Cửa hàng flagship là gì? Các yếu tố cơ bản của flagship

Thủy Nguyễn 13/09/2021

Cửa hàng flagship đang dần trở thành một xu hướng độc đáo và ngày càng phổ biến đối với các doanh nghiệp sở hữu cửa hàng trong các dịch vụ bán lẻ. Đây được xem là một cửa hàng kiểu mẫu có khả năng mang lại trải nghiệm thích thú đồng thời nâng cao được nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.

Tuy lợi ích mà nó mang lại hiệu quả nhưng không ít các thương hiệu đã từ bỏ flagship store. Bài viết sau Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ cửa hàng flagship là gì và những lý do vì sao các thương hiệu lại từ bỏ cửa hàng flagship.

Cửa hàng flagship là gì? 

Cửa hàng flagship là những cửa hàng được đánh giá là hiện đại và lớn nhất trong một chuỗi các cửa hàng bán lẻ trên thị trường với concept nổi bật, kiểu mẫu lung linh cùng các dịch vụ chuyên nghiệp. Mục đích của cửa hàng flagship chính là khẳng định tên tuổi hoặc thể hiện được sự xa xỉ của những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Nhiệm vụ của cửa hàng này là thu hút khách hàng đến với thương hiệu và mua sản phẩm. Đây còn được xem là nơi tổ chức các hoạt động PR lớn cho các chiến dịch Marketing của nhiều doanh nghiệp.

Cửa hàng flagship là gì

Cửa hàng flagship là gì? 

Ý nghĩa của việc xây dựng cửa hàng flagship 

Để hiểu một cách rõ ràng hơn nữa cửa hàng flagship là gì thì bạn cần phải nắm rõ được ý nghĩa của nó. Xây dựng cửa hàng flagship sẽ giúp doanh nghiệp mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội được vui chơi, giải trí, tạo cảm giác thích thú khi được phục vụ, thư giãn và khả năng giải phóng trí tưởng tượng.

Từ đó, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm thú vị đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bên cạnh đó, xây dựng cửa hàng flagship còn giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng định vị lại thương hiệu, khảo sát thị trường, đánh giá concept thiết kế của các cửa hàng bán lẻ. Đồng thời trình bày các sản phẩm dùng thử một cách khoa học và hiệu quả.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng online đa kênh toàn diện BizShop

Những yếu tố cơ bản của cửa hàng flagship 

Hiểu hơn cửa hàng flagship là gì, bạn cũng cần phải nắm rõ được những yếu tỗ cơ bản nhất của cửa hàng này được Bizfly chia sẻ dưới đây.

Cửa hàng lớn nhất trong chuỗi cửa hàng bán lẻ

Cửa hàng flagship được xây dựng không phải vì mục đích lợi nhuận mà là tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội hơn doanh nghiệp của đối thủ. Bên cạnh đó, nó cũng cần phải thể hiện được những tính tuý mà doanh nghiệp đang sở hữu như demo các sản phẩm, công thức pha chế hay công nghệ.

Cửa hàng lớn nhất trong chuỗi cửa hàng bán lẻ này đóng vai trò như một “vedette" của thương hiệu. Vì vậy, nó cần phải được đặt tại vị trí trung tâm hoặc các khu vực dân cư cao với diện tích lớn cùng nội thất và không gian kiến trúc ấn tượng. 

Cửa hàng flagship là cửa hàng lớn nhất trong chuỗi cửa hàng

Cửa hàng flagship là cửa hàng lớn nhất trong chuỗi cửa hàng

Trọng tâm của toàn bộ chuỗi hàng hóa

Khu vực cửa hàng flagship chỉ có thể được các tín đồ thương hiệu lớn tìm thấy trên các thị trường trọng điểm. Và có khả năng mang đến cho doanh nghiệp lượng doanh thu khổng lồ.

Thi công thiết kế đẳng cấp thế giới

Cửa hàng flagship thường được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng với cách thiết kế đẳng cấp, quy mô hoành tráng từ những chi tiết nhỏ nhất như cách trưng bày sản phẩm, cách đánh đèn, lối đi, kệ trưng bày, mùi hương, âm thanh,.... Tất cả những điều này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu và thư giãn.

Các cửa hàng Cửa hàng flagship đều được thi công đẳng cấp thế giới

Các cửa hàng Cửa hàng flagship đều được thi công đẳng cấp thế giới

Trải nghiệm, tạo cảm hứng và sang trọng

Cửa hàng cửa hàng flagship phải được thiết kế sang trọng và luôn duy trì sự tươi mới, sáng tạo. Điều này mang đến cảm giác choáng ngợp cho khách hàng ngay từ lần chạm mặt đầu tiên. 

Thể hiện được trải nghiệm trực quan trong cách thiết kế của thương hiệu

Các cửa hàng flagship phải có khả năng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị và đáng nhớ. Nó không chỉ dừng lại ở việc mua sắm các sản phẩm tại cửa hàng mà còn phải là sự vui chơi, thư giãn, giải trí và giải phóng trí tưởng tượng một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, thiết kế của cửa hàng phải thể hiện được trải nghiệm trực quan để khách hàng có thể tương tác với thương hiệu bằng tất cả các giác quan. Tất cả những yếu tố nói trên đóng vai trò quan trọng giúp tạo nên những ấn tượng về hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đồng thời duy trì mức độ trung thành của họ đối với doanh nghiệp. 

Flagship Store mang lại cảm giác trải nghiệm mua sắm trực quan cho khách hàng

Cửa hàng Flagship mang lại cảm giác trải nghiệm mua sắm trực quan cho khách hàng

Vì sao các thương hiệu lại từ bỏ cửa hàng flagship? 

Khi tìm hiểu cửa hàng flagship là gì, chắc chắn bạn cũng có thể thấy được mức độ tiềm năng và những hiệu quả mà cửa hàng này mang lại. Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, mô hình này đang dần mất đi giá trị. Với sự xuất hiện của đại dịch Covid 19, các nhà phân tích cho rằng, cửa hàng flagship giờ đây không còn là nguồn thu lợi nhuận hiệu quả cho các thương hiệu. Mặc dù nó từng là một phương tiện Marketing cực kỳ quan trọng.

Thêm vào đó, các thương hiệu xây dựng các cửa hàng flagship với mục đích chính là hướng tới các đối tượng khách hàng tham quan nghỉ dưỡng hoặc khách du lịch chứ không chỉ phục vụ các khách hàng trong nước.

Vì vậy, khi covid 19 xuất hiện thì mô hình kinh doanh này đã xuất hiện rất nhiều lỗ hổng. Các thương hiệu buộc phải đóng các cửa hàng flagship tạm thời hoặc vĩnh viễn khi không còn khách du lịch để các cửa hàng truyền thống có thể được duy trì.

Bên cạnh đó, các cửa hàng flagship trong bối cảnh hiện nay không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn không có khả năng mang lại doanh thu. Vì vậy, các thương hiệu sẽ lựa chọn từ bỏ cửa hàng flagship và tập trung vào cửa hàng trực tuyến để có thể vượt qua được cơn khủng hoảng này. 3

Việc xây dựng những cửa hàng trực tuyến, website bán hàng mang đến lợi ích vô cùng lớn cho các doanh nghiệp hiện nay. Và Bizfly mang đến giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín nhất hiện nay.

Xem thêm chi tiết về giải pháp thiết kế web của Bizfly và ưu đãi khi sử dụng tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-website.html 

Có thể thấy, cửa hàng flagship là một mô hình kinh doanh hiệu quả mang lại lợi nhuận lớn cho nhiều thương hiệu mặc dù nó không còn phù hợp với bối cảnh hiện nay. Qua bài viết thú vị mà Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu được cửa hàng flagship là gì cũng những nội dung hữu ích khác. Từ đó, có thể sử dụng nó một cách đúng thời cơ để nhận lại lợi ích.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly