Tổ chức sự kiện ngoài trời mang đến không gian rộng rãi, dễ xây dựng concept nên được rất nhiều công ty, doanh nghiệp và đơn vị lựa chọn. Sở hữu nhiều ưu điểm là thế, nhưng sự kiện ngoài trời vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khó mang lại thành công nếu người thực hiện không nắm vững những kinh nghiệm mà Bizfly chia sẻ dưới đây.
Tổ chức sự kiện ngoài trời được hiểu là hoạt động xây dựng ý tưởng nội dung, kịch bản, tạo timeline chương trình, tính toán chi phí, rủi ro và tạo kế hoạch công việc, nhân sự cho một sự kiện diễn ra ở ngoài trời. Những sự kiện được tổ chức ở ngoài trời thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố như: kinh phí, mục đích, nội dung, ngân sách, thời tiết và nguồn tài trợ.
Tổ chức sự kiện ngoài trời là gì?
Một số loại hình sự kiện phù hợp để tổ chức ngoài trời bao gồm: các chương trình âm nhạc, sự kiện year end party, lễ kỷ niệm, khai trương, lễ cưới, tiệc sinh nhật, tiệc kỷ niệm, cắt băng khánh thành, sự kiện thời trang hoặc các sự kiện thể thao - văn hóa, teambuilding,...
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tổ chức sinh nhật công ty thành công và ý nghĩa
Để một sự kiện được tổ chức ngoài trời diễn ra thành công tốt đẹp người thực hiện cần nắm vững các kinh nghiệm sau:
Để lựa chọn được địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời lý tưởng nhất người thực hiện cần dựa vào các tiêu chí sau:
Tổ chức sự kiện ngoài trời thường đòi hỏi rất nhiều trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ như:
Xem thêm bài viết "Tổ chức sự kiện cần những gì? 11 công việc cần làm khi tổ chức sự kiện" để nắm bắt ngay những công việc phải thực hiện khi tổ chức một sự kiện để nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
Khi tổ chức sự kiện ngoài trời, doanh nghiệp nên hạn chế thực hiện vào những thời điểm có thời tiết mưa bão khắc nghiệt để không ảnh hưởng đến quan khách. Tốt hơn hết, sự kiện nên được trang bị hệ thống phông bạt, áo mưa, ô dù,... để đối phó với hiện tượng thời tiết xấu bất ngờ.
Hầu hết các sự kiện lớn muốn được “thông quan” đều phải hoàn tất các hợp đồng pháp lý với cơ quan nhà nước theo đúng quy định. Dưới đây là một vài thủ tục mà doanh nghiệp cần phải giải quyết khi tổ chức sự kiện ngoài trời:
Một số kinh nghiệm tổ chức sự kiện ngoài trời thành công
Với những sự kiện được tổ chức ở ngoài trời, doanh nghiệp nên thuê ngoài các đơn vị hỗ trợ vệ sinh và an ninh để đảm bảo trật tự cũng như mỹ quan cho buổi lễ. Dù chỉ là chi tiết rất nhỏ nhưng điều này sẽ giúp doanh nghiệp “ghi điểm ấn tượng” với quan khách tham dự.
Đơn vị tổ chức cần nắm bắt một số rủi ro và trở ngại có thể phát sinh khi thực hiện sự kiện sau để đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.
Thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết để chọn ngày tổ chức và sử dụng thêm bạt che mưa và ô để phòng tránh tác nhân này gây ảnh hưởng đến sự kiện cũng như làm hỏng thiết bị âm thanh, ánh sáng.
Một số rủi ro phát sinh khi tổ chức sự kiện ngoài trời
Tổ chức sự kiện ngoài trời rất khó tránh khỏi việc các lượt người chú ý và ra vào liên tục không có tổ chức. Vì vậy, doanh nghiệp nên kiểm soát tình trạng này bằng cách xây dựng cổng vào và cử người kiểm soát để những kẻ có ý lợi dụng sự kiện để trộm cắp không được vào bên trong.
Ở nơi đông người rất dễ phát sinh hỗn loạn và cháy nổi, đặc biệt là những bữa tiệc có sự “tham gia” của rượu bia. Do đó, đơn vị tổ chức nên chuẩn bị kỹ lưỡng lực lượng an ninh và bình cứu hỏa để có công tác xử lý nếu như tình trạng xấu nhất xảy ra.
Hà Nội và Hồ Chí Minh đều là “đầu tàu kinh tế” của Việt Nam nên nhu cầu tổ chức sự kiện ở 2 thành phố này vô cùng lớn. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu làm sự kiện ở Hà Nội và HCM nhưng chưa lựa chọn được địa điểm phù hợp thì hãy tham khảo những gợi ý sau:
Những địa điểm tổ chức sự kiện ngoài trời nổi bật tại Việt Nam
Xem thêm: Top 11 công ty tổ chức sự kiện uy tín
Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm tổ chức sự kiện ngoài trời vô cùng quan trọng mà Bizfly đã tổng hợp được. Hy vọng, những chia sẻ của chúng tôi sẽ góp phần mang đến thành công cho sự kiện mà doanh nghiệp sắp tổ chức. Trong trường hợp mọi người có nhu cầu muốn biết thêm thông tin kiến thức về tổ chức sự kiện thì có thể theo dõi thêm nội dung tại đây: https://bizfly.vn/techblog/to-chuc-su-kien-la-gi.html
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại