6 mẹo tạo ngân sách hiệu quả cho chiến dịch email marketing

Lê Khắc Thịnh 12/06/2023

Email Marketing vẫn luôn là một công cụ quan trọng với chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, để xác định ngân sách cũng như quản lý chi phí cho chiến dịch email marketing lại không hề đơn giản. Để đạt được kết quả tốt nhất với mức ngân sách hợp lý, chúng ta sẽ cần phải áp dụng một số mẹo hay chiến lược thông minh.

Trong bài viết hôm nay, các chuyên gia của Bizfly sẽ chia sẻ đến cho mọi người 6 mẹo tạo ngân sách hiệu quả cho các chiến dịch email marketing.

Sử dụng địa chỉ email chính xác

Khi xây dựng ngân sách cho chiến dịch marketing qua email, điều quan trọng đầu tiên mà mọi người cần phải nhớ đó là sử dụng địa chỉ gửi email chính xác nhằm đảm bảo việc liên lạc với khách hàng hiệu quả nhất. Đầu tiên, hãy xác định mục tiêu của chiến dịch gửi email sau đó thu thập địa chỉ email của khách hàng từ mọi nguồn ví dụ như từ khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp...

Bằng cách sử dụng địa chỉ email chính xác, mọi người có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và cải thiện hiệu quả chiến dịch.

Sử dụng địa chỉ email chính xác

Sử dụng địa chỉ email chính xác

Chọn nhà cung cấp email marketing phù hợp

Việc lựa chọn nhà cung cấp email marketing phù hợp là đặc biệt quan trọng khi tạo ngân sách cho email marketing. Mọi người cần xem xét đến tất cả các yêu cầu cũng như mong mốn của mình về tính năng, ngân sách hay quy mô của chiến dịch. Sau đó, nghiên cứu và so sánh các nhà cung cấp với nhau nhằm tìm ra giải pháp phù hợp với ngân sách của mình. Hãy lưu ý một điều rằng cả giá và tính năng có thể khác nhau giữa các nhà cung cấp vì vậy cần đảm bảo lựa chọn nhà cung cấp mà mình cảm thấy thoải mái nhất.

Dùng một mẫu thiết kế email độc đáo, hiệu quả lâu dài

Nếu bạn có thể tạo ra được một mẫu thiết kế email marketing độc đáo và mang lại hiệu quả lâu dài thì thay vì sử dụng mẫu thông thường hãy sử dụng chúng cho thương hiệu của mình. Điều này không chỉ giúp thương hiệu của doanh nghiệp nổi bật trong đám đông, tạo sự tương tác tốt hơn với khách hàng mà từ đó chi phí để chi trả cho việc thiết kế mẫu email cũng trở nên tối ưu hơn. Để có thể sử dụng một mẫu lâu dài thì mọi người có thể dùng những cấu trúc đơn giản, hình ảnh chất lượng cao cùng lời hành động rõ ràng.

Thuê dịch vụ quản lý email

Nếu mọi người không có đủ kiến thức hay thời gian để quản lý các chiến dịch email marketing thì có thể xem xét thuê các bên dịch vụ quản lý email marketing. Các đơn vị này có thể giúp mọi người tiết kiệm được thời gian và công sức bằng cách xử lý những nhiệm vụ như xây dựng nội dung, thiết kế mẫu email, phân tích kết quả và quản lý data email....

Với việc thuê đơn vị quản lý email marketing chuyên nghiệp, mọi người sẽ đảm bảo được chiến dịch email marketing của mình được triển khai và quản lý hiệu quả nhất, từ đó tập trung hơn vào các hoạt động kinh doanh chính.

Sử dụng dịch vụ email marketing uy tín, chuyên nghiệp

Sử dụng dịch vụ email marketing uy tín, chuyên nghiệp

Tạo checklist ngân sách email marketing

Một mẹo để tạo ngân sách hiệu quả cho email marketing đó là mọi người hãy lên một checklist chi tiết các khoản chi phí có liên quan đến hoạt động tiếp thị qua email của mình. Một số mục mà mọi người cần quan tâm đó là chi phí cho dịch vụ email marketing, thiết kế mẫu email, công cụ tự động hóa, chi phí thuê ngoại tuyến, đào tạo và phân tích dữ liệu, phân tích kết quả...

Khi mọi người đã tạo cho mình được một list danh sách các loại chi phí cần phải có để triển khai rồi thì từ đó sẽ có cái nhìn tổng quan và không bỏ sót bất kỳ một khoản chi phí quan trọng nào trong ngân sách.

>> Tìm hiểu thêm: Chi phí cho email marketing gồm những gì? 4 yếu tố quan trọng nhất 

Đầu tư vào việc phân tích và báo cáo hiệu suất

Cuối cùng, đừng bảo giờ bỏ quên việc đầu tư ngân sách cho việc phân tích và báo cáo hiệu suất của chiến dịch email marketing. Hãy sử dụng các công cụ phân tích cũng như theo dõi để nhằm đo lường tính hiệu quả của chiến dịch. Một số yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ hiệu quả của một chiến dịch email marketing bao gồm tỷ lệ mở email, tỷ lệ click vào liên kết, tỷ lệ chuyển đổi...Từ những số liệu thực tế này, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về mức độ thành công của chiến dịch mình triển khai và điều chỉnh mức ngân sách một cách thông minh hơn.

Bằng cách tối ưu hóa chi phí và tăng cường hiệu suất, mọi người có thể xây dựng được một ngân sách email marketing hiệu quả và mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ những mẹo hay để tạo ngân sách hiệu quả cho một chiến dịch email marketing thành công. Từ việc sử dụng địa chỉ email chính xác, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp cho đến đầu tư ngân sách vào việc phân tích hiệu suất. mọi người có thể đạt được sự thành công trong chiến dịch email marketing của mình. Hãy nhớ rằng việc lựa chọn đúng chiến lược ngân sách là một phần quan trọng để xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly