Quà tặng sự kiện: ý nghĩa và cách chọn quà các dịp lễ, tổ chức sự kiện

Thủy Nguyễn 27/04/2023

Quà tặng sau khi kết thúc sự kiện là cách kết nối khách mời tham gia và thể hiện sự kiện có tính chuyên nghiệp. Chính vì vậy việc chọn lựa quà tặng sự kiện phù hợp, ý nghĩa góp phần để lại ấn tượng sâu sắc. Cùng Bizfly tìm hiểu ý nghĩa và cách chọn quà tặng sự kiện cho khách hàng nhé!

Ý nghĩa quà tặng sự kiện, tri ân khách hàng

Không phải tự nhiên mà quà tặng sự kiện cho khách hàng được các nhà tổ chức sự kiện cân nhắc, đắn đo khi lựa chọn. Quà tặng thêm vào dip tổ chức sự kiện là cầu nối kết nối cảm xúc, mối quan hệ giữa các cá nhân, tạo dựng niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp. 

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Một món quà được in logo với thiết kế riêng độc đáo là cách hữu hiệu để truyền đạt, gây dấu ấn về thương hiệu của doanh nghiệp đến tay khách hàng. Bạn có thể lựa chọn những vật dụng nhỏ gọn, hữu ích cho khách hàng như ly sứ, sổ tay, móc khóa...để làm quà tặng

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Lựa chọn những vật dụng sử dụng hàng ngày in logo để tăng độ nhận diện thương hiệu 

Việc tặng quà có in logo giúp đối tượng khách hàng tiềm năng tiếp xúc hàng ngày với thương hiệu, tăng độ nhận diện, tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp. Do đó để việc lựa chọn quà tặng thật sự hiệu quả doanh nghiệp cần hiểu rõ, định vị cụ thể đối tượng khách hàng tiềm năng công ty muốn hướng tới.

  • Gắn kết khách hàng với doanh nghiệp: Người Việt có văn hóa “trọng tình trọng nghĩa” , trong mối quan hệ kinh doanh bên cạnh tiêu chí giá cả và chất lượng dịch vụ thì yếu tố “mối quan hệ” là mấu chốt giữ chân khách hàng . Chính vì vậy thay vì cạnh tranh bằng hình thức giảm giá, doanh nghiệp có thể chọn cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Những món quà tặng vào những dịp lễ tết, chương trình tri ân khách hàng giúp gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. 

sét quà tặng sự kiện khách hàng

Tặng quà cho đối tác là cách hữu hiệu để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Bằng cách cá nhân hóa khi cập nhật ngày sinh của khách hàng trong hệ thống cơ sở dữ liệu, doanh nghiệp còn có thể “ghi điểm” bằng cách tặng khách hàng món quà đúng ngày sinh nhật. Điều này chắc chắn gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng và sẽ khiến họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

  • Tăng doanh số bán hàng: Quà tặng sự kiện cho khách hàng như một lời cảm ơn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm  từ doanh nghiệp dành cho khách hàng. Chính việc này đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trong kinh doanh, mối quan hệ là tiền. Nó giúp giữ chân khách hàng trung thành, gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng là việc rất quan trọng.

lựa chọn quà tặng sự kiện cho khách hàng

Tặng quà cho những dịp sự kiện gì?

Có rất nhiều dịp trong năm doanh nghiệp có thể cân nhắc để tặng quà cho khách hàng như một cách gắn kết, củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với mỗi dịp khác nhau mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn quà tặng theo tiêu chí khác nhau, nhằm đảm bảo quà tặng phù hợp và ý nghĩa. Bên dưới là gợi ý một số quà tặng doanh nghiệp có thể chuẩn bị cho khách hàng. 

Khai trương công ty, văn phòng

Khai trương là sự kiện quảng bá, thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó quà tặng sự kiện cho khách hàng trong dịp này nên là những vật dụng được sử dụng hàng ngày có in logo của doanh nghiệp như là một cách tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng. Một số gợi ý quà tặng dịp khai trương như: ly sứ có in logo, sổ tay, bình giữ nhiệt, móc khóa, khăn tắm nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh spa

tặng quà cho khách hàng bằng cách in logo doanh nghiệp

Ly giữ nhiệt in logo công ty là gợi ý hoàn hảo cho quà tặng khách hàng dịp khai trương công ty

Những món quà hữu ích được thiết kế riêng với logo doanh nghiệp và được sử dụng hàng ngày chắc chắn sẽ khiến khách hàng ấn tượng, gợi nhớ về doanh nghiệp nhiều hơn cũng như củng cố mối quan hệ đối tác giữa hai bên. Quà tặng khách hàng dịp khai trương thường có giá dao động từ 15k - 500k tùy vào loại sản phẩm và số lượng đặt hàng.

Ra mắt sản phẩm mới

Quà tặng khách hàng là hạng mục không thể thiếu khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Bởi sự kiện ra mắt sản phẩm mới là sự kiện được tổ chức nhằm mục đích quảng bá sản phẩm đến với công chúng, tăng độ nhận diện của sản phẩm và thương hiệu. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo quà tặng lưu niệm cho khách mời tham gia sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy khách hàng tham gia sự kiện. Hơn nữa, quà tặng còn tăng độ nhận diện của thương hiệu và sản phẩm sau sự kiện.

Set quà tặng doanh nghiệp khi ra mắt sản phẩm mới

Set quà tặng doanh nghiệp được in logo là món quà lý tưởng trong dịp ra mắt sản phẩm

Một số quà tặng phù hợp với sự kiện ra mắt sản phẩm mới có thể kể đến như: bộ giftset, balo, bút bi, túi xách.. Tất cả các quà tặng nên được in logo để cá nhân hóa thương hiệu của doanh nghiệp. Quà tặng cho sự kiện ra mắt sản phẩm nên được lựa chọn kỹ càng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Cách viết thư mời tham gia sự kiện, top mẫu thư mời ấn tượng khách hàng

Quà tặng là cách để gây ấn tượng với khách hàng, giữ chân khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc chọn lựa quà tặng phù hợp đóng vai trò rất quan trọng cho sự kiện. Thông qua bài viết trên, Bizfly đã chia sẻ bạn ý nghĩa quà tặng sự kiện cho khách hàng, tầm quan trọng cũng như cách chọn quà phù hợp cho mỗi sự kiện riêng biệt. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn được món quà ưng ý và ý nghĩa cho sự kiện của mình !

 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly