Áp dụng CRM trong quản lý đang trở nên ngày càng phổ biến, từ đó mang đến cho người dùng những sự lựa chọn đa dạng. Trong khi các doanh nghiệp quy mô lớn thiên về giải pháp On-premise thì các doanh nghiệp SME lại lựa chọn phần mềm Cloud CRM. Trong bài viết sau, hãy cùng so sánh phần mềm CRM của hai nhà cung cấp giải pháp Bizfly và Salesforce để xem phần mềm nào sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé.
Được thành lập năm 1999 bởi cựu giám đốc điều hành của Oracle, Salesforce CRM là một trong số những phần mềm chăm sóc khách hàng bán chạy nhất hiện nay. Salesforce cung cấp giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu cầu (on-demand), cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Nhóm đối tượng sử dụng Salesforce mang lại hiệu quả cao nhất chính là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với nền tảng website, các doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều về các thiết bị vật lý như máy tính có cấu hình cao, VPS hay hosting lưu trữ vật lý.
>>> Xem thêm: Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM?
Bizfly là thành viên của VCCorp, là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đơn vị vận hành chuyển đổi Số cho Cafebiz, CafeF, Kênh14, AFamily... Nền tảng Bizfly mang đến cho doanh nghiệp bộ dịch vụ giải pháp chuyển đổi số trong marketing để thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn.
Phần mềm CRM tại Bizfly mang đến cho doanh nghiệp giải pháp quản lý bán hàng đa năng, hỗ trợ xử lý các công việc bán hàng, lưu trữ cũng như bảo mật dữ liệu khách hàng, tự động phân chia và theo dõi công việc nhân viên, đồng thời theo dõi sát sao nếu nhân viên đang làm việc trực tuyến. Tất cả các giải pháp được cung cấp từ Bizfly vừa có khả năng hoạt động riêng rẻ vừa có thể tích hợp kết nối với nhau để thúc đấy sự phát triển cũng như tạo nên sự thành công của một chiến dịch.
Salesforce CRM cung cấp khối lượng tính năng khổng lồ, tuy nhiên trong bài viết, chúng ta có thể điểm qua 7 tính năng chính như sau:
Chatter là Module cho phép nhân viên các bộ phận dễ dàng cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng. Chatter mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp nhanh chóng giữa các nhân viên, phòng ban trong công ty. Khách hàng có thể kết nối, giao tiếp với từng bộ phận. Từ đó, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan. Không chỉ vậy, Salesforce có thể hỗ trợ phân quyền, chia sẻ công việc, thông tin và các tài liệu giữa các nhóm với nhau, đảm bảo công việc diễn ra nhịp nhàng, suôn sẻ và nhanh chóng nhất.
Salesforce hỗ trợ các nhân viên kinh doanh nắm bắt chi tiết thông tin khách hàng nhanh chóng bao gồm lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, tương tác, năng lực tài chính,… Các thông tin này sẽ là nguồn tham khảo cho các bộ phận khác. Nhờ theo dõi lịch sử và các hoạt động trao đổi với khách hàng, nhân viên có thể xây dựng kế hoạch với các hoạt động phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
Với sự hỗ trợ của Salesforce, doanh nghiệp nắm bắt chi tiết mọi thông tin quan trọng như hợp đồng, phân tích cơ hội bán hàng theo giá trị, đối thủ cạnh tranh,… Nhờ theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội kí kết thành công được tăng lên đáng kể.
Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp lưu trữ mọi thông tin về khách hàng từ thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, lịch sử tương tác,… Với các chức năng phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng… có thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy mọi thứ mình cần.
Công cụ cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác của mình dựa trên chia sẻ thông số kinh doanh, giai đoạn hợp tác… Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.
Công cụ này cho phép doanh nghiệp giám sát mọi hoạt động nhân viên dựa trên các tính năng như: tự động hóa quy trình bán hàng, phê duyệt tự động, phân công công việc và phân bổ nguồn lực phù hợp.
Doanh nghiệp có thể thấy được các số liệu kinh doanh chi tiết. Điều này giúp các quyết định kinh doanh, doanh số bán hàng được nắm bắt và quản lý chính xác hơn. Các doanh nghiệp có thể ước lượng tốt hơn doanh thu và nhu cầu của sản phẩm. Từ đó có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn mà không lo gặp phải trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.
Salesforce CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn sẽ khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng tính năng, ứng dụng phần mềm trên các thiết bị nào (PC, laptop, điện thoại thông minh)... Doanh nghiệp có thể tùy thuộc vào nhu cầu để lựa chọn gói CRM phù hợp. Salesforce phân ra rất nhiều gói dịch vụ khác nhau để phù hợp với từng doanh nghiệp một, vì vậy mà giá của chúng rất khác nhau.
Có thể thấy, đối với Salesforce, giá được tính dựa trên từng cá nhân sử dụng, nên giá của Salesforce cực kỳ cao khi đem so sánh với BizCRM.
Mặc dù cả hai chương trình đều cung cấp các tính năng CRM cần thiết cho doanh nghiệp, tuy nhiên, mỗi hệ thống CRM cũng có những ưu và nhược điểm riêng.
Có thể thấy, hệ thống CRM của Salesforce cung cấp nhiều tính năng hơn, bao gồm các tiện ích đi kèm như Chatter - một công cụ mạng xã hội doanh nghiệp phù hợp hơn cho các tổ chức lớn. Tuy rằng nhóm đối tượng Salesforce nhắm đến là doanh nghiệp nhỏ, nhưng Salesforce lại là giải pháp dựa trên đám mây hoàn hảo cho các công ty đã và đang sử dụng CRM làm nền tảng để liên lạc với các nhóm nội bộ và thực hiện các chiến dịch thường xuyên với khách hàng trên toàn thế giới.
Số lượng tính năng có thể đáng kinh ngạc, với các tùy chọn từ khả năng gửi email hàng loạt đến có quyền truy cập vào một công cụ trò chuyện. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt hơn cho các tổ chức lớn hơn với các nhóm và quy trình bán hàng được thiết lập tốt. Nếu người dùng không nhận được lợi ích tích cực từ phần mềm hoặc tận dụng tất cả các tính năng mạnh mẽ của nó, thì chi phí bổ sung của Salesforce có thể trở thành chi phí kinh doanh không cần thiết.
BizCRM là một giải pháp tốt cho SMB đang tìm kiếm một tùy chọn CRM mà không có sự phức tạp như Salesforce và chi phí hợp lý. Ngoài ra, BizCRM là một phần mềm “made in Vietnam”, do đó sẽ có những tính năng mà nhiều doanh nghiệp Việt tìm kiếm, hệ thống sử dụng tiếng Việt, do đó việc tiếp cận và sử dụng cho toàn bộ nhân sự sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Trên đây là so sánh chi tiết 2 phần mềm CRM của Salesforce. Để đánh giá được phần mềm CRM nói chung và Salesforce nói riêng có phù hợp với doanh nghiệp của bạn thì bạn có thể tham khảo những yếu tố sau:
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cũng như trong quá trình triển khai và sử dụng CRM, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 63 64 65 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
BizCRM - Phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng toàn diện
Tích hợp 3 TRONG 1, giảm đến 50% chi phí quản lý