Khi khách hàng đã quá chán ngán với tần suất quảng cáo thông thường thì tổ chức sự kiện du lịch là một trong những hoạt động quảng bá hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Hãy cùng Bizfly tìm hiểu thêm về lợi ích và kế hoạch tổ chức sự kiện như thế nào mới hiệu quả giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và phát triển hơn trong tương lai.
Tổ chức sự kiện du lịch là một quy trình bài bản với mục tiêu cuối cùng nhằm giúp doanh nghiệp đến gần với khách hàng du lịch trong nước và quốc tế nhiều nhất. Quy trình bao gồm lên ý tưởng, xây dựng kịch bản chi tiết, chuẩn bị hậu cần, tiến hành và giám sát trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Tùy từng sự kiện mà mang hàm ý và thông điệp khác nhau, mục đích cuối cùng là truyền tải ý nghĩa một cách ngắn gọn và sâu sắc nhất đến khách hàng.
Kết quả biểu hiện cho sự thành công trong quá trình tổ chức sự kiện du lịch là sự tiếp cận khách hàng tự nhiên, quảng bá thương hiệu, văn hóa, sản phẩm thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận khổng lồ giúp doanh nghiệp phát triển và đứng vững trên thị trường du lịch đầy tiềm năng.
Tổ chức sự kiện du lịch là gì?
Tổ chức sự kiện du lịch mang lại nhiều lợi ích to lớn giúp doanh nghiệp phát triển hơn trong tương lai:
Để tổ chức sự kiện du lịch bài bản, chỉn chu và gây được ấn tượng đến khách hàng thì doanh nghiệp cần phải thực hiện các bước sau:
Tìm kiếm, chắt lọc và xác định mục tiêu chủ đề chính xuyên suốt quá trình tổ chức sự kiện du lịch chính là việc được ưu tiên hàng đầu. Không nên nhảy từ việc lên kịch bản trước rồi mới đến mục tiêu sẽ làm cả một quy trình tổ chức chệch hướng và gây nên hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, lên mục tiêu rõ ràng, sáng tạo sẽ góp phần tạo nên sự thành công của sự kiện.
Hướng dẫn cách tổ chức sự kiện du lịch chuyên nghiệp
Sau khi xác định được chủ đề chính, thì việc nghiên cứu về đối tượng tham gia, thời gian, các công việc cần thực hiện, tính khả thi, các sự cố có thể xảy ra,... từ đó xây dựng ý tưởng phù hợp với sự kiện sẽ tham gia. Vì đây là cột sống chính dẫn đến sự thành bại của một kế hoạch tổ chức sự kiện du lịch nên cần phải chú ý và bắt buộc phải chắc chắn trong từng khâu.
Lên kịch bản tổ chức sự kiện là bước cực kỳ quan trọng, người tiến hành lên kịch bản cần phải nắm rõ mục tiêu cuối cùng của việc tổ chức sự kiện du lịch là gì, cần phải trả lời các câu hỏi logic sau đây: Sự kiện sắp tổ chức theo loại hình gì, mục tiêu, đối tượng như thế nào, số lượng khách tham dự, địa điểm tổ chức ở đâu và dự trù ngân sách bao nhiêu là hợp lý,...
Sau đó xây dựng kịch bản chi tiết phù hợp với ngân sách, tham khảo lại các kịch bản trước để đúc kết và sáng tạo ra những cái mới độc lạ nhằm thu hút và tạo sự tò mò đến khách hàng tiềm năng.
Hoàn thành các bước trên, triển khai theo kịch bản tổ chức sự kiện du lịch được đưa ra trước đó. Phân công rõ ràng nhân sự phụ trách chính cho từng hạng mục, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phòng hờ các trường hợp rủi ro có thể xảy ra để tránh sai sót. Tiến hành tổ chức theo kết cấu của kịch bản gồm mở đầu, toàn bộ nội dung diễn ra và kết thúc. Luôn theo sát tiến độ thực hiện, kiểm soát chặt chẽ các đầu công việc đảm bảo đúng thời gian, an toàn và kịp thời xử lý ngay các vấn đề phát sinh.
Có thể bạn quan tâm: Tổ chức sự kiện ngoài trời: Kinh nghiệm, địa điểm và lưu ý khi triển khai
Nhằm tránh những lỗi dễ mắc phải khi lên kế hoạch tổ chức một sự kiện cần phải lưu ý những vấn đề sau:
Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện du lịch
>> Có thể bạn quan tâm: Top 11 công ty tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp
Qua bài chia sẻ trên, Bizfly đã hướng dẫn các bước cơ bản và những lưu ý cần phải thận trọng trong việc tổ chức sự kiện du lịch cần phải nắm rõ. Chúc doanh nghiệp luôn thành công và phát triển hơn trên con đường chinh phục khách hàng của mình trong tương lai
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại