CRM khách sạn so với chatbot khách sạn: Nên ưu tiên cái nào?
CRM khách sạn là gì?
Trong lĩnh vực khách sạn, CRM là giải pháp chuyên biệt dành cho ngành khách sạn, toàn diện tính năng, giúp cải thiện công suất phòng và đẩy mạnh tỷ lệ booking qua các kênh.
CRM khách sạn được sử dụng để theo dõi sở thích và nhu cầu chi tiết của khách, sắp xếp và quản lý đặt phòng, thực hiện các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu và được cá nhân hóa và ghi lại các tương tác của khách hàng để phân tích xu hướng và mô hình hành vi.

CRM khách sạn giúp theo dõi và phân tích chi tiết, hỗ trợ khách sạn điều chỉnh dịch vụ hiệu quả theo mong đợi khách hàng, từ việc cá nhân hóa phòng cho đến việc mang đến những trải nghiệm độc đáo trong suốt thời gian lưu trú.
Ngoài ra, CRM khách sạn tự động hóa một số các tác vụ vận hành và giao tiếp, cải thiện hiệu quả và năng suất cho nhân viên khách sạn. Điều này có thể bao gồm tự động hóa email xác nhận đặt phòng, nhắc nhở nhận phòng/trả phòng và khảo sát mức độ hài lòng sau khi lưu trú.
>> Tìm hiểu thêm: CRM khách sạn - Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên biệt dành cho ngành khách sạn
Chatbot khách sạn là gì?
Chatbot là hệ thống trí tuệ nhân tạo được thiết kế để mô phỏng các cuộc trò chuyện với người dùng thông qua giao diện kỹ thuật số. Công nghệ này được lập trình để thực hiện nhiều nhiệm vụ như trả lời câu hỏi thường gặp, tạo điều kiện đặt chỗ, cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa.
Trong khách sạn, các hệ thống thông minh được thiết kế đặc biệt để thích ứng với nhu cầu cụ thể của khách hàng, xử lý các thắc mắc 24/7 và trả lời ngay lập tức các câu hỏi của khách hàng, giúp cải thiện đáng kể sự hài lòng và trải nghiệm của người dùng.
Chatbot cũng đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn trước khi lưu trú, cải thiện giao tiếp với khách trước khi họ đến như gửi xác nhận đặt phòng, nhắc nhở, cung cấp thông tin hữu ích về khách sạn và các dịch vụ khách sạn.

Chatbot có thể cá nhân hóa các tương tác bằng cách gửi tin nhắn chào mừng được cá nhân hóa và cung cấp các tùy chọn nâng cấp phòng hoặc dịch vụ bổ sung, khuyến khích khách hàng nâng cao trải nghiệm của mình trước khi đến khách sạn.
Bài viết nổi bật

9 cách quản lý data khách hàng hiệu quả trong thời đại AI
9 cách thu thập email khách hàng tiềm năng hiệu quả
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả

Quy mô thị trường CDP sẽ cán mốc hơn 15 tỷ USD

Vì sao doanh nghiệp FMCG cần sử dụng CDP?
