng ưa chuộng hiện nay. Ví thế, xây dựng Youtube sẽ cho bạn nhiều cơ hội chạy accesstrade hiệu quả.
Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách tham gia đăng kí Accesstrade để làm Affiliate bằng các bước cơ bản sau:
Việc tìm hiểu thêm những ưu, nhược điểm của Accesstrade sẽ giúp bạn hiểu hơn Accesstrade là gì cũng như tìm được cách khai thác những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của nó.
Ưu và nhược điểm của nền tảng Accesstrade
Ưu điểm
Nhược điểm
Bạn sẽ thực hiện chiến lược nội dung như thế nào để gây ấn tượng tới người dùng mục tiêu của mình? Hãy nên định hướng ý tưởng với tinh thần là người đi đầu trong xu hướng với các điểm nhấn chất lượng như: Xây dựng câu chuyện hài hước xung quanh sản phẩm, gieo vần bắt tai cho nội dung, thiết kế hình ảnh sắc nét gây ấn tượng mạnh...
Khi thực hiện làm Affiliate, bạn sẽ đóng vai trò của một người bán hàng chuyên nghiệp. Để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình, chắn chắn bạn phải hiểu rõ được tính chất, công năng, ưu và nhược điểm của sản phẩm đó. Đầu tư sức lực vào tìm hiểu sản phẩm sẽ cho bạn nhiều lợi ích bền vững, có giá trị phát triển lâu dài và tiết kiệm tối đa chi phí vào quảng cáo, thuê người làm.
Mặc dù đây là nhiệm vụ khó thực hiện, bởi nó đòi hỏi thời gian, chi phí, công sức lớn mới có thể xây dựng thành công. Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh người dùng luôn nhạy cảm trước thị trường biến động, họ không còn tin vào những chiến dịch tiếp thị của từng thương hiệu, thì việc trở thành "chuyên gia tư vấn" sẽ có được sự tín nhiệm của người dùng.
Hãy tìm ra giá trị của bản thân có thể phù hợp với loại sản phẩm và khai thác nó. Bên cạnh đó, đưa ra các điều chỉnh và hoàn thiện dựa trên điểm yếu, cơ hội và thách thức.
Xây dựng chuyên nghiệp, đa nền tảng để chạy Affiliate không thể bỏ qua những chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể thực hiện quảng cáo ở nền tảng, môi trường mà bạn mong muốn và dự tính khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất. Có thể là quảng cáo Google, Facebook ads, quảng cáo youtube, email marketing,....
Trong đó, email marketing được xem là phương án tối ưu chi phí hiệu quả, giúp bạn tiếp cận với số lượng lớn đối tượng tiềm năng với cách trực tiếp. Có nhiều cách tìm data email chất lượng, bạn có thể thông qua bài viết, gợi ý người dùng gửi mail để lấy thông tin hữu ích,...
Tham gia các buổi hội thảo và thực hiện chia sẻ những kiến thức của mình sẽ nhận được tín nhiệm từ người dùng, đây cũng là một trong những cách bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Sau khi chia sẻ tới khách hàng, bạn có thể giới thiệu link sản phẩm của mình một cách tự nhiên. Không tạo cảm giác ép buộc cho khách hàng.
Tính đến nay, người dùng vẫn ưu ái dành sự quan tâm đến các buổi hội thảo trực tiếp, bởi họ có thể cảm nhận rõ ràng về sản phẩm mà họ đang đặc biệt quan tâm. Hãy chuẩn bị cho mình những kịch bản giao tiếp, kiến thức sản phẩm vững và một số kỹ năng mềm như giao tiếp, lắng nghe để tận dụng cơ hội tiếp cận này.
Với những nội dung mà Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu được Accesstrade là gì. Hơn nữa là nắm bắt kiến thức cơ bản về Accesstrade chi tiết nhất để có thể kiếm tiền và nhận được những lợi ích đáng kể từ Accesstrade.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại