Cách viết email chào hàng ấn tượng và thu hút khách hàng

Lê Khắc Thịnh 16/04/2020

Viết email chào hàng ấn tượng chắc chắn không phải là một công việc đơn giản và đòi hỏi một sự nghiêm túc tuyệt đối từ người gửi. Bởi email sẽ là vấn đề tiên quyết quyết định các thông tin của bạn có đủ sự thu hút sự chú ý của người nhận hay không, thông tin có thực sự hữu ích và thuyết phục?

Việc này sẽ quyết định đến việc khách hàng sẽ đọc email của bạn hay bỏ qua như email đó chưa từng tồn tại. Bizfly sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách viết email chào hàng ngắn gọn, súc tích.

Cách viết tiêu đề email

Cách viết tiêu đề email

Cách viết tiêu đề email

  • Độ dài: Một email chào hàng hiệu quả là dòng tiêu đề với độ dài vừa phải để khách hàng có thể dễ dàng đọc được hết nó, mà không cần di chuột vào để hiển thị đầy đủ. Độ dài tiêu đề email chỉ nên dưới 40 ký tự hoặc nằm trong khoảng từ 5 đến 8 từ.
  • Khái quát nội dung: Nội dung cần rõ ràng có chứa từ khóa khiến cho khách hàng dễ dàng nắm được nội dung sơ lược, kích thích sự tò mò để họ đưa ra quyết định có mở thư hay không. 
  • Tạo cảm giác cấp bách 
  • Tránh các từ khóa spam: nếu dùng quá nhiều từ khóa thể hiện mục đích quảng cáo sẽ khiến cho email marketing của bạn bị đánh giá là spam. 

Cách viết nội dung email chào hàng

Bạn cần viết nội dung chào hàng trong thư bán hàng của mình một cách nhẹ nhàng, không gây phản cảm biến lời chào của mình như những lời gợi ý nhỏ chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt tới người đọc. 

cách viết email chào hàng ấn tượng

  • Bố cục dễ đọc: Để khoảng 3 đến 4 dòng trong một đoạn và khoảng cách giữa các dòng là gấp đôi. Soạn sao cho văn bản của bạn chứa tối đa khoảng 67 ký tự trong một dòng để nó sẽ được hiển thị chính xác như vậy trong mọi chương trình đọc thư điện tử.
  • Lời chào mời hoàn hảo: lời chào mời cần nằm trong 1 hay 2 câu đầu tiên với độ dài không quá 17 từ. Cần phải trực tiếp rõ ràng, kích thích tâm lý và cuốn hút được người đọc với những từ mạnh và con số cụ thể. 
  • Hướng đến một chủ đề duy nhất: Không nên đưa ra nhiều lời chào mời cùng lúc vì có thể khiến khách hàng bối rối và khó tiếp nhận thông tin với thông điệp của bạn. 
  • Nói cho khách hàng biết họ cần làm gì: Đưa ra hướng dẫn đầy đủ và dễ hiểu, kèm theo đường link để họ thực hiện điều đó. Ví dụ như “Hãy nhấp chuột vào đây”. 
  • Chú trọng tới khách hàng: Sử dụng nhiều những đại từ như “anh”, “chị”, “ông”, “bà”, “bạn” tạo cảm giác thân thiện như bạn đang nói chuyện trực tiếp với khách hàng. 
  • Lời mở đầu: Nguyên tắc đầu tiên chính là luôn nhắc đến tên của người nhận trong phần mở đầu. Bạn nên nêu ra lý do gửi email, và trên hết, hãy tập trung vào những giá trị, lợi ích của người nhận thay vì những lời giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm một cách quá lan man.
  • Lời đề nghị: Bạn có thể làm nổi bật lên những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và cố gắng cụ thể hóa theo từng trường hợp cụ thể. Bạn cũng có thể dùng những những lời đề nghị, bởi đây là cơ hội tuyệt vời để cung cấp những bằng chứng dưới dạng thống kê, báo cao hay các nội dung độc quyền.
  • Lời kết: Hãy kết thúc email chào hàng một cách ngắn gọn cùng một lời kêu gọi hành động. Đó có thể chỉ đơn giản là một câu hỏi lựa chọn "Có" hoặc "Không" dành cho khách hàng.
  • Chữ ký: Nếu như bạn nghĩ chứ ký không quan trọng thì có lẽ bạn đã lầm. Bởi khi muốn viết email chào hàn ấn tượng, hãy coi chữ ký là trang đích để tăng thêm sự tin tưởng tới khách hàng. Chữ ký phải có đủ những thông tin cơ bản như: Người gửi, tên công ty, thông tin liên lạc,...

Có thể bạn quan tâm: Email Marketing là gì? Hướng dẫn cách làm email marketing hiệu quả

Và tất nhiên, bạn có thể bất cứ thông tin nào bạn muốn như các giải thưởng, chương trình khuyến mãi, các liên kết đến trang các nhân hoặc website doanh nghiệp,... Bất cứ nội dung nào có liên quan để giúp tăng độ tin cậy và xây dựng được mối quan hệ thân thiết với phía khách hàng.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên thử nhiều mẫu email chào hàng khác nhau và tiếp tục sử dụng những mẫu email mang lại hiệu quả tốt, loại bỏ hoặc điều chỉnh những email chưa hay cho đến khi có được một mẫu email chào hàng ấn tượng nhất.
 
Và trên hết, hãy thật kiên nhẫn, bởi bạn sẽ không thể thành công ngay sau một đêm, nhưng với những cách viết email chào hàng ấn tượng trên, chắc chắn bạn cũng sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm đáng kể cho bản thân và doanh nghiệp mình.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly