Những mẫu email marketing báo giá dành cho khách hàng yêu cầu

Lê Khắc Thịnh 12/06/2020

Với những khách hàng lớn có nhu cầu mua nhiều sản phẩm hay có nhiều hạng mục chiết khấu, thanh toán chia đợt, doanh nghiệp cần gửi báo giá cho họ để cân nhắc trước khi đi đến quyết định cuối cùng là ký hợp đồng/ chốt đơn. Lúc này, việc sử dụng email marketing để báo giá chính là cách tốt nhất để doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

Bạn cũng có thể gửi email báo giá các sản phẩm hot để thu hút sự chú ý của khách hàng. Xem ngay cách viết báo giá bằng email và các mẫu email marketing báo giá chuyên nghiệp nhất cùng Bizfly tại đây.

Các mẫu email marketing báo giá chuyên nghiệp, hiệu quả

Mẫu email Marketing báo giá cơ bản

Sau đây là mẫu email marketing báo giá cơ bản mà mọi người có thể tham khảo thực hiện:

" Bạn A thân mến,

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và mua sắm cùng hệ thống đồ dùng Mẹ & Bé của chúng tôi.

Dựa trên phiếu đặt hàng của bạn, chúng tôi xin gửi bạn bảng báo giá như sau:

STT

Tên sản phẩm

Đơn vị

Giá tiền (VNĐ)

Số lượng

Thành tiền (VNĐ)

1

Xe đẩy SeeBaby

Chiếc

819.000

15

12.285.000

2

Xe đẩy Trẻ em 2 chiều

Chiếc

1.296.000

11

14.256.000

3

Nôi tự động cao cấp

Chiếc

2.499.000

8

19.992.000

4

Quây cũi 4 góc 

Chiếc

1.950.000

9

17.550.000

 

Tổng

64.083.000

 

Chiết khấu (10%)

6.408.300

 

Tổng giá trị hóa đơn 

57.680.000

 

(Bằng chữ: Năm mươi bảy triệu sáu trăm tám mươi nghìn đồng chẵn ./.)

Lưu ý: Giá tiền đã bao gồm thuế VAT.

Thời gian giao hàng: Từ 2-3 ngày kể từ thời gian khách hàng thanh toán.

Nếu có bất kỳ vấn đề gì về bảng giá hay hợp đồng, bạn hãy phản hồi theo luồng email này hoặc liên hệ trực tiếp với chuyên viên kinh doanh phụ trách theo số 012345678 - bạn X.

Rất mong nhận được phản hồi của bạn.

Trân trọng! "

Mẫu email báo giá mặt hàng khác yêu cầu

" Bạn A thân mến,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm Nôi tự động cao cấp (Mã A12) của chúng tôi. Thật đáng tiếc, mặt hàng này đã không còn. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện này và xin được đưa ra một số gợi ý cho sản phẩm tương tự mà bạn có thể quan tâm.

Mẫu email báo giá mặt hàng khác yêu cầu

Mẫu email báo giá mặt hàng khác yêu cầu

Mời bạn xem thêm các hình ảnh và đánh giá về sản phẩm tại đây.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo Hotline 012345678.

Trân trọng! "

Những yêu cầu chung khi viết email marketing báo giá cho khách hàng

Email Marketing báo giá là dạng email dành để thông báo các chi phí cụ thể hoặc thỏa thuận chi phí giữa đơn vị mua và bán. Đây là văn bản có tính cơ sở quan trọng để tiến hành các giao dịch, giấy tờ hành chính, nghiệm thu, hóa đơn hay giải quyết tranh chấp sau này.

Bất kỳ văn bản nào gửi cho khách hàng cũng phải có kết cấu đầy đủ mở - thân - kết. Nếu một email báo giá cẩu thả, thiếu thông tin, không rõ ràng sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng và sẵn sàng "tạm biệt" thương hiệu của bạn.

Cách viết email marketing báo giá khách hàng đầy đủ gồm 3 phần:

Phần 1: giới thiệu đơn vị báo giá

Bạn cung cấp báo giá cho khách tức là bạn đang đại diện trực tiếp cho thương hiệu, cho sự chuyên nghiệp của công ty bạn. 

Đừng có một màn ra mắt "trống không" với khách hàng. Nếu không biết bạn là ai, họ sẵn sàng cho email của bạn vào hòm thư rác.

Ngay từ lời chào, hãy để khách hàng biết đến bạn là ai, bạn ở vị trí nào, công ty bạn đang làm việc là gì. 

Để hấp dẫn hơn, bạn có thể nêu sơ lược công ty bạn làm về lĩnh vực gì, cung cấp sản phẩm gì và nó có ích lợi ra sao đối với khách hàng.

Việc giới thiệu công ty còn có thể nằm ngay ở phần tiêu đề, đầu trang và chân trang, hình ảnh có gắn logo.

Phần 2: báo giá sản phẩm

Hãy viết email phần báo giá bao gồm các nội dung:

Cung cấp phần tên, địa chỉ công ty khách hàng (trong trường hợp khách đã lựa chọn sản phẩm và đang chuẩn bị ký kết hợp đồng) để họ thấy chính xác báo giá đó là dành cho mình.

  • Thông tin bảng giá nên được thể hiện ở dạng bảng biểu với các hạng mục: 
  • Tên sản phẩm
  • Mô tả, chất liệu, hình ảnh (nếu có)
  • Giá tiền
  • Số lượng
  • Thành tiền
  • Tổng giá
  • Chiết khấu(nếu có)
  • Thuế VAT (nếu có)
  • Số tiền phải trả

Phần 3: Lưu ý, các  nội dung liên quan

Các thông tin điều khoản và văn bản pháp lý liên quan:

  • Thời gian thanh toán
  • Các điều kiện bảo hành
  • Thông tin hợp đồng, phụ lục
  • Các lưu ý về quá trình thanh toán và thủ tục hành chính.

Trên đây là cách viết email báo giá và một số mẫu email marketing báo giá chuyên nghiệp, hiệu quả. Hãy sử dụng phần mềm gửi email marketing đến đúng khách hàng, với các chức năng tạo template linh hoạt, tiện dụng để giúp bạn tạo ra những email thu hút khách hàng click nhất nhé!

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly