Sampling thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và Marketing mới để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Là yếu tố đặc biệt quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Vậy Sampling là gì? Cần lưu ý những gì khi triển khai quảng cáo Sampling? Cùng Bizfly tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Trong marketing, Sampling (mẫu thử) là một chiến lược quảng cáo cung cấp sản phẩm mẫu miễn phí để khách hàng có thể trải nghiệm trước khi quyết định mua sản phẩm đó. Giúp khách hàng tiêu dùng trực tiếp thử nghiệm, tiếp cận sản phẩm để đánh giá chất lượng, tính năng và giá trị của sản phẩm.
Sampling được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, sản phẩm công nghệ... Việc được ăn thử, sử dụng thử trước khi mua giúp khách hàng có niềm tin lớn đối với thương hiệu đó, kích thích khả năng chuyển đổi hiệu quả cao.
Sampling là gì?
Thông qua hình thức Marketing thông minh này mà doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập được ý kiến của khách hàng để từ đó tiến hành thay đổi, hoạch định lại chiến lược sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, khi Sampling được kết hợp với Promotion đúng cách sẽ tác động mạnh mẽ tới quyết định chọn lựa và yêu thích sản phẩm của doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm về ưu điểm của Sampling cũng là cách để doanh nghiệp phát huy tối đa các lợi ích của nó đối với hoạt động kinh doanh của mình.
Ưu điểm của Sampling
Thực hiện Door to Door khá tốn kém và mất nhiều công sức bởi doanh nghiệp phải đi đến tận nơi mà khách hàng đang sinh sống và phải thực hiện cá nhân hoá giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đây là hình thức yêu cầu nhân viên của doanh nghiệp cần phải được đào tạo một cách bài bản và vượt qua được các bài sát hạch cụ thể.
Tuy nhiên, hình thức này lại không thể đánh được nhiều vào các đối tượng khách hàng mục tiêu và có thể gặp những vấn đề sai sót trong quá trình giới thiệu sản phẩm.
Face to Face là hình thức Sampling được thực hiện một cách trực tiếp tại các địa điểm ngoài trời để giúp doanh nghiệp thu hút và tiếp cận nhiều loại đối tượng khác nhau một cách hiệu quả, trong đó có cả các đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình mong muốn.
Có một số lưu ý khi thực hiện Face to Face mà bạn cần nắm vững:
Online sampling là hình thức cho phép người dùng đăng ký thử nghiệm sản phẩm hoặc một chương trình nào đó. Việc làm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thực hiện và giảm thiểu công việc cho nhân sự. Mặt khác, hình thức này có thể thu leads đặc biệt chất lượng và thông tin cơ bản của đối tượng này.
Hình thức này có thể phù hợp nhất đối với các doanh nghiệp kinh doanh những sản phẩm cá nhân có tính nhạy cảm. Không tiện được thực hiện thử nghiệm ở nơi công cộng.
=> Xem thêm: Direct marketing là gì và các hình thức Marketing trực tiếp phổ biến
Việc lựa chọn địa điểm thực hiện sampling cho doanh nghiệp phụ thuộc vào mục đích và đối tượng cần tiếp cận. Dưới đây là một số địa điểm lý tưởng cho hoạt động sampling:
Sampling cũng như bao phương pháp tiếp thị khác, cũng cần phải xác định mục tiêu, thời điểm phù hợp để tránh tổn hao nhân lực và ngân sách vào những hoạt động không sinh lời. Nếu có một trong những đặc điểm dưới đây, bạn nên thiết lập cho mình chiến lược Sampling chỉn chu.
Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo Sampling
Chắc chắn các doanh nghiệp không thể bỏ qua một số những lưu ý khi triển khai quảng cáo Sampling sau.
Khi thực hiện Sampling, số mẫu KPI càng nhiều sẽ càng tốt. KPI được xem là con số để đo lường số lượng Sampling phát ra nhưng số lượng là bao nhiêu không quan trọng. Điều quan trọng nhất chính là có bao nhiêu đối tượng khách hàng sẽ sẵn sàng trở thành các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo Sampling
Doanh nghiệp nên đề ra các kế hoạch xử lý khủng hoảng để tránh nguy cơ phát sinh các vấn đề có thể xảy ra đột ngột. Cách tốt nhất để giảm thiểu được các vấn đề này, doanh nghiệp nên đảm bảo chất lượng của sản phẩm một cách tốt nhất.
Trong quá trình triển khai Sampling, tình trạng mất, hụt Sampling rất dễ diễn ra bởi nó được thực hiện trong nhiều ngày, nhiều địa điểm, nhiều công đoạn và qua nhiều người khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiêm túc đối chiếu và kiểm tra thường xuyên để tránh trường hợp thiếu hụt quá nhiều rồi mới tìm hiểu.
=> Có thể bạn muốn biết: Marketing Online là gì? Các hình thức Marketing Online phổ biến hiện nay
Qua bài viết Bizfly, đã có thể hiểu một cách cụ thể nhất Sampling là gì cũng như những phần nội dung hữu ích khác như các hình thức Sampling, ưu điểm và một số lưu ý khi triển khai Sampling. Từ đó doanh nghiệp có thể ứng dụng Sampling một cách tốt nhất và hiệu quả nhất trong công việc kinh doanh của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại