Khác với hình thức bán hàng truyền thống, bán hàng trực tuyến hiện đang là một trong những xu thế HOT được nhiều doanh nghiệp hướng tới trong thời buổi kinh doanh như hiện nay. Vậy lợi ích của bán hàng online là gì, có những cách nào để bán hàng giúp doanh nghiệp tăng doanh số?
Trong bài viết này Bizfly sẽ bật mí về bán hàng trực tuyến và các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.
Cùng với sự tiện lợi của kinh doanh online cộng thêm với sự phát triển công nghệ hiện nay thì việc bán hàng trực tuyến mang đến những lợi ích sau đây.
Một trong những lợi ích thiết thực của bán hàng trực tuyến là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Từ việc thuê mặt bằng, nộp thuế, thuê nhân viên cũng như hàng ngàn chi phí khác. Bạn chỉ cần đăng bài trên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử. Việc còn lại của bạn là chuẩn bị hàng khi khách hàng đặt mua sản phẩm. Đây là cách vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí lại hợp lý.
Lợi ích của việc bán hàng trực tuyến là gì?
Khi quảng bá sản phẩm theo kiểu truyền thống bạn cần phải chuẩn bị một cách kỹ càng bởi chỉ cần một lỗi nhỏ sẽ gây ra tốn kém và mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bán hàng online không như vậy, các lỗi sai sẽ vậy không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề tiền bạc. Nhưng sự sửa đổi các thuật toán tiếp cận người xem sẽ có thể gây khó khăn trong việc quảng bá. Vì vậy, bạn cần linh hoạt và sáng tạo trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.
Hiện nay cùng với sự trợ giúp đắc lực của mạng xã hội, bán hàng trực tuyến có khả năng tiếp cận khách hàng với độ phủ cao, đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp có thể phát triển nguồn khách hàng mục tiêu. Độ phủ của mạng xã hội là rất lớn, hãy tận dụng tính năng này của mạng xã hội lớn để tạo ra những công cụ phân tích các khách hàng đúng theo nhu cầu tìm kiếm khách hàng mục tiêu của từng doanh nghiệp.
Để bán hàng online hiệu quả, Bizfly hướng dẫn bạn thực hiện các bước phát triển hoạt động bán hàng trực tuyến phía dưới đây.
Làm cách nào để phát triển hoạt động bán hàng trực tuyến
Để bán hàng trực tuyến hiệu quả, bạn cần nghiên cứu insight khách hàng một cách đầy đủ nhất. Việc nghiên cứu insight không những giúp bạn đưa ra các chiến lược quảng cáo, kinh doanh cụ thể nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng.
Khảo sát và tiếp nhận những đánh giá và phản hồi của khách hàng là cơ hội để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển, nhất là trong lĩnh vực đồ ăn - thức uống online. Việc tiếp nhận những đóng góp từ khách hàng giúp cửa hàng của bạn ngày một hoàn thiện hơn. Từ những phản hồi đó, bạn có đề ra những chiến lược mới để phát triển chất lượng, dịch vụ khi bán hàng trực tuyến.
Để chiếm được lòng tin của khách hàng, cũng như để khách hàng không ngần ngại trong việc đặt mua sản phẩm, bạn cần phải xây dựng cho mình một thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp và lấy được lòng tin khách hàng. Có được điều này, việc bán hàng trực tuyến của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
=> Xem thêm: Các cách xây dựng thương hiệu thành công và hiệu quả hiện nay
Hiện nay, có rất nhiều công ty có các dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho các cửa hàng kinh doanh online với nhiều mức chi phí khác nhau. Tùy thuộc vào điều kiện và mức độ cần thiết để doanh nghiệp chọn ra đơn vị vận chuyển phù hợp. Nếu bạn đang kinh doanh đồ ăn - thức uống cần ship nhanh, bạn có thể lựa chọn các đơn vị như now, grab, baemin…. Còn kinh doanh quần quần áo, mỹ phẩm, hàng hóa... bạn có thể chọn giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, Viettel Post...
Để có thể phát triển hoạt động bán hàng trực tuyến một cách hiệu quả chắc chắn mọi người sẽ cần phải sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng. Bởi, xu hướng mua sắm của người dùng hiện nay đã thay đổi vì vậy để đáp ứng được nhu cầu của họ thì mọi người cần phải áp dụng công nghệ để tối ưu hóa hoạt động bán hàng từ lúc tương tác, lên đơn, thanh toán và vận chuyển...
Dưới đây là hai nền tảng lớn mà bạn có thể tham khảo.
Các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay
Tiki, Shopee, Lazada, Sendo là 4 ông lớn trong thị trường kinh doanh sàn thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay. Không ít doanh nghiệp lựa chọn tất cả các sàn TMĐT này để bán hàng trực tuyến. Tùy thuộc vào điều kiện cũng như mức độ phát triển của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn cho mình một nền tảng thích hợp để kinh doanh đạt hiệu quả.
Nếu không muốn phụ thuộc vào các sàn TMĐT này, bạn cũng có thể tự thiết kế website bán hàng trực tuyến để chủ động hơn trong việc kinh doanh, nắm giữ data khách hàng để khai thác vòng đời khách hàng được lâu dài hơn.
Trên đây là những thông tin về bán hàng trực tuyến mà bạn nên nắm vững. Với những thông tin mà Bizfly chia sẻ sẽ giải đáp được những thắc mắc làm sao để bán hàng hàng online vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại lợi nhuận cao.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại