Ý tưởng tổ chức launchings event độc đáo

Thủy Nguyễn 18/04/2023

Launching event là một thuật ngữ không mới trong ngành marketing. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp chưa chú trọng đầu tư bài bản cho các chiến dịch truyền thông thì launching event là gì sẽ là câu hỏi lớn cần lời giải đáp. Bài viết dưới đây, Bizfly sẽ cùng mọi người tìm ra câu trả lời.

Launching event là gì?

Launching event (Tiếng Việt: sự kiện ra mắt) là một hình thức tổ chức sự kiện mà doanh nghiệp dùng để thông báo với khách hàng một cách chính thức sự xuất hiện của một sản phẩm bất kỳ. Đây là dấu mốc quan trọng của công ty khi tung ra thị trường sản phẩm chiến lược, giúp thúc đẩy doanh số.

Launching event là gì?

Sự kiện ra mắt sản phẩm

Launching event thường có quy mô lớn, trở thành chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm được doanh nghiệp chú trọng. Không đơn thuần chỉ là bữa tiệc thông thường, thông qua sự kiện, hình ảnh, mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp sẽ được giới thiệu đến đông đảo khách hàng, đối tác. Cũng trong buổi lễ này, đại diện doanh nghiệp sẽ đứng lên thuyết trình về lý do ra đời, tính năng, hiệu quả, điểm vượt trội cũng như thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của mình. Để tránh nhàm chán, trong sự kiện launching cũng sẽ có các tiết mục văn nghệ chào mừng tạo điểm nhấn. Đồng thời, nâng tầm quy mô, thu hút sự quan tâm của các khách mời tham gia.

>> Xem thêm: Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới: Quy trình, hình thức và kịch bản

Lợi ích của việc tổ chức launching event

Mỗi một sự kiện bất kì khi được tổ chức đều có ý nghĩa nhất định đối với doanh nghiệp. Sau khi hiểu rõ Launching event là gì, doanh nghiệp cần thuộc nằm lòng những lợi ích mà sự kiện này mang lại cho sự phát triển của mình trong tương lai:

Tổ chức launching event

 Tổ chức launching event

  • Sự kiện là một thông báo chính thức cho việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường. Tránh tình trạng khách hàng hiểu lầm, cho rằng sản phẩm mới ra mắt không phải chính thống và nghi ngại khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

  • Là cách quảng bá rộng rãi thông tin sản phẩm ra thị trường.

  • Tiếp cận khách hàng mới, gia tăng niềm yêu thích của khách hàng cũ với thương hiệu. Từ đó, gia tăng doanh thu một cách tự nhiên và nhan chóng.

  • Giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt, tích cực và thực tế nhất về sản phẩm. Từ đó tăng niềm tin với doanh nghiệp hơn.

  • Là đòn bẩy tác động đến thành công của sản phẩm sau này.

  • Thu hút sự chú ý của cộng đồng, đẩy nhanh hiệu quả truyền thông và củng cố hình ảnh thương hiệu trên các kênh marketing.

Ý tưởng tổ chức launching event 

Sự kiện launching thành công chịu tác động của rất nhiều yếu tố, trong đó, quan trọng nhất là từ khâu lên ý tưởng chương trình. Để tạo ra một sự kiện ấn tượng và thu hút khách hàng, doanh nghiệp có thể tham khảo những điều sau: 

Lựa chọn concept, chủ đề theo xu hướng

Để gây ấn tượng mạnh mẽ với những người tham gia, doanh nghiệp nên chọn cho sự kiện này một chủ đề, concept theo xu hướng mới lạ. Khi được trải nghiệm một không gian trang trí độc đáo, sáng tạo sẽ giúp khách mời ghi nhớ và ấn tượng tốt hơn với thương hiệu.

Lưu ý rằng, chủ đề trang trí cần phù hợp với sản phẩm được ra mắt và thể hiện được mục đích mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Tổ chức talkshow chia sẻ thông tin sản phẩm

Talkshow là chương trình gồm một nhóm người ngồi lại để thảo luận về một vấn đề nhất định. Trong một sự kiện ra mắt sản phẩm, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp với một buổi talkshow nhỏ để tạo điểm nhấn và giúp nội dung chương trình có chiều sâu hơn.

Talkshow chia sẻ thông tin sản phẩm mới

Talkshow chia sẻ thông tin sản phẩm mới

Thay vì những bài phát biểu dài dòng, tổ chức talkshow sẽ khiến cách đưa thông tin trở nên thú vị, người xem cũng được phản hồi, đánh giá và đưa ra vấn đề đang thắc mắc một cách dễ dàng. Khách hàng cũng hiểu rõ hơn về sản phẩm thông qua câu chuyện mà chuyên gia chia sẻ.

Kết hợp nghệ thuật giải trí

Những tiết mục văn nghệ chính là cách tạo điểm nhấn đầy thú vị được người tham gia mong chờ. Tuy nhiên, các tiết mục này cần phù hợp với đối tượng khách mời và đặc trưng của sản phẩm. Nếu cố tình nhồi nhét hoặc lựa chọn nội dung giải trí không mang lại giá trị gì sẽ khiến khách mời thấy phản cảm đồng thời lãng phí ngân sách bỏ ra.

Mời KOLs, ca sĩ và diễn viên nổi tiếng tham gia sự kiện

Mời KOLs hoặc ca sĩ và diễn viên nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nhất định tham gia sự kiện là lựa chọn đang được nhiều doanh nghiệp yêu thích. Bởi lẽ nó có tác động truyền thông rất lớn từ những người yêu thích người nổi tiếng này.

Chính sự góp mặt của KOLs sẽ khiến khách mời quan tâm sự kiện một cách chủ động trong tâm thế thích thú, mong chờ. Từ đó, hình ảnh thương hiệu và sản phâm sẽ dễ gây ấn tượng trong trí nhớ của khách hàng.

Mời người nổi tiếng tham gia Launching event

Mời người nổi tiếng tham gia Launching event

Ngoài ra, những người nổi tiếng thường có một cộng đồng người hâm mộ nhất định. Doanh nghiệp sẽ có thêm những người theo dõi, đón chờ sản phẩm mới từ nhóm người này. Khi có thêm nhiều người biết đén về sản phẩm thì đó là lợi thế giúp sản phẩm mới bùng nổ, được đông đảo khách hàng đón nhận.

Đơn vị tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

Để tổ chức một sự kiện thành công thì ban tổ chức cần am hiểu Launching event là gì và quy trình thực hiện, cách lên chi phí cùng rất nhiều đầu mục công việc khác. Điều quan trọng là bạn phải tạo ra một điểm khác biệt thu hút khách hàng quan tâm theo dõi. Tất cả những điều này không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng.

Đơn vị tổ chức sự kiện

Đơn vị tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

Bởi vậy, rất nhiều người đã tìm đến những đơn vị tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm để thay mình lên ý tưởng và thực hiện tất cả những điều trên một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần cân nhắc nhiều yếu tố để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang’’. Hãy tìm hiểu kĩ càng về kinh nghiệm, chi phí, đội ngũ nhân viên, ưu thế của các đơn vị khác nhau. Từ đó lựa chọn được bên cung cấp dịch vụ phù hợp giúp bạn giải bài toán Launching event phù hợp nhất.

Như vậy, bài viết đã giải đáp Launching event là gì và các gợi ý để lên ý tưởng chương trình thú vị nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp tổ chức một sự kiện thành công, ý nghĩa như mục tiêu đề ra.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly