BizCRM và Salesforce CRM: Đâu là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn?

Nguyễn Hữu Dũng 08/03/2022

Áp dụng CRM trong quản lý đang trở nên ngày càng phổ biến, từ đó mang đến cho người dùng những sự lựa chọn đa dạng. Trong khi các doanh nghiệp quy mô lớn thiên về giải pháp On-premise thì các doanh nghiệp SME lại lựa chọn phần mềm Cloud CRM. Trong bài viết sau, hãy cùng so sánh phần mềm CRM của hai nhà cung cấp giải pháp Bizfly và Salesforce để xem phần mềm nào sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Về Salesforce CRM

Được thành lập năm 1999 bởi cựu giám đốc điều hành của Oracle, Salesforce CRM là một trong số những phần mềm chăm sóc khách hàng bán chạy nhất hiện nay. Salesforce cung cấp giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu cầu (on-demand), cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhóm đối tượng sử dụng Salesforce mang lại hiệu quả cao nhất chính là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với nền tảng website, các doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều về các thiết bị vật lý như máy tính có cấu hình cao, VPS hay hosting lưu trữ vật lý.

>>> Xem thêm: Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM?

Về BizCRM 

Bizfly là thành viên của VCCorp, là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đơn vị vận hành chuyển đổi Số cho Cafebiz, CafeF, Kênh14, AFamily... Nền tảng Bizfly mang đến cho doanh nghiệp bộ dịch vụ giải pháp chuyển đổi số trong marketing để thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn. 

Phần mềm CRM tại Bizfly mang đến cho doanh nghiệp giải pháp quản lý bán hàng đa năng, hỗ trợ xử lý các công việc bán hàng, lưu trữ cũng như bảo mật dữ liệu khách hàng, tự động phân chia và theo dõi công việc nhân viên, đồng thời theo dõi sát sao nếu nhân viên đang làm việc trực tuyến. Tất cả các giải pháp được cung cấp từ Bizfly vừa có khả năng hoạt động riêng rẻ vừa có thể tích hợp kết nối với nhau để thúc đấy sự phát triển cũng như tạo nên sự thành công của một chiến dịch.

Các tính năng của phần mềm Salesforce CRM

Salesforce CRM cung cấp khối lượng tính năng khổng lồ, tuy nhiên trong bài viết, chúng ta có thể điểm qua 7 tính năng chính như sau:

Chatter giao tiếp với nội bộ khách hàng

Chatter là Module cho phép nhân viên các bộ phận dễ dàng cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng. Chatter mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp nhanh chóng giữa các nhân viên, phòng ban trong công ty. Khách hàng có thể kết nối, giao tiếp với từng bộ phận. Từ đó, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan. Không chỉ vậy, Salesforce có thể hỗ trợ phân quyền, chia sẻ công việc, thông tin và các tài liệu giữa các nhóm với nhau, đảm bảo công việc diễn ra nhịp nhàng, suôn sẻ và nhanh chóng nhất.

Quản lý thông tin khách hàng

Salesforce hỗ trợ các nhân viên kinh doanh nắm bắt chi tiết thông tin khách hàng nhanh chóng bao gồm lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, tương tác, năng lực tài chính,… Các thông tin này sẽ là nguồn tham khảo cho các bộ phận khác. Nhờ theo dõi lịch sử và các hoạt động trao đổi với khách hàng, nhân viên có thể xây dựng kế hoạch với các hoạt động phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Theo dõi cơ hội bán hàng

Với sự hỗ trợ của Salesforce, doanh nghiệp nắm bắt chi tiết mọi thông tin quan trọng như hợp đồng, phân tích cơ hội bán hàng theo giá trị, đối thủ cạnh tranh,… Nhờ theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội kí kết thành công được tăng lên đáng kể.

Thư viện thông tin khách hàng 

Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp lưu trữ mọi thông tin về khách hàng từ thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, lịch sử tương tác,… Với các chức năng phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng… có thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy mọi thứ mình cần.

Quản lý đối tác

Công cụ cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác của mình dựa trên chia sẻ thông số kinh doanh, giai đoạn hợp tác… Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.

Thiết lập và quản lý quy trình làm việc

Công cụ này cho phép doanh nghiệp giám sát mọi hoạt động nhân viên dựa trên các tính năng như: tự động hóa quy trình bán hàng, phê duyệt tự động, phân công công việc và phân bổ nguồn lực phù hợp.

Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh

Doanh nghiệp có thể thấy được các số liệu kinh doanh chi tiết. Điều này giúp các quyết định kinh doanh, doanh số bán hàng được nắm bắt và quản lý chính xác hơn. Các doanh nghiệp có thể ước lượng tốt hơn doanh thu và nhu cầu của sản phẩm. Từ đó có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn mà không lo gặp phải trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

Các tính năng của phần mềm BizCRM 

Lưu trữ

  • Cấp quyền import/export dữ liệu khách hàng chặt chẽ.
  • Lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, Chat, hệ thống POS...).
  • Mã hóa data, dữ liệu khách hàng.
  • Phát hiện và sàng lọc thông tin trùng lặp.
  • Merge contact: Hợp nhất thông tin rời rạc.
  • Lưu lịch sử tương tác của khách hàng.
  • Lưu lịch sử hoạt động chăm sóc của sale.
  • Lưu trữ và quản lý tập trung thông tin của khách hàng như: Tên, Số điện thoại, email, lịch sử tương tác với doanh nghiệp...

Khai thác

  • Chỉ định kịch bản chăm sóc cho một hoặc một nhóm khách hàng.
  • Quản lý khách hàng theo tiến trình.
  • Quản lý, phân quyền nhân viên.
  • Quảng cáo target chính xác 1 hoặc 1 nhóm khách hàng (tạo danh sách Audience ads từ CRM). Lọc và phân loại, phân lớp khách hàng.
  • Tích hợp các dịch vụ chăm sóc khách hàng như: SMS Marketing, tổng đài, Chatbot...
  • Cổng tích hợp đa kênh Chat, Email, CRM... (dễ dàng tích hợp ứng dụng bên thứ 3).
  • Web push notification & web campaign tracking (mở rộng), không giới hạn push theo khung của Facebook.

Thống kê

  • Báo cáo thống kê số liệu khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 
  • Xem chi tiết tình hình chăm sóc khách hàng của nhân viên.

Chính sách giá

Salesforce CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn sẽ khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng tính năng, ứng dụng phần mềm trên các thiết bị nào (PC, laptop, điện thoại thông minh)... Doanh nghiệp có thể tùy thuộc vào nhu cầu để lựa chọn gói CRM phù hợp. Salesforce phân ra rất nhiều gói dịch vụ khác nhau để phù hợp với từng doanh nghiệp một, vì vậy mà giá của chúng rất khác nhau.

Có thể thấy, đối với Salesforce, giá được tính dựa trên từng cá nhân sử dụng, nên giá của Salesforce cực kỳ cao khi đem so sánh với BizCRM.

Đánh giá chung

Mặc dù cả hai chương trình đều cung cấp các tính năng CRM cần thiết cho doanh nghiệp, tuy nhiên, mỗi hệ thống CRM cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Ưu điểm của Salesforce CRM

  • Phần mềm điện toán đám mây dễ triển khai: Salesforce CRM là nền tảng điện toán đám mây có thể chạy ngay trên trình duyệt web với internet mà không cần bộ máy chủ cồng kềnh. 
  • Quản lý công việc, dữ liệu từ nhiều thiết bị: Nền tảng Salesforce CRM được chạy trên nhiều thiết bị từ PC, Laptop, Ipad và cả điện thoại thông minh. Phù hợp với xu hướng làm việc hiện tại. Giúp nhà quản lý làm việc bất kỳ lúc nào, ở mọi nơi.
  • Dễ dùng và tùy chỉnh theo nhu cầu: Dễ sử dụng và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Cách chỉnh cũng đơn giản với thao tác kéo thả và nhấp chuột. Bạn cũng có thể thêm các trường và tab tùy chỉnh, mẫu email, báo cáo và trang tổng quan được cải tiến cũng như quản lý tác vụ tự động.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp 24/7: Salesforce có những tính năng nâng cao như tự động hóa tiếp thị, tự động phê duyệt, hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Tích hợp với nhiều đối tác thứ 3: Tích hợp một số bên thứ 3 nâng cao giá trị. Ví dụ như Formstack, cho phép bạn tạo biểu mẫu mà không cần mã hóa và Pitcher Impact.

Nhược điểm của Salesforce CRM

  • Bị phụ thuộc và chất lượng internet: Như các phần mềm điện toán đám mây khác, Salesforce vẫn bị phụ thuộc vào kết nối internet, tốc độ load của website.
  • Chi phí cao: Chi phí khá cao so với các phần mềm CRM khác. Các công ty nhỏ có thể khó để sử dụng. Một số tính năng khi được thêm vào sẽ tính thêm phí
  • Quá nhiều tính năng: Đây vừa là một ưu điểm, nhưng sẽ là nhược điểm với các doanh nghiệp nhỏ, startup muốn áp dụng. Bởi Salesforce khá phức tạp và cồng kềnh, việc sử dụng chắc chắn sẽ là trở ngại khi chưa thể tận dụng hết các tính năng của hệ thống. Chưa kể, việc cấu hình và thiết lập phức tạp làm tốn thời gian.
  • Chưa hỗ trợ Tiếng Việt: Salesforce CRM hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt, có nhiều thuật ngữ chuyên môn sẽ gây khó hiểu hoặc nhầm lẫn ý nghĩa/cách sử dụng của các tính năng.

Ưu điểm của BizCRM 

  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối: BizCRM là hệ thống có chức năng phân quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây hiệu quả.
  • Tích hợp hệ sinh thái các công cụ Marketing Automation: Bên cạnh giải pháp CRM, Bizfly còn tích hợp bộ công cụ Marketing Automation như chatbot, website, Email Marketing để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của tổ chức.
  • Tính năng đơn giản, dễ sử dụng: Một điểm sáng nữa của phần mềm CRM của Bizfly đó là chức năng được đơn giản hóa theo loại hình doanh nghiệp từ đó giúp người quản trị dễ thao tác, sử dụng.

Nhược điểm của BizCRM 

  • Chưa có phiên bản mobile app.
  • Chưa có nhiều gói nhỏ cho từng bộ phận hoặc từng nhu cầu cụ thể. Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu có thể lựa chọn gói custom – thiết kế giải pháp riêng.
  • Chỉ hỗ trợ sử dụng tiếng Việt: Điều này sẽ là ưu điểm lớn đối với những doanh nghiệp Việt, tuy nhiên sẽ là trở ngại nếu công ty có nhiều nhân sự người nước ngoài.
  • Nhìn chung Salesforce CRM có thể áp dụng cho tất cả ngành nghề như bất động sản, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, truyền thông, nhà hàng, du lịch, ngân hàng. Hầu hết các quy mô doanh nghiệp cũng đều sử dụng được tùy thuộc vào nhu cầu. 

Có thể thấy, hệ thống CRM của Salesforce cung cấp nhiều tính năng hơn, bao gồm các tiện ích đi kèm như Chatter - một công cụ mạng xã hội doanh nghiệp phù hợp hơn cho các tổ chức lớn. Tuy rằng nhóm đối tượng Salesforce nhắm đến là doanh nghiệp nhỏ, nhưng Salesforce lại là giải pháp dựa trên đám mây hoàn hảo cho các công ty đã và đang sử dụng CRM làm nền tảng để liên lạc với các nhóm nội bộ và thực hiện các chiến dịch thường xuyên với khách hàng trên toàn thế giới.

Số lượng tính năng có thể đáng kinh ngạc, với các tùy chọn từ khả năng gửi email hàng loạt đến có quyền truy cập vào một công cụ trò chuyện. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt hơn cho các tổ chức lớn hơn với các nhóm và quy trình bán hàng được thiết lập tốt. Nếu người dùng không nhận được lợi ích tích cực từ phần mềm hoặc tận dụng tất cả các tính năng mạnh mẽ của nó, thì chi phí bổ sung của Salesforce có thể trở thành chi phí kinh doanh không cần thiết.

BizCRM  là một giải pháp tốt cho SMB đang tìm kiếm một tùy chọn CRM mà không có sự phức tạp như Salesforce và chi phí hợp lý. Ngoài ra, BizCRM  là một phần mềm “made in Vietnam”, do đó sẽ có những tính năng mà nhiều doanh nghiệp Việt tìm kiếm, hệ thống sử dụng tiếng Việt, do đó việc tiếp cận và sử dụng cho toàn bộ nhân sự sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Trên đây là so sánh chi tiết 2 phần mềm CRM của Salesforce. Để đánh giá được phần mềm CRM nói chung và Salesforce nói riêng có phù hợp với doanh nghiệp của bạn thì bạn có thể tham khảo những yếu tố sau:

  • Phần mềm đó có dễ sử dụng và cài đặt hay không?
  • Phần mềm đó có thường xuyên được cập nhật và tính bảo mật có cao không?
  • Có những tính năng đặt biệt nào khác biệt so với những phần mềm CRM khác hay không?
  • Giá cả của phần mềm có phù hợp điều kiện kinh tế của bạn, doanh nghiệp bạn hay không?

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cũng như trong quá trình triển khai và sử dụng CRM, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 63 64 65 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

BizCRM - Phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng toàn diện
Tích hợp 3 TRONG 1, giảm đến 50% chi phí quản lý

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly