Tăng cường hiệu quả tuyển sinh với BizCRM và BizChat: Câu chuyện thành công của Đại Học Ngân Hàng TP Hồ Chí Minh

bizfy.vn 17/05/2024

Trong bối cảnh ngày càng cạnh tranh và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhu cầu chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Chủ động nhìn nhận những thiếu sót, tăng cường áp dụng các giải pháp công nghệ đã giúp Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đón đầu làn sóng chuyển đổi số và đạt được những thành tựu nhất định . 

Bài toán và thách thức của Đại học Ngân hàng TP.HCM

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHNG) được thành lập từ ngày 16/12/1976, đến nay đã trở thành một trong những trường đại học uy tín và nổi bật của ngành, chuyên đào tạo trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh.

Khi làn sóng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục diễn ra mạnh mẽ cũng là lúc đội ngũ lãnh đạo trường nhận ra những hạn chế còn tồn động trong hoạt động tuyển sinh. Thay đổi giờ đã là câu chuyện tất yếu, không chỉ để trường bắt kịp với xu hướng hành vi của GenZ mà còn giúp tăng cường sự kết nối, củng cố tính thương hiệu trong bối cảnh ngày một nhiều trường ĐH dân lập trẻ ra đời.

Bài toán lớn mà Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh phải đối diện cũng chính là nỗi đau chung của toàn ngành: Bài toán tuyển sinh và gia tăng tương tác với học viên. Nếu nhìn nhận sâu hơn, có thể thấy được những hạn chế trong từng khâu, từng “bánh răng” của quy trình đã dẫn đến bài toán hiện tại.

1. Cần một công cụ trả lời tự động trên website/fanpage: Để tương tác với học viên một cách nhanh chóng và hiệu quả, việc áp dụng một công cụ trả lời tự động trở nên cần thiết. Điều này giúp đáp ứng nhanh chóng các câu hỏi phổ biến từ học viên và cải thiện trải nghiệm của họ khi truy cập website hoặc fanpage của trường.

2. Khó khăn trong quản lý danh sách học viên ứng tuyển: Việc quản lý thông tin của hàng nghìn học viên ứng tuyển trên hệ thống trở nên phức tạp và dễ gây nhầm lẫn. Đồng thời, việc gửi thông báo bằng SMS đến học viên báo trúng tuyển cũng là một thách thức đối với trường.

3. Sự phối hợp giữa các bộ phận tuyển sinh còn rời rạc: Các cán bộ và phòng ban đang sử dụng file excel để quản lý và lưu trữ dữ liệu, liên tục tăng dần số lượng theo thời gian. Nếu không có một công cụ thống nhất và quản lý chung sẽ dẫn tới sự phân tán và không hiệu quả trong việc phối hợp giữa các bộ phận tuyển sinh gây ra tình trạng mất thông tin, sự chậm trễ trong xử lý hồ sơ và làm giảm chất lượng dịch vụ.

4. Quản lý học viên trên drive mà chưa phân loại được các nhóm đối tượng học sinh: Việc quản lý thông tin học viên trên các nền tảng không đồng bộ và chưa phân loại được theo nhóm đối tượng học sinh khiến quá trình tương tác và chăm sóc trở nên không hiệu quả.

5. Thiếu công cụ tích hợp để gửi SMS/Email đến học viên: Mỗi khi có thông báo mới về các chương trình tuyển sinh, hoạt động hay thông tin mới nhà trường thường gặp khó khăn trong việc phổ biến tới học sinh, sự liên kết giữa học viên - nhà trường hầu như chưa được quan tâm mạnh mẽ.

Giải pháp toàn diện cho bài toán tuyển sinh

Nhận thức về những thách thức này, Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp để cải thiện quy trình quản lý học viên và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Trong bối cảnh đó, Bizfly đã đề xuất kết hợp 2 giải pháp BizCRM và BizChat để giải quyết bài toán tuyển sinh hiện tại mà không cần sử dụng cùng lúc quá nhiều chi phí.

BizChatAI: Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh 24/7

BizChatAI không chỉ là một chatbot thông thường, mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp tương tác với học viên trên website và fanpage một cách tự động. Với khả năng phản hồi thông tin nhanh chóng, chính xác BizChatAI đã giúp Đại Học Ngân Hàng TP Hồ Chí Minh tăng tốc độ và hiệu quả trong việc tương tác với học viên, cải thiện trải nghiệm và nâng cao sự hài lòng của họ.

BizCRM: Giải pháp quản lý và khai thác dữ liệu toàn diện

BizCRM đã giúp Đại Học Ngân Hàng TP Hồ Chí Minh thu thập dữ liệu từ các kênh học viên đăng ký một cách tự động và chính xác. Việc phân loại nhóm học viên cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, giúp trường có cái nhìn tổng quan và chi tiết về học viên. Đặc biệt, tích hợp SMS và Email giúp gửi thông báo đến học viên một cách tự động và hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên.

Sau khi áp dụng giải pháp BizCRM và BizChat, Đại Học Ngân Hàng TP Hồ Chí Minh đã đạt được những lợi ích đáng kể. Không chỉ kiểm soát và thống kê được học viên đăng ký ở các kênh một cách chính xác và hiệu quả, mà còn cải thiện được sự phối hợp giữa các bộ phận tuyển sinh. Nhờ đó, hiệu suất làm việc được tăng cường và trải nghiệm của học viên được cải thiện đáng kể.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Bizfly và sự quyết tâm của nhà trường, Đại Học Ngân Hàng TP Hồ Chí Minh đã chứng minh rằng việc chuyển đổi số là một bước đi đúng đắn, mang lại nhiều lợi ích và tiềm năng cho cả nhà trường lẫn học viên.

Để nhận tư vấn về Bộ giải pháp Bizfly Martech với 5600+ khách hàng tin dùng, doanh nghiệp có thể tham khảo và để lại thông tin TẠI ĐÂY


 

Chatbot AI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
Marketing 0 đồng gửi tin nhắn hàng loạt và chính xác đến từng nhóm khách hàng

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly