Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp CRM trên những nền tảng web khác nhau, do đó người chủ doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải lựa chọn một phiên bản CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của họ. Rất nhiều chương trình phần mềm CRM có sẵn được chứa nhiều tính năng có thể sử dụng hoặc tắt đi, và họ có thể tùy chỉnh những tính năng này để phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Bất kỳ một doanh nghiệp nào có hoạt động kinh doanh liên quan đến khách hàng đều cũng nên sử dụng phần mềm CRM. Tuy nhiên, câu trả lời không phải lúc nào cũng chỉ đơn giản như vậy. Dưới đây là những loại hình doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ hệ thống quản trị quan hệ khách hàng.
Những doanh nghiệp nào nên sử dụng CRM?
Một hệ thống CRM hiệu quả sẽ giúp mang lại những thông tin hữu ích cho các bộ phận marketing để điều chỉnh kế hoạch marketing cho phù hợp. Các con số thống kê đã chỉ ra rằng marketing luôn có những phân khúc khách hàng cụ thể luôn mang lại được nhiều lợi nhuận hơn là marketing đại trà bởi chúng vừa làm lãng phí tiền bạc, lại vừa không mang lại hiệu quả thực sự.
Việc sở hữu chức năng tạo lập hóa đơn trong CRM giúp cho doanh nghiệp tạo ra được một quy trình xuất hóa đơn nhanh và chuyên nghiệp hơn. Việc chỉ sử dụng một chương trình phần mềm duy nhất để làm tất cả mọi công việc, từ quản trị các thông tin của khách hàng đến tạo ra các bảng giá và xuất hóa đơn thanh toán sẽ giúp gia tăng một cách đáng kể các hiệu suất của toàn công ty. Khi đó, bạn hoàn toàn không còn phải loay hoay giữa vô vàn những ứng dụng để hoàn thành công việc nữa. Toàn bộ doanh nghiệp của bạn giờ đây đều có thể quản lý từ một công cụ duy nhất.
Thông thường khách hàng thường thích cảm giác được quan tâm và việc sử dụng CRM có thể giúp cho bạn làm điều này. Ví dụ: Khi một khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp nhưng kết nối sai bộ phận thì nhân viên nói chuyện với khách hàng vẫn có thể sử dụng hệ thống CRM để tìm các chi tiết thông tin của khách hàng, chuyển cuộc gọi chính xác đến bộ phận chỉ trong vài giây. Độ hài lòng của khách hàng chắc chắn sẽ gia tăng nếu như bạn giúp họ giải quyết vấn đề nhanh chóng và hoàn chỉnh hơn, gia tăng độ tin tưởng và mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Những doanh nghiệp muốn lấy khách hàng làm trọng tâm nên sử dụng CRM
Hệ thống CRM sẽ giúp cho các chuyên viên bán hàng xác định được những xu hướng và hành vi khách hàng khác nhau, việc này sẽ là một trong những sự hỗ trợ hiệu quả khi nhân viên của bạn muốn bán lên (up-selling) và bán chéo (cross-selling). Bên cạnh đó, phần mềm CRM cũng giúp cho bộ phận bán thường xuyên cập nhập được những email về khách hàng có tiềm năng để nâng cao hơn nữa khả năng chốt sản phẩm.
Việc sử dụng duy nhất một hệ thống CRM đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian trong một ngày. Không chỉ thế, phần mềm CRM còn giúp cho công việc của bạn tốt hơn trên nhiều khía cạnh, từ chức năng click-to-all, tích hợp các quản trị dự án, ghi chú thông tin khách hàng đến tích hợp tự động hóa marketing và đánh giá được những khách hàng tiềm năng. CRM chắc chắn sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn cắt giảm chi phí và tối đa hóa các hiệu quả kinh doanh.
Trên đây là những thông tin để trả lời câu hỏi doanh nghiệp nào nên dùng CRM. Để tham khảo thêm những thông tin bổ ích khác về CRM, đừng quên theo dõi Bizfly nhé!
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp