Tương tự các nền tảng mạng xã hội khác, Tiktok Affiliate mang lại cho người dùng khả năng kiếm tiền từ Tiktok khá đơn giản. Vậy muốn trở thành Affiliate trên Tiktok cần có những điều kiện gì? Cách làm Tiktok Shop Affiliate sao cho hiệu quả? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây!
TikTok Affiliate là phương thức tiếp thị liên kết được triển khai bởi nền tảng TikTok Shop. Với chương trình này, người dùng sẽ tiến hành tạo tài khoản TikTok để đăng tải những video quảng cáo sản phẩm cho các cửa hàng và nhận tiền “hoa hồng” từ các đơn hàng được đặt thành công thông qua link giới thiệu của họ.
Cách kiếm tiền với TikTok Affiliate thực tế không đưa ra yêu cầu quá khắt khe. Nếu muốn tham gia, bạn cần phải dựng được kênh TikTok uy tín. Khi kênh Tiktok của bạn đạt được yêu cầu cơ bản, hãy bắt đầu tìm kiếm các doanh nghiệp muốn quảng cáo trên kênh của bạn và kiếm thu nhập từ đó.
Để có thể làm Tiktok Affiliate, bạn phải đáp ứng được điều kiện nhất định sau đây:
Nhà sáng tạo nội dung ở đây chính là các KOL, KOC. Khi muốn làm Affiliate của Tiktok Shop cần đáp ứng các điều kiện như sau:
Bạn cần tạo được 1 gian hàng trên Tiktok Shop Seller Center . Hiện nay, Tiktok Shop không còn tình trạng liên kết được với 4 tài khoản tiếp thị như trước, chỉ có thể liên kết chính thức với tài khoản cá nhân.
Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing kiếm “nghìn USD” cho người mới
Các bước hướng dẫn tham gia chương trình Affiliate trên TikTok dễ dàng cho người mới bắt đầu, cụ thể như sau:
Bạn cần tải ứng dụng Tik Tok từ các nền tảng App Store hoặc CH Play để đăng ký tài khoản cá nhân.Tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân theo các bước hướng dẫn của TikTok.
Sau khi có tài khoản TikTok cá nhân, bạn hãy nhập vào liên kết để tạo tài khoản TikTok Shop. Nhập đầy đủ thông tin như email, mật khẩu, số điện thoại,... Sau đó, bấm “Xác minh ngay”, tải lên hình ảnh ID cá nhân và cập nhật các thông tin còn lại.
Lần đầu tiên thêm sản phẩm liên kết vào TikTok Shop bạn cần phải đăng ký tài khoản hoa hồng bằng cách nhập:
Hãy lưu ý rằng nhập đúng tên theo tên đăng ký số tài khoản ngân hàng và kiểm tra kỹ để nhận hoa hồng một cách thuận tiện bạn nhé!
Sau khi có được tài khoản TikTok Shop, bạn cần tìm và thêm các sản phẩm muốn quảng cáo.Ở phần Gian Hàng ấn chọn TikTok shop -> “Sàn sản phẩm” -> Chọn sản phẩm phù hợp -> ấn “Thêm”. Một số lưu ý quan trọng khi thêm sản phẩm vào tài khoản như sau:
Lưu ý, các mặt hàng như thuốc lá, rượu bia, …sẽ rất khó được duyệt vì liên quan đến các luật cấm tại Việt Nam.
Sau khi đơn hàng được hoàn tất, đến tay khách hàng thành công, trong vòng 7 ngày và không có phản hồi, yêu cầu hoàn trả trong khoảng 14 ngày kể từ khi nhận hàng bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng nhất định do người bán hàng đã định. Nếu muốn rút khoản này, bạn cần truy cập mục Hoa hồng ở phần quản lý shop sau đó chọn số tiền có thể rút để nhận tiền về tài khoản của mình. Lưu ý, phí hoa hồng sẽ được xác minh và chuyển về tài khoản trong vòng 21-30 ngày.
Một số câu hỏi thường gặp về Affiliate Tiktok sẽ được Bizfly giải thích kỹ cho bạn dưới đây:
Đơn hàng sau khi được giao thành công cho khách hàng và không có khiếu nại, yêu cầu hoàn trả trong khoảng 14 ngày, tiền hoa hồng sẽ được xác nhận và chuyển đến tài khoản TikTok Affiliate trong khoảng 21-30 ngày.
Rút số tiền này bạn cách truy cập vào mục “Hoa hồng” tại phần quản lý cửa hàng”. Tiếp đó, chọn số tiền muốn rút, khoản này sẽ được chuyển vào tài khoản của bạn.
Nếu tài khoản chưa đủ 1000 Follow bạn phải thực hiện thêm vài bước sau mới thể tham gia Tiktok Affiliate:
Mức hoa hồng trên TikTok Affiliate cao hay thấp phụ thuộc vào người bán (Seller). Họ sẽ thiết lập mức hoa hồng cho các nhà sáng tạo và điều chỉnh từ 1 đến 50% tổng giá trị đơn hàng trên mỗi sản phẩm bán được.
Như vậy, kiếm tiền từ nền tảng Tiktok Affiliate có vẻ như không còn quá khó khăn sau khi bạn hết bài viết này rồi có phải không? Hi vọng những thông tin Bizfly vừa cung cấp sẽ phục vụ cho việc tận dụng tối đa những tính năng vốn có của TikTok để kiếm thêm thu nhập nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại