Việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp có thể mang lại những lợi thế vượt trội trong quản lý khách hàng và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Với những tính năng đặc biệt, các phần mềm CRM hàng đầu hiện nay không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình quản lý mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy cùng Bizfly khám phá những công cụ tối ưu này qua phân tích chi tiết về tính năng và ưu nhược điểm của từng loại.
1. BizCRM - Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện
Một trong những công cụ quản lý khách hàng được sử dụng nhiều tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến BizCRM. Đây là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng duy nhất tính đến thời điểm hiện tại có tích hợp cả quản lý khách hàng, CRM sale, CRM quản lý, CRM Marketing trên một hệ thống.
Cũng nhờ ưu điểm nổi bật này mà BizCRM được các chuyên gia đánh giá là phần mềm CRM dành cho mọi doanh nghiệp.
Tính năng chính của BizCRM
Hiện nay, phần mềm CRM này được trang bị cả 4 nhóm tính năng chính là:
Quản lý khách hàng
CRM Sales
CRM Marketing
CRM quản lý
Quản lý khách hàng tập trung
Phân nhóm các khách hàng dựa trên tiêu chí liên quan đến nhu cầu, hành vi
Chăm sóc khách hàng tự động
Chuyển data tự động cho sale
Quản lý cơ hội bán hàng
Phần mềm quản lý sales giúp theo dõi công việc, lịch hẹn, cuộc gọi giữa sale và khách hàng
Quản lý hiệu suất bán hàng của nhân viên kinh doanh
Báo cáo bán hàng
Marketing Automation
Email, SMS Marketing
Báo cáo hiệu quả Marketing
Hệ thống báo cáo đa chiều
Tính năng phân quyền truy cập dữ liệu và quản lý nhân viên
Cho phép tùy chỉnh cấu hình các trường dữ liệu phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp
Cổng API mở, tích hợp Call Center, Landing Page,....
Ưu điểm
Nhờ trang bị đầy đủ các tính năng từ quản lý, bán hàng, marketing nên phần mềm BizCRM có thể giúp doanh nghiệp:
Dễ dàng tiếp cận và quản lý thông tin khách hàng
Tiết kiệm thời gian và chi phí trong phần mềm chăm sóc khách hàng1
Nâng cao hiệu quả các chiến dịch marketing
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Tối ưu hiệu suất làm việc của các phòng ban
Có cơ sở để đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác
Giao diện dễ sử dụng
Hạn chế
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, phần mềm CRM này cũng vẫn còn một vài hạn chế như:
Thiếu tính năng chấm điểm khách hàng
Tích hợp các công nghệ hiện đại nên đòi hỏi doanh nghiệp phải đào tạo nhân sự để có thể sử dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất.
Giá thành
Gói cơ bản: 550.000đ/tháng
Gói tiêu chuẩn: 900.000đ/tháng
Gói nâng cao: 1.300.000đ/tháng
Gói VIP: 2.550.000đ/tháng
Phần mềm BizCRM- Sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, đượcvận hành bởi VCCorp đã được 5600+ khách hàng tin dùng. Bạn quan tâm đến giải pháp có thể để lại thông tin tư vấn tại đây.
đăng ký nhận tư vấn
Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
1900 63 64 65
hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, nhân viên tư vấn của Bizfly sẽ liên lạc để tư vấn trong thời gian sớm nhất.
2. AMIS CRM
Để gọi tên phần mềm CRM có nhiều lượt người dùng tại Việt Nam thì chắc chắn không thể bỏ qua Amis CRM của Misa. Phần mềm được trang bị nhiều tính năng cùng khả năng tùy chỉnh linh hoạt nên thích hợp với mọi loại hình, quy mô doanh nghiệp.
Tính năng
Phần mềm CRM này của Misa hiện đang cung cấp các tính năng chính như:
Quản lý các dữ liệu khách hàng
Tính năng quản lý sản phẩm, hàng hoá trong kho
Tính năng cập nhật và đồng bộ các dữ liệu về giá, đơn hàng, sell in/sell out
Dễ dàng sử dụng trên các thiết bị ngay cả điện thoại di động
Đồng bộ tất cả các dữ liệu với phần mềm kế toán
Cung cấp các báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp
Tính năng quản lý hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên đi tuyến
Ưu điểm
Ưu điểm nổi bật mà phần mềm CRM này sở hữu là:
Tự động lưu trữ, phân tích các dữ liệu khách hàng
Cải thiện hiệu suất làm việc của nhân sự rõ rệt, nhất là nhân viên kinh doanh
Góp phần xây dựng quy trình làm việc của doanh nghiệp bài bản, chuyên nghiệp hơn.
Có bản di động nên dễ dàng sử dụng ở bất cứ nơi đâu.
Hạn chế
Bên cạnh những ưu điểm, phần mềm Amis CRM cũng tồn tại những hạn chế. Điển hình như:
Mức giá khá cao so với các CRM Software khác trên thị trường.
Giao diện khó sử dụng. Quá trình dùng bắt buộc phải nhập nhiều thông tin vì thế dễ gây nhầm lẫn
Tính năng chăm sóc khách hàng tự động chưa thực sự tốt
Giá thành
Standard: 80.000đ/user/tháng
Professional: 100.000đ/user/tháng
Enterprise: 120.000đ/user/tháng
Có bản dùng thử miễn phí
3. CloudGO CRM
Các doanh nghiệp vừa và lớn có thể tham khảo phần mềm CRM CloudGo. Đây là một trong những sản phẩm công nghệ hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả được nhiều đơn vị tin dùng.
Tính năng
Tương tự như BizCRM, CloudGo CRM hiện đang cung cấp một số tính năng cơ bản như:
Tự động hoá các công việc có tính lặp đi lặp lại như nhập liệu, gửi email tự động…
Phân quyền linh hoạt, đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu
Tính năng chăm sóc khách hàng tự động
Quản lý thu chi, công nợ
Tính năng quản lý bán hàng
Tính năng tiếp thị tự động
Có khả năng báo cáo và phân tích dữ liệu chi tiết
Ưu điểm
So với các phần mềm CRM trên thị trường, CloudGO sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:
Cung cấp đầy đủ các tính năng: Bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, đàm thoại/hội thoại, báo cáo.
Có tích hợp thêm Zalo OA
Hạn chế
Chi phí mua phần mềm CloudGO khá đắt so với mặt bằng chung
Phải thuê server của bên thứ 3 mới có thể dùng phần mềm
Hạn chế số lượng người dùng
Không sử dụng được tính năng tổng đài. Nếu muốn dùng bắt buộc phải cài thêm phần mềm bên thứ 3.
Khó sử dụng
Giá thành
1.97 - 12.79 USD/người/tháng
4. CRMViet
CRMViet là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
Tính năng
Phần mềm CRM này đang cung cấp cho người dùng một số tính năng chính như:
Tính năng quản lý khách hàng
Tính năng đặt lịch, nhắc lịch, tổng đài… hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Cho phép quản lý tất cả các dữ liệu liên quan đến chiến dịch marketing
Dễ dàng quản lý quan hệ khách hàng trên thiết bị di động
Một số tính năng khác: Quản lý các công việc trong doanh nghiệp, quản lý các hợp đồng, công nợ, báo cáo và phân tích…
Ưu điểm
So với các phần mềm khác trên thị trường CRMViet có một số các ưu điểm như:
Cung cấp đầy đủ các tính năng đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Có hỗ trợ cài đặt tại host riêng đối với từng khách hàng.
Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các tính năng để phù hợp với đặc thù lĩnh vực kinh doanh
Hạn chế
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, CRMViet vẫn có một vài hạn chế mà doanh nghiệp cần lưu ý trước khi quyết định sử dụng:
Chi phí sử dụng khá cao
Phần mềm khó sử dụng, nhiều thao tác nên phải mất nhiều thời gian để làm quen.
Giá thành
Standard: 12.500.000đ/giới hạn 5 user
Professional: 16.500.000đ/năm/giới hạn 10 users
Enterprise: 40.500.000/năm/35 users
5. NextX CRM
Các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, tài chính dư dả thì có thể tham khảo NextX CRM. Đây là phần mềm CRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó đặc biệt phù hợp với các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực thương mại/dịch vụ/B2C.
Tính năng
Phần mềm này hiện cung cấp các tính năng cơ bản cho người dùng như:
Quản lý khách hàng từ nhiều kênh khác nhau
Tính năng quản lý thông tin liên quan đến đơn hàng, báo giá, hợp đồng..
Quản lý các công việc, lên lịch chăm sóc khách hàng
Quản lý toàn bộ lịch sử giao dịch, tương tác của khách hàng với doanh nghiệp
Cho phép người dùng quản lý toàn bộ dữ liệu về thu chi, công nợ
Quản lý bán hàng trên các kênh mà doanh nghiệp sử dụng
Tính năng quản lý quan hệ khách hàng trên điện thoại
Tính năng Marketing Automation linh hoạt
Tính năng báo cáo thông minh
Ưu điểm
Khi sử dụng phần mềm NextX CRM, doanh nghiệp sẽ:
Kết nối được dữ liệu khách hàng đa kênh
Tích hợp các tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động. Cá nhân hoá từng khách hàng.
Có thể sử dụng trên nhiều hệ điều hành, thiết bị khác nhau.
Hệ thống có thể trích xuất báo cáo chi tiết dưới dạng bảng biểu
Hạn chế
Mặc dù sở hữu nhiều tính năng nổi bật, tuy nhiên, phần mềm CRM này vẫn còn có những hạn chế nhất định. Cụ thể:
Vì là sản phẩm đóng gói nên NextX CRM không thể đáp ứng được các yêu cầu của từng loại hình doanh nghiệp.
Giá mua phần mềm khá cao.
Giá thành
102.9 USD - 1,337.63 USD/năm
6. Salesforce CRM
Các doanh nghiệp nhỏ và lớn nếu đang cần tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng thì có thể cân nhắc tới Salesforce CRM.
Tính năng
Không có nhiều sự khác biệt so với các sản phẩm CRM khác trên thị trường, Salesforce cung cấp nhiều tính năng, trong đó có thể kể đến:
Quản lý tất tần tật những thông tin, dữ liệu về các nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại
Quản lý cơ hội bán hàng
Tính năng quản lý năng suất làm việc của các nhân sự trong tổ chức
Phân tích Einstein
Quản lý các thông tin, kết quả của chiến dịch tiếp thị
Báo cáo và phân tích
Ứng dụng di động cho phép truy cập CRM mọi lúc mọi nơi
Ưu điểm
Xét về tính năng, công dụng, đây là phần mềm CRM khá toàn diện. Nó không chỉ hỗ trợ bán hàng, tiếp thị mà còn giúp doanh nghiệp cải thiện được chất lượng chăm sóc khách hàng. Đây cũng là lý do vì sao Salesforce CRM được đánh giá là phù hợp với mọi doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, tập hợp thông tin khách hàng trên một nền tảng cũng là ưu điểm nổi bật của phần mềm này. Nó cho phép doanh nghiệp dễ dàng phân đoạn khách hàng, tiện lợi trong việc quản lý, phân tích tình hình kinh doanh của tổ chức.
Hạn chế
Bên cạnh những ưu điểm, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng này vẫn có những hạn chế. Cụ thể:
Chi phí sử dụng cao. Với các tính năng cần tuỳ chỉnh hoặc bổ sung, tích hợp bạn đều phải trả phí.
Một số tính năng chỉ dùng được trên máy tính, không dùng được trên di động.
Giới hạn dung lượng lưu trữ
Phụ thuộc nhiều vào kết nối internet do nó hoạt động trên nền tảng đám mây.
Việc tùy chỉnh khá phức tạp, đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật
Giá thành
25 USD/người/tháng
Không có gói miễn phí
Dùng thử 14 ngày miễn phí
7. Hubspot CRM
Với doanh nghiệp lần đầu tiếp cận, sử dụng phần mềm CRM thì nên chọn Hubspot CRM.
Tính năng
Phần mềm đang cung cấp các tính năng chính như:
Liên hệ giao dịch và quản lý công việc
Theo dõi email và thông báo tương tác
Mẫu email và lên lịch gửi
Chia sẻ tài liệu
Lên lịch cuộc họp
Trò chuyện trực tiếp
Báo giá bán hàng
Ưu điểm
Một số ưu điểm nổi bật mà phần mềm quản lý quan hệ khách hàng này đang sở hữu như:
Dễ sử dụng, bảng điều khiển tập trung tất cả các công cụ/tính năng quan trọng để người dùng dễ dàng thao tác.
Có thể tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng
Doanh nghiệp dễ dàng quản lý các mối quan hệ khách hàng, quy trình bán hàng, cải thiện hiệu quả chiến dịch tiếp thị
Hạn chế
So với các phần mềm CRM khác trên thị trường, Hubspot vẫn còn một vài hạn chế.
Nó bị đánh giá là khó sử dụng. Phần mềm chỉ hỗ trợ tiếng Anh, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi đưa vào vận hành.
Giá thành của bản trả phí khá đắt đỏ
Giá thành
20 USD/người dùng/tháng
Có gói miễn phí
Gói dùng thử 14 ngày
8. SugarCRM
Các doanh nghiệp B2B nếu muốn sử dụng phần mềm CRM hoàn toàn có thể tham khảo SugarCRM.
Tính năng
Hiện nay, phần mềm này đang cung cấp các tính năng cơ bản như:
Tự động hoá tiếp thị
Tự động hoá bán hàng giúp đẩy năng chu kỳ bán hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn
Nâng cao trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng
Triển khai phần mềm CRM tại chỗ
Phân tích và báo cáo nâng cao
Ưu điểm
Với các tính năng cơ bản trên, SugarCRM được đánh giá khá cao. Một vài ưu điểm nổi bật mà nó mang lại như:
Doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh các tính năng phù hợp với đặc thù, lĩnh vực kinh doanh
SugarCRM cung cấp các tính năng phân tích và báo cáo nâng cao, cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu suất bán hàng và tiếp thị của họ.
Bảng điều khiển có thể tùy chỉnh, phân tích thời gian thực và dự đoán để hỗ trợ việc ra quyết định thông minh.
Doanh nghiệp chọn mô hình triển khai phù hợp với yêu cầu bảo mật và cơ sở hạ tầng CNTT.
Cung cấp các công cụ toàn diện để quản lý quy trình bán hàng, từ tạo khách hàng tiềm năng đến chốt giao dịch.
Tự động hóa quy trình bán hàng.
Hạn chế
Các tính năng và chức năng mở rộng của SugarCRM có thể gây khó khăn cho người dùng mới.
Quá nhiều tính năng trong phần mềm CRM khiến doanh nghiệp khó sử dụng.
Các phiên bản nâng cao có giá cao hơn, các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế phải cân nhắc.
Giá thành
52 USD/người/tháng với bản thường
150 USD/người/tháng với bản nâng cao
9. Zoho CRM
Các công ty có quy mô vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp muốn sử dụng phần mềm CRM có thể lựa chọn Zoho CRM.
Tính năng
Hiện nay, Zoho CRM đang cung cấp các tính năng chính như:
Tự động hoá công việc liên quan tới bán hàng, marketing
Quản lý quy trình bán hàng của nhân viên kinh doanh trong doanh nghiệp
Tương tác với khách hàng trên đa kênh
Báo cáo và phân tích trên dữ liệu cập nhật theo thời gian thực
Quản lý hiệu suất làm việc của nhân sự các bộ phận
Quản lý dữ liệu, dự đoán, đề xuất nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo AI
Tính năng tùy chỉnh
Tự động hóa hoạt động marketing
Tính năng CRM di động
Bảo mật dữ liệu
Ưu điểm
Phần mềm CRM của Zoho sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:
Cung cấp tính năng tùy chỉnh, tích hợp phần mềm dễ dàng
Tích hợp AI, Zia giúp việc dự đoán về giao dịch, khách hàng tiềm năng chất lượng hiệu quả
Phát hiện và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dễ dàng, từ đó tìm ra phương pháp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Hạn chế
Quá nhiều tính năng gây khó khăn cho người mới dùng
Cần đào tạo kỹ lưỡng mới có thể sử dụng, do đó doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế sẽ gặp phải khó khăn.
Giá thành
14 USD/người dùng/tháng
Có gói miễn phí vô thời hạn
Dùng thử 15 ngày
10. Sheet CRM
Trước tiên, Sheet CRM không phải là một phần mềm CRM chuyên dụng. Nó có giao diện tương tự như excel, thích hợp với các doanh nghiệp đang cân nhắc có nên sử dụng phần mềm CRM hay không.
Tính năng
Sheet CRM cung cấp một số tính năng tương tự như các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng chuyên nghiệp.
Tính năng quản lý liên hệ giúp theo dõi thông tin khách hàng khoa học
Tính năng ghi lại và theo dõi toàn bộ dữ liệu liên lạc với khách hàng.
Theo dõi các hoạt động bán hàng
Quản lý công việc, hiệu suất làm việc của nhân sự
Lọc và trích xuất dữ liệu theo tiêu chí
Ưu điểm
Tuy không phải là một phần mềm chuyên dụng nhưng Sheet CRM vẫn được đánh giá cao nhờ:
Các doanh nghiệp không phải tốn thêm chi phí cho một phần mềm CRM riêng vì đây là một phần trong Google Workspace.
Doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một CRM miễn phí mà không cần cập nhật phần mềm hoặc chờ đợi sự thay đổi từ nhà cung cấp
Có đầy đủ các tính năng hỗ trợ phân tích khách hàng
Cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, các thành viên có thể cùng làm việc trên Sheet CRM, nhìn thấy mọi thay đổi.
Dễ dàng quản lý, giám sát mọi quy trình trong các khâu bán hàng, chăm sóc khách hàng, tiếp thị.
Có tính năng kiểm soát quyền truy cập thông tin.
Hạn chế
Không thể quản lý một lượng dữ liệu khách hàng lớn
Hạn chế trong việc trực quan hoá số liệu, báo cáo
Nhập dữ liệu thủ công nên dễ dẫn đến hiểu lầm hoặc bỏ lỡ cơ hội bán hàng
Không thể tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại
Khó tích hợp các phần mềm, ứng dụng khác. Nếu muốn tích hợp sẽ phải dùng đến phần mềm từ bên thứ ba khá phức tạp và tốn kém.
Giá thành
Miễn phí
Lý do doanh nghiệp nên cân nhắc BizCRM?
BizCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng thông minh do người Việt phát triển, vận hành. Nó có thể giải quyết được hầu hết các bài toán về quản lý quan hệ khách hàng mà các tổ chức/doanh nghiệp tại Việt Nam đang gặp phải.
Dưới đây là một số lý do bạn nên cân nhắc chọn BizCRM cho doanh nghiệp của mình.
Hiện đại và dễ sử dụng
Phần mềm CRM này có giao diện trực quan, 100% tiếng Việt nên phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam.
Các tính năng CRM Marketing, Sale, quản lý, quản lý khách hàng được tích hợp trên một giao diện nên dễ dàng thực hiện các thao tác.
Cũng từ đây, quản lý sẽ theo dõi được toàn bộ công việc của các bộ phận, từ bán hàng, tiếp thị cho đến chăm sóc khách hàng.
Nền tảng dữ liệu tập trung
Tích hợp mọi dữ liệu mà nhân sự các bộ phận kinh doanh - marketing - chăm sóc khách hàng cần trên một nơi. Ví dụ, với CRM sale, nhân viên kinh doanh có thể tìm kiếm thông tin liên quan đến toàn bộ khách hàng như: Data thô, khách hàng đạt chuẩn, khách hàng có cơ hội chuyển đổi, khách hàng đã mua/sử dụng dịch vụ… Từ đó lên kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng để gia tăng tỷ lệ chốt đơn.
Bằng cách tập trung toàn bộ dữ liệu ở một nơi, BizCRM giúp giảm bớt các tác vụ không cần thiết để nhân sự tập trung vào nhiệm vụ chính của mình.
CRM di động
Hiện nay, phần mềm CRM này cũng đã có phiên bản di động. Nhờ đó, các nhân sự trong doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, trích lọc thông tin dù ở bất cứ đâu. Ngoài ra, phiên bản di động cũng có cho cả hệ điều hành iOS và Android. Đồng bộ dữ liệu với máy tính để bàn.
Tích hợp API
Với BizCRM, doanh nghiệp có thể tích hợp một số phần mềm, ứng dụng hiện có với hệ thống qua cổng API. Hiện nay, phần mềm CRM này đang hỗ trợ tích hợp với:
Tổng đài: Tổng đài VCC, Tổng đài VFone, Tổng đài CMC, Tổng đài Cloud Phone, Tổng đài Stringee
Chat: Facebook Chat, Line, Tawk To, Viber
Ứng dụng: Salesforce, Freshsales CRM, Máy bán hàng IPos, KiotViet, Haravan…
SMS: Vc Cloud, Esms.vn, Visas (SMSBN), One SMS…
Trên đây là tổng hợp các phần mềm CRM chất lượng được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Mỗi một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đều sở hữu những ưu điểm và hạn chế riêng. Để trải nghiệm phần mềm CRM - BizCRM miễn phí, bạn có thể đăng ký sử dụng bản dùng thử dưới đây.
Phần mềm BizCRM - Tích hợp Marketing - Bán hàng - Chăm sóc khách hàng Phù hợp với mọi quy mô, ngành nghề - Tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp