Music Marketing là gì? Các hình thức triển khai Music Marketing phổ biến

Thủy Nguyễn 13/09/2021

Music Marketing là một hình thức tiếp thị khá phổ biến đối với những người làm Marketer không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn cả trên thị trường thế giới. Hoạt động này được ứng dụng với mục đích tiếp cận người nghe, truyền tải thông điệp và tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu bởi người dùng thường thư giãn bằng cách thưởng thức âm nhạc.

Các chuyên gia Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ Music Marketing là gì. Và một số hình thức triển khai tiếp thị âm nhạc phổ biến nhất hiện nay trong phần kiến thức sau.

Music Marketing là gì? 

Music Marketing hay tiếp thị âm nhạc là hoạt động tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng âm nhạc để làm chủ đạo hoặc biến nó thành một phần trong các chiến lược truyền thông. Với đặc tính lan truyền cùng khả năng ghi nhớ rất cao, tiếp thị âm nhạc là phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để tiếp cận sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.

Ngoài ra, hình thức tiếp thị này giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho khách hàng và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp vô cùng hiệu quả. 

Music Marketing là gì

Music Marketing là gì? 

Thông tin liên quan: "Bật mí 8 phần mềm cắt ghép nhạc, video chuyên nghiệp miễn phí 2023"

Các hình thức triển khai Music Marketing phổ biến 

Music Marketing được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau. Một số các hình thức triển khai phổ biến mà bạn có thể tìm hiểu sau đây.

Cài cắm thông điệp của thương hiệu 

Có rất nhiều hình thức để có thể cài cắm thông điệp của thương hiệu vào một bài nhạc với mục đích quảng cáo. Đó có thể là một thông điệp mang tinh thần của sản phẩm hoặc là một câu chuyện mà sản phẩm có khả năng giải quyết các vấn đề trong câu chuyện đó.

Cài cắm thông điệp của thương hiệu là hình thức triển khai Music Marketing hiệu quả

Cài cắm thông điệp của thương hiệu là hình thức triển khai Music Marketing hiệu quả

Và điều quan trọng nhất mà bạn cần phải chú ý chính là tính hấp dẫn của sản phẩm trong bài nhạc đó.

Tên thương hiệu trong bài nhạc 

Sử dụng tên thương hiệu trong bài nhạc là hình thức music marketing được nhiều nhãn hàng ưu tiên lựa chọn. Đây là phương pháp phổ biến phù hợp với những doanh nghiệp có mục tiêu đầu tư kênh phát cho đến khi khách hàng cảm thấy “hơi khó chịu"  với sự xuất hiện của bài nhạc thì sẽ được tính là thành công.

Tài trợ cho nhóm nghệ sĩ 

Cho khách hàng thấy được sự đồng điệu giữa nghệ sĩ và thương hiệu bằng cách tài trợ và kết hợp hình ảnh của họ với nhãn hàng sẽ giúp gia tăng thiện cảm trong cách nhìn của khách hàng.

Hình thức Music Marketing tài trợ cho nhóm nghệ sĩ

Hình thức Music Marketing tài trợ cho nhóm nghệ sĩ

Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn đúng tinh thần sản phẩm và đúng nghệ sĩ để gia tăng hiệu quả.

Tổ chức sự kiện âm nhạc 

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc luôn là xu hướng giải trí được nhiều khách hàng đón nhận. Chính vì vậy, sự kiện âm nhạc được xem là hình thức truyền thông âm nhạc tốt nhất và hiệu quả nhất giúp mang lại trải nghiệm toàn diện cho khách hàng và giúp họ hiểu hơn về thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm: Influence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả

Cách sử dụng chiến lược Music Marketing hiệu quả 

Bizfly chia sẻ tới bạn cách sử dụng chiến lược Music Marketing sao cho hiệu quả nhất để doanh nghiệp. Từ đó có thể nhận được những lợi ích mong muốn.

Xác định đúng khách hàng mục tiêu 

Một chiến lược music marketing bao gồm rất nhiều công đoạn phức tạp đòi hỏi các bộ phận thực hiện phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Việc sản xuất sản phẩm âm nhạc là không hề dễ dàng nhưng để sản phẩm đó tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu lại càng khó hơn.

Xác định khách hàng mục tiêu là cách sử dụng chiến lược Music Marketing hiệu quả

Xác định khách hàng mục tiêu là cách sử dụng chiến lược Music Marketing hiệu quả 

Để xác định được đúng khách hàng mục tiêu, bạn cần hiểu rõ về thị trường, về đối thủ và về chính sản phẩm của mình. Sau đó, tiến hành phân tích khách hàng để cung cấp cho họ sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu.

Sử dụng giai điệu quen thuộc, dễ nhớ 

Một sản phẩm âm nhạc có thể kéo dài từ 3 đến 5 phút hoặc dài hơn. Còn nhạc quảng cáo sẽ có độ dài từ 15 đến 90 giây hoặc ngắn hơn.

Chính vì vậy, khi thực hiện Music Marketing, bạn cần phải đảm bảo sản phẩm của mình có thể đáp ứng được mọi nhu cầu khách hàng bằng cách vận dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu. Với các giai điệu quen thuộc, dễ nhớ, thông điệp của thương hiệu sẽ tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng hơn. 

Kết hợp cùng Influencers, KOLs 

Kết hợp cùng Influencers và KOLs đang dần trở thành xu hướng trong các chiến dịch tiếp thị âm nhạc music marketing. Bạn có thể kết hợp một cách hài hoà hình ảnh của những người có tầm ảnh hưởng với nhãn hàng của mình để gia tăng thiện cảm cho các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Một trong những cách triển khai Music Marketing hiệu quả là kết hợp cùng KOL và Influencers

Một trong những cách triển khai Music Marketing hiệu quả là kết hợp cùng KOL và Influencers

Để làm được điều đó, bạn cần nghiên cứu xu hướng nghe nhạc của người dùng cũng như tính cách nghệ sĩ để giúp cho sản phẩm của mình trở nên “Viral".

Tham khảo bài viết: KOL là gì? Lợi ích mà KOL Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Xây dựng chiến lược dài hạn 

Bất kỳ một chiến lược truyền thông nào cũng cần được đầu tư dài hạn, và truyền thông âm nhạc cũng vậy. Các thương hiệu khi xây dựng chiến lược tiếp thị âm nhạc thì phải luôn chú trọng đầu tư và duy trì hiệu quả của nó trong thời gian dài. Có như vậy, doanh nghiệp mới nhận được những kết quả xứng đáng.

Music Marketing với những lợi ích trong việc tiếp cận khách hàng và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp thì nó xứng đáng trở thành xu hướng truyền thông hiệu quả nhất trong năm nay. Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài, bạn đã có thêm được những kiến thức mới trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông.

Đọc thêm: Chiến dịch social Media thất bại - Nguyên nhân và bài học rút ra

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly