Sự kiện bán hàng là gì? Quy trình tổ chức sự kiện bán hàng tối ưu

Thủy Nguyễn 31/10/2022

Tổ chức sự kiện bán hàng thành công có thể đem đến sự đột phá về doanh thu cho công ty, đồng thời nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để có một chương trình thành công. Dưới đây là chia sẻ của Bizfly về khái niệm sự kiện bán hàng là gbì và 5 yếu tố giúp tổ chức sự kiện bán hàng thành công mà mọi người có thể tham khảo để phục vụ cho việc tối ưu hoạt động bán hàng của tổ chức.

Sự kiện bán hàng là gì?

Tổ chức sự kiện bán hàng là một hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để khách hàng biết tới sản phẩm nhiều hơn cũng như “lôi kéo” sự tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Với mỗi quy mô công ty thì sự kiện cũng sẽ được tổ chức khác nhau. Đối với quy mô lớn thì ban lãnh đạo sẽ lựa chọn các công ty đặc thù phụ trách. Đối với quy mô vừa và nhỏ thì thường sẽ tự đứng ra tổ chức.

Một số sự kiện bán hàng phổ biến thường gặp là sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, sự kiện khuyến mãi, hội chợ hay sự kiện tri ân khách hàng,...

Sự kiện bán hàng là gì

Sự kiện bán hàng là gì?

Vai trò của tổ chức sự kiện bán hàng trong đẩy mạnh doanh thu

Tổ chức sự kiện bán hàng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy doanh thu của sản phẩm. Điển hình như:

  • Thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cũng như giới truyền thông
  • Tạo sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu
  • Tạo cơ hội để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm và đưa lại ý kiến, phản hồi trực tiếp
  • Xây dựng tác động tích cực đến sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu
  • Là một phần không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch quảng bá, tiếp thị sản phẩm hay các chiến lược Marketing

Có thể bạn quan tâm: Lễ khai trương là gì? Hướng dẫn các bước tổ chức lễ khai trương

Quy trình tổ chức sự kiện bán hàng mang lại hiệu quả cao

Khi tổ chức sự kiện bán hàng thì nhà quản lý nên xây dựng được một quy trình chỉnh chu để dễ dàng kiểm soát hiệu quả. Dưới đây là 3 bước trong quy trình mà doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng:

Chuẩn bị trước sự kiện

Để bắt đầu cho một sự kiện quảng bá, tiếp thị thì doanh nghiệp cần thu thập thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, đưa ra chủ đề của sự kiện nhằm đánh trúng tâm lý khách hàng. Doanh nghiệp có thể tập trung vào các yếu tố chính như sau:

Quy trình tổ chức sự kiện bán hàng mang lại hiệu quả cao

Quy trình tổ chức sự kiện bán hàng mang lại hiệu quả cao

  • Khách hàng mục tiêu hướng tới là ai?
  • Họ có xu hướng ưa thích các hình thức hoạt động như thế nào?
  • Nghiên cứu chương trình sự kiện của đối thủ đang được tổ chức như thế nào?
  • Đâu là thời điểm tốt nhất để tổ chức sự kiện bán hàng này?

Trả lời được các câu hỏi trên, doanh nghiệp cần lên kế hoạch về nội dung chương trình. Kế hoạch chương trình càng chi tiết thì càng dễ triển khai thành công. Một kế hoạch chương trình nên được xây dựng trước 1 - 2 tháng nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Sau đó, lựa chọn trang thiết bị, phân bổ chi phí, nguồn lực và thực hiện chiến dịch truyền thông cho phù hợp. Đưa ra các phương án dự phòng khả thi để tránh sự cố không mong muốn xảy ra.

Trong sự kiện bán hàng

Ngày diễn ra sự kiện, nhà quản lý cần đến sớm hơn thời gian diễn ra để khảo sát địa điểm thực hiện, phân bổ các khu vực theo đúng kế hoạch đã vạch ra. Bố trí sân khấu và chuẩn bị dụng cụ trước để không quá tất bật vào ngày diễn ra chính thức. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo đủ số lượng nhân lực đã bố trí ban đầu. Mỗi nhân viên phải đảm bảo an ninh ở khu vực của mình, tránh trường hợp người tham dự không biết đi đâu trong sự kiện.

Trong thời gian tổ chức sự kiện bán hàng, doanh nghiệp nên khéo léo lồng ghép thông điệp để khách hàng có ấn tượng ban đầu với thương hiệu. Điều này giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và củng cố vị thế trong tâm trí người tham gia.

Kết thúc buổi sự kiện bán hàng

Kết thúc sự kiện là thời điểm “vàng” để khách hàng nhớ đến thương hiệu. Chăm sóc khách hàng sau bán bằng cách gửi email cảm ơn, gọi điện hỗ trợ sử dụng sản phẩm và tặng voucher giảm giá,... Quy trình này mang lại cảm giác được sự chu đáo từ thương hiệu. Đăng tải và chia sẻ hình ảnh, video về tổ chức sự kiện bán hàng lên các nền tảng tạo tiền đề cho chuỗi sự kiện phía sau.

Một số lưu ý khi lên kịch bản tổ chức sự kiện bán hàng

Bên cạnh quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng thì doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

Một số lưu ý khi lên kịch bản tổ chức sự kiện bán hàng

Một số lưu ý khi lên kịch bản tổ chức sự kiện bán hàng

  • Kinh nghiệm tổ chức chương trình rất quan trọng. Nếu doanh nghiệp không có bộ phận chuyên trách thì cần thuê đội ngũ bên ngoài để chương trình diễn ra đúng như mong đợi.
  • Sự phối hợp ăn ý giữa âm thanh, ánh sáng, hình ảnh sẽ tạo được điểm nhấn cho sự kiện. Gây được ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của những người tham dự.
  • Dự phòng biện pháp khắc phục sự cố luôn cần thiết để chương trình diễn ra suôn sẻ.\

Xem ngay cách xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện thành công và hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua bài viết sau đây: Hướng dẫn cách viết kịch bản tổ chức sự kiện hay, độc đáo và hấp dẫn

Bí quyết để tổ chức sự kiện bán hàng thành công

Một sự kiện thành công không chỉ là chương trình diễn ra trơn tru từ đầu đến cuối mà còn phải mang lại doanh thu và tạo tiếng vang thương hiệu. Do đó, thương hiệu cần có những bí kíp riêng để đạt được kết quả như kỳ vọng.

  • Đưa ra chương trình khuyến mãi dành riêng cho sự kiện: Chương trình khuyến mãi chỉ dành cho khách hàng tham dự dễ dàng tạo ra tâm lý cấp bách khi mua hàng. Hiệu ứng đám đông sẽ giúp thương hiệu tăng trưởng doanh thu đột phá.
  • Tinh gọn quy trình bán hàng: Ứng dụng công nghệ vào quy trình bán hàng là phương pháp hiệu quả được nhiều áp dụng nhiều hiện nay. Quy trình ngắn gọn, ít bước giúp rút ngắn thời gian suy nghĩ của khách hàng, đặc biệt là tổ chức sự kiện bán hàng.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng trong sự kiện: Gia tăng sự tương tác và trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng cần được đặt lên hàng đầu. Khi có trải nghiệm hài lòng, người tham dự sẵn sàng chi tiêu hơn mức dự tính ban đầu. Doanh nghiệp có thể áp dụng các trò chơi để thu hút sự chú ý ban đầu của người tham gia. 

>> Xem thêm: Quy trình tổ chức sự kiện trọn gói

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về tổ chức sự kiện bán hàng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần biết. Tổ chức một chương trình thành công không chỉ giúp mang lại hiệu quả về doanh thu, mà còn xây dựng được tiếng tăm của thương hiệu trên thị trường. Trên cơ sở đó, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp vững mạnh hơn.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly