Hướng dẫn cách gửi nội dung không cần đăng ký tin nhắn trên Page

Thủy Nguyễn 06/03/2020

Việc gửi nội dung không cần đăng ký tin nhắn trên Page đang rất được các doanh nghiệp quan tâm, bởi Facebook có khá nhiều sự thay đổi về chính sách kể từ đầu năm 2020. Theo thông báo mới nhất của Facebook Messenger: “Sau ngày 04/03/2020, chỉ có các trang đăng ký Facebook News Page Index (NPI) với Facebook mới được gửi tin nhắn không chứa nội dung quảng cáo sau 24h.”

Do vậy, Bizfly đã tổng hợp lại một số mẹo nhỏ sau đây, bạn có thể tham khảo để chuẩn bị tốt hơn cho những lần cập nhật sắp tới của Facebook.

Nắm bắt địa chỉ email và số điện thoại

Một trong những cách tốt nhất để phân phối nội dung mà không cần Tin nhắn đăng ký là thu thập thêm thông tin liên hệ từ những người đăng ký của bạn. Khi bạn có một địa chỉ email và số điện thoại của khách hàng, nó sẽ mở ra một đường liên kết khác.

Vì vậy, trong lần gửi nội dung tiếp theo, bạn có thể tiếp cận mọi người trên các kênh khác, ngay cả khi họ ở ngoài cửa sổ tương tác tiêu chuẩn.

Nắm bắt địa chỉ email và số điện thoại

Nắm bắt địa chỉ email và số điện thoại

Đặc biệt, rất dễ “đón được” địa chỉ email trong Messenger; chúng thường được gắn trực tiếp vào tài khoản Facebook của người dùng. Khi bạn yêu cầu một email trong luồng của mình, nó sẽ bật lên trong cửa sổ người dùng Messenger, phần họ chỉ cần gõ và gửi. Số điện thoại cũng cần được nhập vào, nhưng vẫn nên cần thêm một số thông tin hữu ích.

Để bắt đầu gửi nội dung không cần đăng ký tin nhắn trên Page, bạn cần tạo một luồng chọn tham gia email và SMS trước ngày 4 tháng 3. Mục tiêu của bạn là cần thu thập được càng nhiều số điện thoại hoặc email của những người đăng ký hiện. Hãy gắn thêm bất cứ thông tin gì để có thể lôi kéo được họ.

Những thông tin này sẽ trở nên có giá trị sau khi Facebook cập nhật, vì bạn có thể gửi nội dung trên các định dạng khác và đưa mọi người quay lại bot của bạn.

Phân khúc đối tượng

Phân khúc khách hàng là cách hiệu quả để xây dựng nội dung, gửi chính xác nội dung liên quan đến các nhóm nhất định và thắt chặt mối quan hệ với những khách hàng đã đăng ký. Việc này cho phép bạn tập trung và phục vụ đúng thứ khách hàng cần.

Khi khách hàng cảm thấy được thấu hiểu, họ sẽ tương tác với tin nhắn và giữ cho cửa sổ chat tiếp tục được duy trì.

Phân khúc đối tượng khách hàng

Phân khúc đối tượng khách hàng

Chẳng hạn, bạn lọc những người đăng ký dựa trên mối bận tâm về giá cả khi mua hàng. Bạn có thể gửi những voucher đặc biệt dựa trên lòng trung thành và cá nhân hóa tin nhắn để khiến họ dễ dàng nhấp chuột hơn.

Phân khúc đối tượng liên quan đến việc thu thập thông tin chính xác về khách hàng. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thiết lập những hoạt động tương tác đúng tới các mục tiêu được hướng tới.

Chúng sẽ giúp bạn theo dõi hành vi, sở thích và thậm chí thông tin liên hệ của người dùng nếu bạn muốn. Sau đó, bạn có thể tận dụng tất cả những thông tin này để gom thành một luồng cụ thể, cung cấp nội dung đáng tin và thậm chí gửi các tin nhắn tính phí nhằm đạt được mục tiêu tốt hơn.

Lựa chọn đa kênh

Phân phối đa kênh là một hướng đi hiệu quả khác được tận dụng để gửi nội dung mà không cần Tin nhắn đăng ký. Các Marketer kết hợp nhiều kênh khác nhau như Email, Messenger, SMS và phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng. Điều này không những tạo tỷ lệ nhấp và mở cao hơn cho tin nhắn, mà còn giúp bạn giữ được mối quan hệ với khách hàng đăng ký.

Bạn có thể "lái" một người đến một kênh khác như SMS hoặc WebinarJam, sau đó đưa họ trở lại Messenger dựa trên các hành động họ đã tương tác.

Lựa chọn triển khai kế hoạch trên đa kênh

Lựa chọn triển khai kế hoạch trên đa kênh

Nếu ai đó mua một sản phẩm, bạn có thể gắn thẻ chúng trong phần mềm chatbot và đưa chúng vào một luồng kịch bản chăm sóc cụ thể. Thêm các kênh hỗ trợ khác giúp kéo khách hàng trở lại bot, làm mới box Messenger trong 24 giờ và tối đa hiệu quả chiến dịch Marketing của bạn.

Để gửi nội dung không cần đăng ký tin nhắn trên Page, mục tiêu là sử dụng Messenger làm công cụ chính trong các kênh Marketing, nhưng bạn cũng nên sử dụng các kênh khác để xây dựng và nuôi dưỡng nhóm khách hàng của bạn.

Kết hợp thêm công cụ tăng trưởng như URL Ref của Messenger để kéo mọi người vào bot của bạn từ các web khác như: YouTube, LinkedIn, Twitter,...

Là một Marketer, bạn có thể tận dụng tất cả các công cụ theo đúng ý để khiến khách hàng chú tâm vào nội dung mà bạn muốn hướng tới.

Sử dụng các dạng nội dung khác nhau

Để tiếp tục truyền tải nội dung qua Messenger sau ngày 4 tháng 3, bạn sẽ cần phải giữ cửa sổ nhắn tin tiêu chuẩn luôn được mở.

Bạn có thể muốn gửi hàng loạt các bài đăng blog hay sách điện tử trong khoảng thời gian này và hy vọng khách hàng sẽ nhấp vào, nhưng rất tiếc rằng điều đó sẽ chỉ dẫn đến cảnh báo Spam.

Thay vào đó, hãy giữ tương tác với khách hàng bằng các nội dung dẫn khác như: bài viết hữu ích, câu đố, video, tải xuống, bán hàng nhanh và trải nghiệm tương tác.

Đa dạng trong triển khai các dạng nội dung khác nhau

Đa dạng trong triển khai các dạng nội dung khác nhau

Ví dụ điển hình khá thành công là mẫu một khóa học nhỏ. Các khóa học nhỏ là sẽ rất thú vị và dễ dàng để giữ mọi người nhấp vào Messenger. Khách hàng học được những thứ mới mẻ, hơn nữa, các khóa học này tạo dựng niềm tin giữa doanh nghiệp với họ.

Bạn có thể thiết lập một chuỗi từ ba đến năm ngày, với lời CTA ấn tượng và cuốn hút.

Hãy bắt đầu tìm hiểu những vấn đề từ khách hàng của bạn hay các chủ đề xung quanh liên quan đến công ty của bạn. Thử nghiệm thử một trang web như answerThePublic để truy vấn các câu hỏi mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm trên Google.

Sau đó, xây dựng một bài test nhỏ để tìm hiểu lỗ hổng kiến ​​thức của về các vấn đề xung quanh họ. Tiếp đến, tạo một luồng kịch bản dựa trên câu trả lời đó để gửi tài liệu khóa học mà họ có thể tham khảo từ bên trong Messenger.

Mục tiêu chính là để họ trải nghiệm và giữ cho cửa sổ nhắn tin luôn mở trong 24h.

Gửi tin nhắn trả tiền bằng “Lead magnets”

Lead magnets - Nam châm dẫn dắt là các dạng nội dung thu hút tương tác, chuyển đổi khách hàng và giải quyết nhiều vấn đề khi bạn cần gửi nội dung không cần đăng ký tin nhắn trên Page như: 

  • Quà tặng miễn phí từ Facebook Live
  • Khóa học ngắn hạn
  • Sách điện tử hoặc sách hướng dẫn (eBooks or Guidebooks)
  • Giải đố
  • Hội thảo
  • Giảm giá
  • Tư vấn miễn phí

Tin nhắn trả phí, ví dụ như Tin nhắn được tài trợ là có thể kết nối rất tốt với khách hàng ngoài khoảng giới hạn 24 giờ trong box chat. Bạn có thể trả tiền để gửi tin nhắn tới bất kỳ ai, những người đã chat với Page của bạn thông qua bot hoặc trò chuyện trực tiếp trong vòng 12 tháng đổ lại.

Gửi tin nhắn trả tiền bằng “Lead magnets”

Gửi tin nhắn trả tiền bằng “Lead magnets”

Đây là cách hiệu quả hóa chi phí để kéo khách hàng quay trở lại. Nếu bạn có ý định gửi Tin nhắn được tài trợ, bạn nên tuân theo một số  ví dụ thực tiễn sau để tối đa hóa chi phí cho mình:

  • Sử dụng hình ảnh gây ấn tượng với khán giả
  • Cá nhân hóa quảng cáo để tạo sức chú ý đặc biệt
  • Luôn đi kèm với một CTA rõ ràng.
  • Gửi một đề nghị hấp dẫn
  • Lọc danh sách để không gửi tin nhắn cho những người đã hủy đăng ký hoặc đã thoát khỏi cửa sổ 24 giờ
  • Gửi tin nhắn ngắn gọn và súc tích

Sử dụng Thẻ tin nhắn có liên quan

Thẻ tin nhắn cho phép bạn gửi các thông tin mới đến các cá nhân,  khách hàng nằm ngoài boxchat tiêu chuẩn. Mặc dù, bạn không thể gửi tin nhắn chứa nội dung quảng cáo như phiếu giảm giá hoặc giảm giá, nhưng bạn có thể sử dụng thẻ tin nhắn để gửi các các nội dung như:

  • Báo nhắc thông tin sự kiện
  • Cập nhật sản phẩm
  • Cập nhật tài khoản
  • Quản lý cá nhân

Facebook đang có ý định loại bỏ Tin nhắn đăng ký, tuy nhiên, ta vẫn còn nhiều cách khác nhau để phân phối nội dung mà không cần tới chúng.

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng các phương thức trên để gửi nội dung không cần đăng ký tin nhắn trên Page. Nhờ đó, bạn sẽ tiếp cận khách hàng tốt hơn và thúc đẩy phát triển cho doanh nghiệp của bạn cho các chiến dịch kể từ sau ngày 4 tháng 3.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly