Công nghệ và dữ liệu đang được tận dụng để nâng cao trải nghiệm khách du lịch. Bằng cách tích hợp các đổi mới công nghệ và khai thác thông tin chi tiết từ dữ liệu, ngành du lịch không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Bài viết này, mời bạn cùng Bizfly tìm hiểu cách khai thác sức mạnh của công nghệ và dữ liệu để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Trong ngành công nghiệp khách sạn, việc tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và xây dựng lòng trung thành của khách hàng ngày càng trở nên quan trọng. Công nghệ và dữ liệu có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động và sự hài lòng của du khách thông qua việc tối ưu hóa tương tác ở mọi điểm tiếp xúc và cá nhân hóa dịch vụ.
Một ví dụ điển hình là Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA 2024, sự kiện này đã đặt ra những thách thức cũng như cơ hội lớn cho ngành khách sạn tại Đức. Ước tính, có khoảng 650.000 cổ động viên đến đây. Ngoài xem bóng đá, họ thường kết hợp thăm quan các danh thắng ở quốc gia này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các thành phố như Berlin, Cologne, Munich, Frankfurt, Hamburg và nhiều nơi khác sẽ có sự gia tăng về nhu cầu du lịch, chỗ ở, ẩm thực và giải trí.
Trước đó, World Cup 2006 đã nâng cao danh tiếng quốc tế của Đức, đưa nước này lên vị trí thứ nhất trong chỉ số Thương hiệu Quốc gia Anholt Ipsos (NBI) và duy trì vị trí trong top 3 cho đến nay.
Vậy các nhà cung cấp dịch vụ khách sạn đã tận dụng công nghệ và dữ liệu như thế nào để mang đến trải nghiệm liền mạch và hấp dẫn cho khách hàng? Hãy cùng theo dõi hành trình của Max để hiểu rõ hơn về cách công nghệ và dữ liệu có thể nâng cao trải nghiệm của du khách ra sao nhé.
Max là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt và anh đã có vé cho trận khai mạc Giải vô địch bóng đá châu Âu giữa Đức và Scotland tại Munich. Vì không sống ở Munich, Max cần tìm một phòng khách sạn để tận hưởng trọn vẹn cuối tuần của mình tại đây.
Max bắt đầu bằng cách tìm kiếm "Khách sạn Allianz Arena Munich 14 - 16/6" trên công cụ tìm kiếm yêu thích. Công cụ này nhanh chóng hiển thị danh sách các khách sạn với đánh giá trung bình và tóm tắt ngắn gọn về phản hồi từ khách hàng.
Max nhấp vào trang web của một khách sạn mà anh ấn tượng. Tại đây, một widget cung cấp cái nhìn tổng quan về các đánh giá của khách đã thu hút sự chú ý của anh. Ấn tượng với giá trị mà khách sạn mang lại, Max quyết định đặt phòng.
Khi hỏi về thời gian nhận phòng chatbot trên trang web hỗ trợ và ngay lập tức Max nhận được câu trả lời. Với việc sắp xếp thành công chuyến đi và chỗ ở, điều duy nhất còn thiếu là ý tưởng cho những điểm tham quan vào thứ Bảy và Chủ Nhật. Max tiếp tục tìm kiếm "Điểm tham quan ở Munich" và nhận được một danh sách với các đánh giá hữu ích. Anh nhanh chóng tìm ra một số địa điểm thú vị cho kỳ nghỉ của mình.
Bên cạnh việc khám phá các điểm tham quan, Max cũng muốn tìm hiểu về các nhà hàng gần khách sạn. Công cụ tìm kiếm lại nhanh chóng cung cấp cho anh kết quả mong muốn, kèm theo đánh giá từ những thực khách trước đó.
Tại ga tàu, Max phát hiện một quầy với mã QR để tham gia một cuộc thi giành vé cho trận chung kết. Anh không ngần ngại tham gia, điền thông tin cá nhân và được chuyển hướng đến một chatbot giải đáp thắc mắc về chuyến đi. Đây không chỉ là một điểm tiếp xúc mà còn thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ khách hàng tại Munich
Khi làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn, Max nhìn thấy một mã QR trên bàn bên cạnh giường, dẫn đến một cuộc khảo sát về sự hài lòng. Anh quyết định tham gia. Các câu hỏi trong khảo sát bao gồm quy trình nhận phòng và sự hài lòng với phòng nghỉ. Khi Max có một phản hồi nho nhỏ, ngay sau đó nhân viên khách sạn đã nhanh chóng gõ cửa và giải quyết. Sự nhanh nhẹn này khiến anh cảm thấy ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Phần còn lại của kỳ nghỉ diễn ra suôn sẻ và Max tận hưởng thời gian tại Munich. Ngày ra về, anh đã bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến trở lại. Như vậy, Max đã trở thành một khách hàng tiềm năng tại Munich.
Vài ngày sau chuyến đi, Max nhận được một cuộc khảo sát qua email để đánh giá kỳ nghỉ của mình, đây là điểm tiếp xúc cuối cùng trong hành trình này. Mặc dù hành trình đã kết thúc, nhưng cơ hội để xây dựng hồ sơ và phân tích khách hàng vẫn còn rất lớn.
Bằng cách thu thập dữ liệu về thời gian lưu trú, chỗ ở, doanh thu, hạng phòng và ngôn ngữ, thông tin nhân khẩu học như tuổi, giới tính và địa chỉ email, một hồ sơ khách hàng chi tiết được tạo ra, từ đó giúp tối ưu hóa các ưu đãi cho những chuyến đi tiếp theo.
Hành trình của Max đến Munich để tham dự trận khai mạc là một ví dụ điển hình về việc sử dụng công nghệ và dữ liệu nhằm nâng cao trải nghiệm du khách:
Việc tích hợp công nghệ và dữ liệu vào hành trình của du khách mở ra những cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Bằng cách rút ra bài học từ hành trình của Max và áp dụng các phương pháp tiếp cận dựa trên công nghệ, ngành khách sạn không chỉ đáp ứng nhu cầu trong các sự kiện lớn mà còn nâng cao trải nghiệm tổng thể cho du khách. Điều này không chỉ tạo ra ấn tượng tích cực lâu dài mà còn khuyến khích khách hàng quay trở lại.
Như vậy, việc tận dụng sức mạnh của công nghệ và dữ liệu để nâng cao trải nghiệm khách hàng đã thúc đẩy hiệu quả hoạt động và định hình tương lai cho ngành dịch vụ khách sạn. Đừng quên truy cập Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp thường xuyên để cập nhật những kiến thức hay nhất nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại