Tổng hợp mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng và lưu ý cần nhớ

Thủy Nguyễn 16/06/2023

Những mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng chất lượng có thể giúp doanh nghiệp tìm ra nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Mọi người có thể tìm kiếm danh sách mẫu câu hỏi này trên các diễn đàn kinh doanh hoặc trong bài viết mà Bizfly chia sẻ dưới đây. 

Mục đích thiết lập câu hỏi chăm sóc khách hàng

Thiết lập câu hỏi chăm sóc khách hàng là tạo ra một kênh giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các câu hỏi chăm sóc khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong đợi của khách hàng, mà còn tạo cơ hội để tăng tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng mục tiêu.

Mục đích thiết lập câu hỏi chăm sóc khách hàng không nằm ngoài những yếu tố sau:

  • Đo lường sự hài lòng của khách hàng: Các câu hỏi chăm sóc khách hàng giúp đo lường mức độ hài lòng và đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm với doanh nghiệp. Điều này cho phép doanh nghiệp biết được điểm mạnh, điểm yếu và các khía cạnh cần cải thiện để tăng cường hài lòng khách hàng.
  • Thu thập thông tin và phản hồi: Giúp thu thập thông tin quan trọng về nhu cầu, mong đợi, lo ngại và phản hồi của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của họ.
  • Cải thiện chất lượng dịch vụ: Đóng vai trò xác định những khía cạnh cần cải thiện và đề xuất cải tiến cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Khách hàng có thể cung cấp ý kiến, gợi ý và đề xuất cải tiến, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển, cung cấp những giải pháp tốt hơn cho khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Việc gửi mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với khách hàng. Điều này tạo dựng một môi trường tương tác tích cực giữa hai bên và giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài từ khách hàng.

Thiết lập câu hỏi chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng

Thiết lập câu hỏi chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng

Đọc thêm: Các cách xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tối ưu cho doanh nghiệp

Mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng theo từng tình huống

Xin ý kiến/feedback/đánh giá của khách hàng

  • Bạn thấy như thế nào về chất lượng sản phẩm mà chúng tôi cung cấp?
  • Sản phẩm của chúng tôi có đáp ứng mong đợi của bạn không? Vì sao?
  • Bạn có gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến chất lượng sản phẩm? Vui lòng chia sẻ thêm thông tin.
  • Bạn cảm thấy như thế nào về quy trình mua hàng của chúng tôi?
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng đã hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình mua hàng?
  • Bạn đã nhận được đủ hỗ trợ sau khi mua hàng từ chúng tôi không?
  • Có gì chúng tôi có thể cải thiện để cung cấp dịch vụ sau bán hàng tốt hơn?
  • Bạn cảm thấy hài lòng với thời gian phục vụ và đáp ứng từ chúng tôi không?
  • Bạn có bất kỳ gợi ý hoặc đề xuất nào để chúng tôi cải thiện chất lượng sản phẩm?
  • Bạn có ý kiến đóng góp nào khác để chúng tôi cung cấp dịch vụ tốt hơn cho bạn?

Đọc thêm: Cách giải quyết vấn đề khéo léo, không làm mất đi khách hàng 

Mẫu tư vấn khách hàng trong quá trình mua

  • Bạn đang tìm kiếm sản phẩm để giải quyết vấn đề gì?
  • Bạn hy vọng sản phẩm của chúng tôi có thể mang lại những lợi ích gì cho bạn?
  • Bạn muốn đạt được kết quả cụ thể nào khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi?
  • Bạn có yêu cầu đặc biệt nào về sản phẩm mà bạn quan tâm?
  • Bạn có ngân sách cụ thể cho việc mua sản phẩm không?
  • Bạn mong muốn nhận được giá trị gì từ việc đầu tư vào sản phẩm của chúng tôi?
  • Bạn quan tâm đến những ưu đãi hoặc chính sách giá đặc biệt nào từ chúng tôi?
  • Bạn đã từng mua sản phẩm từ chúng tôi trước đây chưa?
  • Bạn muốn được tư vấn và hỗ trợ như thế nào trong quá trình mua hàng?
  • Bạn có bất kỳ câu hỏi hay mối quan ngại nào liên quan đến quy trình mua hàng và hỗ trợ sau bán hàng của chúng tôi không?

Khách hàng có nhiều thắc mắc khi sử dụng sản phẩm

Khách hàng có nhiều thắc mắc khi sử dụng sản phẩm

Bộ câu hỏi hỗ trợ các vấn đề của khách hàng

  • Bạn gặp vấn đề gì đang cần hỗ trợ?
  • Có thông tin cụ thể nào về vấn đề bạn đang gặp khó khăn?
  • Khi nào vấn đề xảy ra? Có bất kỳ sự cố nào liên quan?
  • Bạn đã thử làm gì để giải quyết vấn đề?
  • Vấn đề này đã ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của bạn?
  • Bạn cảm thấy như thế nào khi gặp phải vấn đề này?
  • Bạn muốn chúng tôi liên hệ với bạn qua phương tiện nào để giải quyết vấn đề này?

Bộ câu hỏi tìm hiểu kỳ vọng khách hàng

  • Bạn mong đợi gì khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi?
  • Có yêu cầu đặc biệt nào mà bạn muốn sản phẩm của chúng tôi đáp ứng?
  • Bạn mong đợi nhận được hỗ trợ nào từ chúng tôi sau khi mua sản phẩm?
  • Bạn hy vọng chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ gì để đảm bảo sự hài lòng của bạn sau khi mua hàng?
  • Bạn quan tâm đến những lợi ích nào mà sản phẩm của chúng tôi mang lại?

Đọc thêm: Để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng thì doanh nghiệp cần phải làm gì?

 

Hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng

  • Sản phẩm của chúng tôi đáp ứng như mong đợi của bạn chưa?
  • Bạn đã có trải nghiệm sử dụng sản phẩm như thế nào?
  • Bạn đã nhận được thông tin và hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng sản phẩm chưa?
  • Bạn đã gặp phải bất kỳ vấn đề hoặc sự cố nào trong quá trình sử dụng sản phẩm không?
  • Chúng tôi đã hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề đó chưa?
  • Bạn có gợi ý hoặc đề xuất nào để chúng tôi cải thiện sản phẩm?

Mục tiêu của doanh nghiệp là khách hàng có trải nghiệm hài lòng

Mục tiêu của doanh nghiệp là khách hàng có trải nghiệm hài lòng

Một số lưu ý khi đặt câu hỏi chăm sóc khách hàng

Để xây dựng mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng đúng nhất, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Thái độ khi giao tiếp: Hãy luôn thể hiện sự lịch sự, tôn trọng và thân thiện đối với khách hàng. Đặt câu hỏi với thái độ tích cực và sẵn sàng lắng nghe.
  • Giọng điệu nói chuyện: Sử dụng giọng điệu vui vẻ, tự tin và truyền đạt sự quan tâm. Tránh ngôn ngữ tiêu cực hoặc cảm giác bị giới hạn trong giọng điệu của bạn.
  • Đặt câu hỏi rõ ràng: Đưa ra câu hỏi cụ thể và dễ hiểu. Ttránh sử dụng ngôn ngữ phức tạp, từ ngữ chuyên ngành hoặc câu hỏi mơ hồ. Đảm bảo rằng khách hàng hiểu rõ câu hỏi và có thể trả lời một cách chính xác.
  • Sử dụng câu hỏi mở: Hãy đặt câu hỏi mở để khách hàng có thể tự do chia sẻ ý kiến, nhận xét và trải nghiệm của họ. Điều này giúp tạo ra một cuộc trò chuyện sâu hơn và cung cấp thông tin chi tiết hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Lắng nghe chân thành: Khi khách hàng trả lời câu hỏi, hãy lắng nghe khách hàng một cách chân thành và tập trung vào những gì họ chia sẻ. Tuyệt đối đừng gián đoạn hoặc cắt ngang ngay khi khách hàng đang nói sẽ làm khách hàng trở nên khó chịu. 

Đọc thêm: 18 Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại mà nhân viên cần có

 

Như vậy, bài viết đã đưa ra các mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng và lưu ý khi thực hiện. Bằng cách sử dụng mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng đúng nhất, doanh nghiệp có thể tạo sự tương tác và thu thập phản hồi cần thiết để cải thiện dịch vụ đồng thời tăng cường trải nghiệm hài lòng của khách hàng thân thiết.

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly