20 câu hỏi khảo sát khách hàng rời bỏ giúp doanh nghiệp "lấy lại những gì đã mất"

Thủy Nguyễn 14/09/2024

Khi một khách hàng rời đi thay vì ngó lơ họ bạn cần tìm hiểu lý do tại sao và lúc này, một cuộc khảo sát khách hàng rời bỏ là cực kỳ cần thiết. Dưới đây là tổng hợp 20 câu hỏi khảo sát khách hàng rời bỏ thương hiệu cực hay được Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tổng hợp được giúp doanh nghiệp “lấy lại những gì đã mất”.

Các câu hỏi khảo sát khách hàng sẽ tiết lộ cách thức và lý do vì sao họ rời đi. Do đó, bạn cần đặt ra các câu hỏi đúng để khai thác được tối đa thông tin liên quan tới hành vi, vấn đề khách hàng gặp phải và cơ hội cải thiện. Đo lường những trải nghiệm của khách hàng có thể giúp bạn cải thiện được điều này tốt hơn.

Các yếu tố quan trọng khi làm khảo sát

Kênh khảo sát

  • Khảo sát trên trang web thường là trong cửa sổ bật lên hoặc hộp thoại của website.
  • Khảo sát trong ứng dụng khuyến khích việc hoàn thành khảo sát vì khách hàng sẽ không phải mở trình duyệt để điền vào khảo sát.
  • Khảo sát qua email tiếp cận khách hàng trực tiếp trong hộp thư đến của họ, cho họ thời gian suy nghĩ về câu trả lời của mình và điền vào khảo sát khi rảnh rỗi.
Các yếu tố quan trọng khi làm khảo sát
Lựa chọn các kênh làm khảo sát khách hàng rời bỏ phù hợp

Thời gian khảo sát thoát

  • Trước khi rời bỏ

Thời điểm này có thể giúp khách hàng cân nhắc lại quyết định của họ một cách cẩn thận. Hãy yêu cầu họ đưa ra lý do bằng cách viết ra hoặc chọn trắc nghiệm. Nếu họ đang phân vân, nó thậm chí có thể khiến họ xem xét lại quyết định của mình.

Tuy nhiên, thời điểm này cũng có thể khiến khách hàng khó chịu bởi nếu ai đó muốn hủy dịch vụ, thì họ thường chỉ muốn hủy bỏ càng nhanh càng tốt. Ngoài ra, khảo sát lúc này cũng có thể nhận về những phản hồi kém trung thực hơn, khách hàng có thể chỉ nhấp vào tùy chọn đầu tiên họ thấy để tiếp tục chuyển tiếp càng nhanh càng tốt.

  • Sau khi rời bỏ

Thời điểm này cho phép khách hàng hoàn thành khảo sát bất cứ khi nào phù hợp nhất với họ. Bạn cũng sẽ thu về các phản hồi trung thực vì cuộc khảo sát hoàn toàn là tùy chọn, những khách hàng hoàn thành cuộc khảo sát là vì họ thực sự muốn cung cấp phản hồi. Tuy nhiên, bạn có thể nhận được ít câu trả lời hơn và bằng cách gửi khảo sát sau khi sự việc xảy ra, bạn đang bỏ lỡ cơ hội khuyến khích khách hàng thay đổi quyết định của họ.

Thời gian khảo sát thoát
Thời gian làm khảo sát khách hàng rời bỏ rất quan trọng

20 câu hỏi khảo sát khách hàng rời bỏ hay

Ngoài lựa chọn kênh và thời gian khảo sát thì việc đặt các câu hỏi sao cho hay, khai thác được nhiều thông tin nhất cũng rất quan trọng. Bizfly đã tập hợp 20 câu hỏi khảo sát khách hàng rời bỏ tại đây và lý giải vì sao những câu hỏi đó lại hữu ích, mời bạn tham khảo nhé.

Câu hỏi khảo sát khách hàng

Giá trị mang lại

Lý do nào khiến bạn rời đi?                                                                                                        

Câu hỏi này đi thẳng vào vấn đề giúp bạn xác định những lý do phổ biến nhất khiến khách hàng rời đi.

Mức độ hài lòng của bạn với sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi                                                   

Câu hỏi này đánh giá mức độ hài lòng chung của khách hàng và mối liên hệ của nó với việc họ rời đi.

Tính năng nào của sản phẩm/dịch vụ chưa đáp ứng mong muốn/kỳ vọng của bạn?

Câu hỏi này xác định các tính năng có vấn đề mà doanh nghiệp phải nghiêm túc xem xét để điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần)

Bạn có nhận được những thông tin liên quan về sản phẩm không?

Câu hỏi này có thể tiết lộ các vấn đề tiềm ẩn về giao tiếp hoặc cung cấp thông tin giáo dục sản phẩm.

Bạn có thấy sản phẩm đang thiếu tính năng nào không? Điều đó có ảnh hưởng đến quyết định của bạn không?                                                                              

Câu hỏi này có thể tìm hiểu về một số tính năng nhất định được đề cập trong nhiều phản hồi, hãy coi chúng là danh sách mong muốn của khách hàng.

Dịch vụ/sản phẩm có đáp ứng được mong muốn/kỳ vọng của bạn không?

Câu hỏi này có thể cho thấy xung đột có thể xảy ra giữa tiếp thị và thực tế.

Dịch vụ/sản phẩm của chúng tôi có giúp bạn đạt được mục tiêu của mình không?

Câu hỏi này cho phép bạn tìm hiểu xem bạn có đang thực hiện lời hứa của mình hay không.

Bạn có gặp vấn đề gì với bộ phận hỗ trợ khách hàng không?

Câu hỏi này có thể cho biết chăm sóc khách hàng có đang làm tốt không? Có phát sinh gì không?

Bạn có thường xuyên sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của chúng tôi không? Tần suất như thế nào?

Câu hỏi này có thể chỉ ra những vấn đề có thể xảy ra với mức độ tương tác.

Chi phí có phải là yếu tố trong quyết định rời bỏ của bạn không?

Câu hỏi này cho biết bạn có cần xem xét lại giá cả hay không.

Bạn có cảm thấy mình đã nhận được giá trị phù hợp từ dịch vụ/sản phẩm khi bỏ ra số tiền đó không?

Câu hỏi này phân biệt giữa giá cả của bạn và giá trị cảm nhận về của sản phẩm.

Dịch vụ/sản phẩm có dễ sử dụng không?

Câu hỏi này cho bạn biết khả năng sử dụng hoặc tài liệu hướng dẫn có vấn đề gì không.

Bạn đánh giá sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi với sản phẩm/dịch vụ thay thế trên thị trường như thế nào?

Câu hỏi này đánh giá cảm nhận của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

Chúng tôi cần thay đổi hoặc làm gì để giữ chân bạn?

Thu thập thông tin chi tiết, ý tưởng có giá trị.

Bạn có cân nhắc sử dụng lại dịch vụ/sản phẩm trong tương lai không?

Câu hỏi này cho biết liệu bạn có cơ hội phục vụ khách hàng hay không.

Bạn có giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi đến bạn bè, người thân không?

Câu hỏi này tập trung vào cảm nhận chung của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Bạn có góp ý gì để chúng tôi cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong tương lai không?

Câu hỏi này thu thập các đề xuất cụ thể, có thể dùng làm hành động góp phần cải thiện dịch vụ/sản phẩm của bạn.

Bạn có gặp sự cố kỹ thuật nào không?

Câu hỏi này cho bạn biết có vấn đề kỹ thuật nào phát sinh không hoặc có thể điều chỉnh chất lượng không?

Nhóm/công ty hoặc bộ phận hỗ trợ khách hàng của công ty có đáp ứng nhu cầu của bạn không?

Kiểm tra mức độ hài lòng của khách hàng với nhân sự công ty

Bạn có sẵn sàng thảo luận thêm về phản hồi bạn đã chia sẻ không?

Câu hỏi này cho thấy khách hàng có cảm xúc và suy nghĩ như thế nào với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nó cũng giúp bạn thu thập dữ liệu chuyên sâu nếu khách hàng sẵn sàng tham gia vào một cuộc khảo sát tiếp theo.

Tỷ lệ khách hàng rời bỏ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Không còn cách nào khác bạn cần phải bắt tay vào việc tìm hiểu nguyên nhân khách hàng rời đi và tìm phương án khắc phục. Một trong số đó là sử dụng các câu hỏi khảo sát. 

Chỉ với những câu hỏi đơn giản nhưng khách hàng sẽ cảm thấy bạn quan tâm đến cảm xúc của họ như thế nào. Đồng thời, đây cũng là nguồn cấp thông tin quan trọng để doanh nghiệp nắm bắt hiện trạng và đưa ra phương án hành động cụ thể nhằm giữ chân khách hàng hiện tại của mình. Đón đọc thêm các bài viết chuyên môn về khách hàng được Bizfly cập nhật mỗi ngày tại Martech Blog.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly