Tận dụng tệp khách hàng ghé thăm website để tăng tỷ lệ chuyển đổi data, tiết kiệm chi phí

Nhật Lệ 18/03/2022

Có >82% website của doanh nghiệp hiện nay đang cung cấp các tiện ích hỗ trợ trực tuyến, cho phép khách hàng chủ động để lại thông tin liên lạc với doanh nghiệp thông qua các công cụ chat, email, hotline, form điền thông tin. Vậy, trong trường hợp khách hàng chỉ ghé qua website và rời đi ngay lập tức, làm thế nào để doanh nghiệp không mất dấu và bỏ phí tệp khách này?

Vì sao khách hàng "không tự nguyện" để lại tín hiệu cho doanh nghiệp?

Không chỉ dừng ở việc thu hút khách hàng truy cập website trong một lần, việc tận dụng traffic khổng lồ này để kích thích họ quay trở lại là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. 

E ngại với vấn đề bảo mật

Yếu tố bảo mật thông tin cá nhân luôn được người dùng cân nhắc đầu tiên trước khi họ điền bất cứ một mẫu nào trên website của doanh nghiệp. Họ lo ngại thông tin của mình bị sử dụng không đúng mục đích, rò rỉ thông tin gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc (bị bán thông tin cho bên thứ 3, bị spam quá nhiều, bị chào mời các sản phẩm không phù hợp nhu cầu, không nhận được sự tư vấn kịp thời,...)

Thiết kế tính năng liên hệ không thân thiện

Không ít trường hợp khách hàng rời bỏ website vì không thể tìm thấy các khu vực để trò chuyện với doanh nghiệp (box chat, call now,...)

Việc đặt các box hoặc nút CTA kêu gọi khách hàng để lại thông tin cá nhân trong các bài viết để được tư vấn, nhận được ưu đãi chưa được tối ưu: không nổi bật, đặt ở các vị trí ở cuối hoặc không liên quan đến nội dung bài viết.

Làm thế nào để kích thích tệp khách hàng bị "mất dấu" trên website quay trở lại?

Đối với các website quảng bá thương hiệu hay mục đích bán hàng thì lưu lượng truy cập website là yếu tố hàng đầu cần được chú trọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào traffic truy cập lớn cũng đi kèm với doanh số tăng cao. Khi khách hàng chỉ ghé thăm cửa hàng online và rời đi không để lại bất cứ dấu vết gì thì doanh nghiệp cần có các hoạt động để theo chân được khách hàng và kích thích họ quay trở lại.

Bên cạnh việc tối ưu vị trí CTA để thu hút khách hàng hay sử dụng các hình thức mất phí để tối ưu tệp khách, kéo họ quay trở lại website như quảng cáo trực tuyến, sử dụng các nền tảng mạng xã hội, tối ưu SEO,... doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức miễn phí mà không kém phần hiệu quả khác như Web Push Notification dựa trên tính năng Web Campaign Tracking trên CRM.

Web push Notification gửi thông báo cho khách hàng ngay cả khi họ đang không truy cập trên website

Tận dụng tệp khách hàng ghé thăm website để tăng tỷ lệ chuyển đổi data, tiết kiệm chi phí

Nếu bạn thường xuyên truy cập các website trên internet, không khó để bạn nhìn thấy các thông báo nhỏ thường xuất hiện bên cạnh URL với nội dung "bạn có chấp nhận thông báo/ nhận ưu đãi từ website này hay không". Ngay khi khách hàng click "cho phép", đồng nghĩa với việc khách hàng đã chấp nhận trở thành subscriber và doanh nghiệp có thể triển khai gửi các thông báo cho khách hàng bất cứ lúc nào - ngay cả khi họ đã rời khỏi website đó. 

Ưu điểm của Website Push Notification trong việc thu hút tỷ lệ khách hàng quay trở lại website

- Thông báo trực tiếp tăng tỷ lệ click chuột:

Tỷ lệ nhấp chuột của Web Push Notification cao hơn 50% so với CR trên Email, tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn 80%, tăng truy cập mỗi ngày trên website lên đến 25% (theo Gravitec), bởi các thông báo này được hiển thị trực tiếp trên màn hình khi sử dụng internet của khách hàng dù họ có đang ở trên website của doanh nghiệp hay không.

- Bám sát khách hàng ngay cả khi không có email, số điện thoại:

Các thông báo này được gửi dựa trên lưu dấu thiết bị, ID, hệ điều hành của người dùng thay vì bám theo các kênh liên lạc thông qua khác (như email, tài khoản mạng xã hội, điện thoại...). Như vậy, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông điệp đến khách hàng mới, khách hàng đang hoạt động, khách hàng không còn hoạt động trên web về chương trình khuyến mại, giảm giá ngay cả khi không có các thông tin cá nhân của họ, tránh lãng phí data và tăng tỷ lệ thu hút traffic truy cập lại nhiều lần.

Tận dụng tệp khách hàng ghé thăm website để tăng tỷ lệ chuyển đổi data, tiết kiệm chi phí

- Tiết kiệm chi phí và giảm thời gian vận hành:

Thay vì đổ tiền vào các phần mềm truy vết khách hàng, Web push giúp doanh nghiệp vẫn duy trì được kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng, không cần sử dụng đến các phần mềm liên lạc khác như email, call center.

Hệ thống CRM sẽ lưu trữ các thông tin như: Hệ điều hành, trình duyệt, IP, khu vực, trang web truy cập... Việc gửi thông báo cho subscriber trên chỉ đơn giản là bạn Tìm kiếm, Lọc các đối tượng phù hợp và Gửi nội dung theo nhu cầu. Vận hành dễ dàng trên CRM giúp đội ngũ Marketing tiết kiệm 50% thời gian, nhân lực để triển khai hoạt động thu hút khách hàng quay trở lại, đồng thời giảm tỷ lệ bỏ sót, mất dấu khách hàng.

Xem thêm: Tôi có hàng nghìn lượt khách vào Website mỗi ngày, làm sao để tạo Web push Notification gửi thông báo các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho họ?

- Tăng doanh thu:

Kết hợp giữa cá nhân hoá thông báo và cơ chế nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ rơi thông qua web push, kéo khách hàng quay trở lại giỏ hàng để hoàn thành giao dịch ngay cả khi họ đã thoát khỏi website.

- Cá nhân hoá thông điệp, xây dựng niềm tin giúp khách hàng tự nguyện quay trở lại và để lại thông tin: 

Web Push giúp doanh nghiệp ngắm mục tiêu cho các chiến dịch thêm rõ ràng và chính xác hơn: bạn có thể lựa chọn gửi thông báo đến các khách hàng thuộc các khu vực cụ thể hay đang sử dụng thiết bị PC/ điện thoại. 

Việc gửi thông báo web push đã thể hiện khách hàng hoàn toàn tự nguyện đón nhận các thông điệp từ doanh nghiệp, từ đó tối ưu hoá các thông điệp, tạo nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau để thu hút nhiều đối tượng truy cập website. Dần dần xây dựng lòng tin và củng cố mối quan hệ với khách hàng, bắt đầu bằng những thông báo không yêu cầu họ để lại chi tiết liên hệ. Từ cơ sở đó, gửi các thông báo với tần suất phù hợp, tăng tính chuyên nghiệp để tạo cơ sở niềm tin cho khách hàng, khiến họ tự nguyện để thông tin cá nhân và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp.

Web Push Notification là một tính năng vô cùng hữu ích hiện có trên hệ thống BizCRM. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng re marketing 0 đồng đến tập khách hàng không để lại tín hiệu, bị mất dấu trên website mỗi ngày, từ đó tối ưu tệp traffic khổng lồ để tăng tỷ lệ chuyển đổi, chốt deal nhanh hơn. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang loay hoay với việc triển khai và vận hành Web Push Notification trên hệ thống CRM, hãy để lại thông tin để được chuyên gia Bizfly tư vấn nhanh nhất.

Gửi tin nhắn

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly