4 cách thu hút khách hàng tiềm năng B2B bằng Email Marketing hiệu quả

Đỗ Minh Đức 14/08/2024

2024 hay vài năm tới có lẽ Email Marketing vẫn được xếp vào danh sách những kênh tiếp thị hiệu quả để doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng B2B. Chỉ cần có một chiến lược phù hợp, kế hoạch cụ thể và tận dụng tốt các công cụ hỗ trợ thì kết quả mà kênh tiếp thị này mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Dưới đây là một số cách thu hút khách hàng tiềm năng B2B bằng Email Marketing, có đầy đủ công cụ, mẹo và xu hướng để bạn tham khảo.

Email Marketing vẫn là kênh thu hút khách hàng tiềm năng B2B hiệu quả

Email Marketing (tiếp thị qua email) vẫn được đánh giá là kênh có sức ảnh hưởng rất lớn đến việc thu hút và chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng B2B. Các khảo sát của Litmus cho thấy, tại Hoa Kỳ, cứ 1 USD chi cho Email Marketing, doanh nghiệp sẽ thu về 40 USD. Tại châu Âu, ROI do tiếp thị qua email mang lại là 43 USD. Đây đều là những con số biết nói cho thấy sức mạnh của kênh tiếp thị này đem đến cho doanh nghiệp. 

Năm 2024, Email Marketing không chỉ là gửi tin nhắn mà nó là sự cá nhân hoá nội dung dựa trên dữ liệu thực, đảm bảo phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Một chiến lược tiếp thị qua email tốt có thể giúp doanh nghiệp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng bằng cách hướng dẫn và cung cấp các giá trị cho họ trong suốt hành trình mua hàng. Đối với các công ty B2B, chu kỳ bán hàng thường dài và phức tạp hơn bình thường, do đó Email Marketing cũng cần thực hiện một cách nhất quán sáng tạo để thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng hiệu quả.

cách thu hút khách hàng tiềm năng B2B bằng Email Marketing
Tiếp thị qua email được xem là kênh thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

>> Xem chi tiết Báo cáo thống kê email marketing năm 2024 đầy đủ, cập nhật mới nhất 

Cách dùng Email Marketing thúc đẩy tương tác khách hàng B2B

Cá nhân hoá và phân khúc

Như đã chia sẻ, cá nhân hoá là chìa khóa để tiếp thị qua email thành công. Theo một báo cáo mới đây, các chiến dịch email được cá nhân hoá có thể mang lại tỷ lệ giao dịch cao hơn 6 lần so với thông thường.

Để đạt được thành tựu này đòi hỏi phải phân khúc danh sách đối tượng khách hàng B2B dựa trên các yếu tố như: Ngành, quy mô doanh nghiệp và hành vi. Chỉ khi làm tốt điều đó nội dung email của doanh nghiệp mới có tính cá nhân hoá cao, giải quyết nhu cầu, bài toán khó của khách hàng doanh nghiệp gặp phải ở từng giai đoạn.

Nghiên cứu của Sales Intel nhấn mạnh, sử dụng dữ liệu nhân khẩu học kết hợp công nghệ để điều chỉnh thông điệp email phù hợp với cơ sở hạ tầng công nghệ và điểm yếu của ngành, của khách hàng tiềm năng, từ đó tăng cường đáng kể sự cộng hưởng và tương tác.

Thời gian và tần suất

Việc xác định thời gian gửi email hợp lý có thể cải thiện đáng kể tác động của email đến khách hàng. Nghiên cứu cho thấy, những ngày tốt nhất để gửi email B2B là thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm. Khoảng thời gian lý tưởng nhất là cuối buổi sáng hoặc đầu buổi chiều. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiểm tra và tinh chỉnh dựa trên hành vi của đối tượng mục tiêu.

Các phần mềm Email Marketing như BizMail, HubSpot có thể giúp bạn lên lịch gửi email tự động, đảm bảo tin nhắn đến được người nhận vào thời điểm họ có nhiều khả năng tương tác nhất.

Cách dùng Email Marketing thúc đẩy tương tác khách hàng B2B
Thời gian gửi email hợp lý có thể cải thiện đáng kể tác động của email đến khách hàng.

>> Tìm hiểu chi tiết phần mềm tiếp thị qua email BizMail tại đây

Test A/B

Kiểm tra và tối ưu hoá liên tục là điều quan trọng giúp cải thiện hiệu suất email nhất là email B2B. Việc test A/B cho phép bạn so sánh các phiên bản khác nhau của các thành phần trong email như: Dòng chủ đề, nội dung và CTA. BizMail là phần mềm tiếp thị qua email có cung cấp sẵn tính năng test A/B giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định loại nội dung nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình.

Chẳng hạn, bằng cách thử nghiệm dòng chủ đề, bạn có thể xác định được dòng nào tạo ra tỷ lệ mở cao hơn và tinh chỉnh thông điệp cho phù hợp. Bên cạnh đó, việc tối ưu hoá nội dung và thiết kế email dựa trên thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu có thể dẫn tới cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp và chuyển đổi.

Tuân thủ và khả năng cung cấp

Cần đảm bảo email của bạn tuân thủ các quy định như GDPR và CAN-SPAM hay Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác là điều cần thiết để duy trì khả năng phân phối cũng như tạo uy tín, độ tin cậy. 

Hãy cung cấp cách thức huỷ đăng ký rõ ràng, bổ sung thông tin chính xác, cụ thể của người người và dùng dòng tiêu đề phản ánh chính xác nội dung email. Ngoài ra, hãy giữ cho danh sách email sạch sẽ, cập nhật chúng thường xuyên để tránh tình trạng bị gắn cờ là thư rác.

Cách dùng Email Marketing thúc đẩy tương tác khách hàng B2B
Tuân thủ các quy định gửi email sẽ giúp chiến dịch đạt được hiệu quả như mong muốn

Email Marketing hỗ trợ bởi AI sẽ là xu hướng tương lai

AI đang xâm chiếm mọi ngõ ngách trong ngành Marketing và kênh tiếp thị qua email cũng không là ngoại lệ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, AI đang chuyển đổi Email Marketing và gia tăng hiệu quả cho kênh tiếp thị này. 

Cụ thể, AI giúp các nhà tiếp thị tạo ra các chiến dịch được cá nhân hoá cao và kịp thời ở quy mô lớn. Hơn thế, các công cụ hỗ trợ AI còn có thể phân tích lượng dữ liệu khổng lồ để dự đoán hành vi của khách hàng, phân khúc đối tượng hiệu quả hơn đồng thời cá nhân hoá nội dung một cách linh hoạt.

Ví dụ, AI có thể tối ưu hoá thời gian gửi dựa trên các dữ liệu về tương tác của khách hàng trong quá khứ. Điều này sẽ đảm bảo cho email của bạn được gửi vào thời điểm mà người nhận có nhiều khả năng mở nó nhất. 

Không những thế, AI còn hỗ trợ tạo nội dung cá nhân hoá cao. Chẳng hạn như dòng tiêu đề cá nhân hoá, đề xuất sản phẩm dựa trên hành vi của người dùng. Các phần mềm Email Marketing như BizMail hiện đang tận dụng sức mạnh của AI để nâng cao chất lượng dịch vụ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch hiệu quả hơn.

Email Marketing hỗ trợ bởi AI sẽ là xu hướng tương lai
AI đang chuyển đổi Email Marketing và gia tăng hiệu quả cho kênh tiếp thị này. 

>> Xem thêm 7 mẹo viết email B2B hiệu quả cho doanh nghiệp

Có thể nói, tính tới thời điểm hiện tại và tương lai từ 5 - 10 năm nữa, Email Marketing vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng B2B. Đặc biệt là khi kết hợp với các công cụ tự động hoá cũng như sử dụng chiến thuật phù hợp. Bằng cách tập trung vào cá nhân hoá, phân khúc khách hàng và các chiến lược dựa trên dữ liệu, bạn có thể tạo ra các chiến dịch thu hút đối tượng mục tiêu và mang lại chuyển đổi trong mơ.

Đối với những doanh nghiệp muốn tăng sức mạnh cho kênh tiếp thị qua email vào nửa cuối 2024 và 2025, việc tận dụng các phần mềm như BizMail, HubSpot hay Activecampaign và cập nhật xu hướng mới trong ngành chính là chìa khoá để tăng sức cạnh tranh và đạt được thành tựu đáng mơ ước.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly