Buzz Marketing trở thành chiến lược tiếp thị mà mọi doanh nghiệp lựa chọn để thúc đẩy phát triển kinh doanh, giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên tới cộng đồng. Vậy, Buzz Marketing là gì? 4 cách tạo chiến lược Buzz Marketing gây bão truyền thông nào mà bạn nên biết? Hãy đi tìm lời giải đáp cùng Bizfly trong bài viết này.
Buzz Marketing là một dạng tiếp thị truyền miệng tận dụng sức mạnh của từng cá nhân hoặc nhóm đối tượng cụ thể để truyền tải ý tưởng, khẩu hiệu, biểu tượng, quảng cáo,... để tạo ra tiếng vang trong cộng đồng.
Hiệu ứng Buzz Marketing có thể được thể hiện theo chiều hướng tích cực và tiêu cực:
Buzz Marketing là một dạng của tiếp thị truyền miệng.
Hình thức này giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số và tăng lượng truy cập web mỗi ngày.
Bizfly sẽ điểm qua các loại Buzz Marketing đang phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay trong phần nội dung sau đây.
Thị yếu của khách hàng luôn muốn hướng đến những điều thị phi. Vì vậy, không ít marketer đã đánh vào tâm lý khách hàng bằng các scandal. Đây được xem là phương thức “rẻ tiền" nhưng nó mang lại hiệu quả PR và được ứng dụng phổ biến nhất.
Truyền thông gây tranh cãi là một trong các loại Buzz Marketing phổ biến
Đây là hình thức Buzz Marketing áp dụng các chiến dịch đi ngược lại với những gì trong khả năng của con người hay sản phẩm. Với loại hình này được xem là xu hướng giải trí nhưng lại có tính lan toả mạnh mẽ.
Những video mang yếu tố hài hước cũng chính là một cách giúp truyền tải nội dung vừa tạo nên sự thú vị, vừa khuếch đại được chất lượng của sản phẩm. Đây là một trong những xu hướng truyền thông hiệu quả và ấn tượng nhất hiện nay.
Truyền thông với yếu tố hài hước là một loại Buzz Marketing
Truyền thông bí mật là loại Buzz Marketing lợi dụng những “sơ hở" của sản phẩm đáng lẽ phải bảo mật thông tin để kích thích sự tò mò và thu hút sự quan tâm của khách hàng để đạt được hiệu quả truyền miệng.
Công chúng thường không thích những ý tưởng truyền thông lặp đi lặp đi lặp lại. Chính vì vậy, sự độc đáo trong sáng tạo của marketer sẽ giúp thu hút được khách hàng hiệu quả.
Khi đã nắm vững kiến thức về Buzz Marketing thì bạn không thể bỏ qua được những cách tạo Buzz Marketing dưới đây.
Cách tốt nhất mang lại sự thành công trong việc tạo Buzz Marketing chính là tập trung các chiến lược vào sở thích và nhu cầu của các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Cách tạo Buzz Marketing hiệu quả đó chính là tập trung vào con người
Tin đồn không tự nhiên được sinh ra và phát tán. Trong các chiến dịch Buzz marketing tổng thể của nhà sản xuất thì mọi tin đồn trong chiến dịch đều phải được định hướng một cách khôn khéo để lan truyền theo đúng mục đích của doanh nghiệp.
Việc tạo ra được sự chênh lệch giữa cung và cầu theo nguyên tắc khan hiếm đang được ứng dụng một cách phổ biến và hiệu quả như flashsale, ưu đãi giới hạn, phiếu mua hàng,.. giúp tăng nhu cầu của người mua hàng và tạo ra tiếng vang cho sản phẩm.
Nguyên tắc khan hiếm - Cách tạo chiến dịch Buzz Marketing thành công
Hiệu ứng đám đông khi được sử dụng giúp thông điệp Buzz Marketing của doanh nghiệp được truyền tải và lan tỏa nhanh chóng và dễ dàng. Khi ứng dụng cách làm này, bạn chỉ cần tìm một nội dung thân thiện và dễ dàng viral,..
Sử dụng Influencer Marketing - người có sức ảnh hưởng là cách tạo Buzz Marketing tốt nhất mang lại hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, quan tâm và tin tưởng của những người theo dõi tích cực.
Để làm rõ được khái niệm Buzz Marketing là gì thì bạn có thể tham khảo quảng cáo của Điện máy xanh - quảng cáo điển hình và cụ thể của chiến lược Buzz Marketing.
Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Bizfly muốn cung cấp cho bạn để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn Buzz Marketing là gì cũng như các loại và cách tạo Buzz Marketing hiệu quả giúp mang lại lợi ích và hiệu ứng lan tỏa cho doanh nghiệp, từ đó tăng được doanh thu đáng kể. Hy vọng, những thông tin hữu ích này là những gì bạn đang tìm kiếm.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại