Mẫu email xin báo giá chuyên nghiệp dễ ứng dụng cho doanh nghiệp

Lê Khắc Thịnh Lê Khắc Thịnh
Chia sẻ bài viết

Mẫu email xin báo giá là yếu tố không thể thiếu trong quá trình trao đổi, làm việc với các khách hàng và đối tác. Vậy làm sao để có thể gửi tới khách hàng mẫu email chuyên nghiệp và hiệu quả nhất? Hãy cùng Bizfly tham khảo qua bài viết dưới đây.

Mẫu email xin báo giá là gì?

Mẫu email xin báo giá là loại email được sử dụng để yêu cầu và thu thập thông tin chi tiết về giá cả của sản phẩm hoặc dịch vụ từ một đối tác kinh doanh hoặc nhà cung cấp. Mục tiêu của email này là hỏi nhà cung cấp về các yếu tố quan trọng như: giá thành, điều kiện thanh toán, thông số kỹ thuật và các điều kiện giao hàng.

Email xin báo giá đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ kinh doanh và thường được sử dụng như một công cụ hiệu quả trong giao tiếp thương mại.

Mẫu email xin báo giá là yếu tố không thể thiếu trong quá trình trao đổi, làm việc
Mẫu email xin báo giá là yếu tố không thể thiếu trong quá trình trao đổi, làm việc 

Ví dụ nếu bạn muốn mua vật liệu cho dự án từ một nhà cung cấp, bạn có thể liên hệ với họ bằng email xin báo giá để biết chính xác giá thành của vật liệu là bao nhiêu. 

Email xin báo giá được dùng khi nào?

Một email xin báo giá nên được sử dụng trong các trường hợp cụ thể sau:

  • Muốn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà bạn chưa từng sử dụng trước đây
  • Muốn thay đổi nhà cung cấp hiện tại của bạn vì lý do nào đó (chất lượng, giá cả, dịch vụ,...)
  • Muốn đàm phán lại điều khoản hợp đồng với nhà cung cấp hiện tại
  • Muốn tìm hiểu thêm về các tính năng, lợi ích và điều kiện của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn quan tâm.

Việc yêu cầu email báo giá sẽ giúp bạn có ý tưởng rõ ràng hơn về chi phí, giúp lập ngân sách và lập kế hoạch tài chính một cách chi tiết nhất. Nó đảm bảo cung cấp một cái nhìn tổng quan, một cơ hội để so sánh với các nhà cung cấp khác.

Các yếu tố chính của một mẫu email xin báo giá

Để truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và chi tiết, một mẫu email xin báo giá thường bao gồm 4 phần chính như sau:

  • Tiêu đề

Dòng tiêu đề của email cần phải rõ ràng và thể hiện được mục đích của bạn khi liên hệ với doanh nghiệp. Ví dụ, bạn có thể viết dòng tiêu đề như: "Yêu cầu báo giá cho sản phẩm A".

Ngoài ra, để tăng khả năng nhận được phản hồi, bạn có thể ghi tên của doanh nghiệp vào dòng tiêu đề.

Tham khảo thêm: Mẫu email giới thiệu sản phẩm có tỷ lệ mở cao

  • Mở đầu email

Để tạo ấn tượng tốt với người nhận email, bạn nên bắt đầu bằng lời chào thân thiện, nếu có thể thì nên sử dụng tên của người nhận. Nếu bạn không biết rõ tên của họ, bạn có thể dùng tên bộ phận hoặc lời chào chung chung như “Chào bạn”. Điều này sẽ làm cho email của bạn trở nên gần gũi hơn. 

Để tạo ấn tượng tốt với người nhận email, bạn nên bắt đầu bằng lời chào thân thiện
Để tạo ấn tượng tốt với người nhận email, bạn nên bắt đầu bằng lời chào thân thiện
  • Nội dung yêu cầu báo giá

Đây là phần nội dung chính của email nên bạn cần nói rõ yêu cầu báo giá, gửi danh sách các sản phẩm bạn cần và nói rõ lý do bạn chọn chúng. Để tăng khả năng nhận được báo giá phù hợp, bạn nên ghi rõ mức giá bạn mong muốn cho mỗi sản phẩm. Đừng quên tạo dấu đầu dòng cho mỗi mục để giúp người nhận dễ dàng xác định và trích dẫn giá cho từng sản phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm rõ chi tiết và đưa ra các yêu cầu bổ sung bao gồm các thông tin như ngày bạn muốn nhận sản phẩm, địa điểm bạn muốn giao hàng và phương thức bạn muốn thanh toán. Điều này có thể giúp công ty đáp ứng chính xác yêu cầu của bạn.

  • Câu kết thúc email

Ở cuối email, hãy kết thúc email bằng một câu thể hiện rằng bạn đang lịch sự chờ đợi phản hồi. Ví dụ như "Tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn". Điều này có thể giúp người nhận hiểu rằng bạn mong đợi phản hồi kịp thời.

Tham khảo 3 mẫu email xin báo giá chuyên nghiệp, lịch sự

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo email xin báo giá được gửi đi một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, hãy tham khảo một mẫu email có thể sử dụng dưới đây:

Mẫu 1 – Email xin báo giá trang trọng, dùng khi lần đầu liên hệ nhà cung cấp

Mẫu 2 – Email xin báo giá chuyên nghiệp cho doanh nghiệp B2B

Mẫu 3 – Email xin báo giá ngắn gọn, phù hợp với đơn hàng nhỏ hoặc liên hệ cá nhân

Mẹo yêu cầu email xin báo giá hiệu quả

Những lời khuyên dưới đây sẽ có ích trong việc thu hút nhà cung cấp, đối tác cung cấp mẫu báo giá nhanh chóng và chính xác cho bạn:

  • Trình bày rõ ràng, chi tiết

Trong email xin báo giá của bạn, hãy nêu rõ những gì bạn cần và cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ mong muốn, số lượng và bất kỳ thông tin cần thiết nào khác để nhận được báo giá chính xác.

  • Yêu cầu về thời gian

Để yêu cầu xin báo giá có thể được phản hồi nhanh chóng, bạn nên đề cập đến thời điểm bạn cần nhận được báo giá.

  • Yêu cầu làm rõ

Nếu gặp phải những khó khăn, khúc mắc trong mẫu báo giá nhận được, đừng ngần ngại yêu cầu làm rõ về bất kỳ điều khoản, điều kiện hay nội dung nào mà bạn chưa hiểu.

Mẹo yêu cầu email xin báo giá hiệu quả
Mẹo yêu cầu email xin báo giá hiệu quả
  • Theo dõi quá trình xin báo giá

Nếu sau một thời gian nhất định, bạn không nhận được phản hồi cho yêu cầu báo giá, hãy gửi một lời nhắc nhở lịch sự để có thể giải quyết kịp thời.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể biết thêm những thông tin về mẫu email xin báo giá và có thể áp dụng được cho doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác liên quan đến email marketing, hãy liên hệ với chúng tôi qua website và fanpage của Bizfly để được hỗ trợ.

Lê Khắc Thịnh
Tác giả
Lê Khắc Thịnh

Với 17 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin, Lê Khắc Thịnh hiện là Giám đốc sản phẩm Bizfly Martech tại VCCorp. Anh chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển Bizmail, giải pháp Email Marketing chuyên sâu của Bizfly. 

Dưới sự dẫn dắt của anh, giải pháp Bizmail đã xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2023 cho lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị và truyền thông số. Với vai trò là tác giả, anh thường xuyên chia sẻ các kiến thức chuyên môn về Martech và Email Marketing

Bài viết nổi bật

[Không thể bỏ qua] 100+ thống kê về Email Marketing năm 2025

Hơn 100 thống kê quan trọng dưới đây sẽ cung cấp những insight giá trị, giúp bạn nắm bắt xu hướng, so sánh với các benchmark trong ngành, và tối ưu chiến lược để đạt hiệu suất tối đa trong một bối cảnh số hóa không ngừng thay đổi.