Email vẫn là một kênh Marketing khá hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Bài viết sau đây Bizfly sẽ giải đáp chi tiết 10 câu hỏi thường gặp nhất khi khách hàng sử dụng Email Marketing.
Câu hỏi 1: Tỷ lệ mở email của tôi khá thấp, tiêu đề email như thế nào sẽ giúp tỷ lệ mở email của tôi tăng lên?
Tiêu đề email hay sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email và giúp chiến dịch của bạn đạt được thành công. Chúng tôi đã nghiên cứu và nhận thấy, khi viết tiêu đề bạn nên áp dụng những mẹo sau đây để tránh spam và giúp email có tỷ lệ mở tốt:
Câu hỏi 2: Tại sao email tôi gửi cho khách hàng lại rơi vào mục spam?
Có rất nhiều lý do khiến email của bạn rơi vào mục thư rác (spam), bạn có thể sử dụng một số tips sau dây để đảm bảo email luôn được chuyển đến inbox.
Câu hỏi 3: Một ngày tôi có thể gửi email cho bao nhiêu liên hệ?
Theo chính sách mới cập nhật của Google, bạn có thể gửi tối đa 5000 email/ngày. Bên cạnh đó, Bizfly cũng đưa ra quy định về việc gửi email và là cơ sở chúng tôi đánh giá Benchmark theo Domain của khách hàng, giúp đảm bảo tên miền uy tín, tránh tình trạng spam khách hàng. Bạn có thể tham khảo chi tiết như sau:
Câu hỏi 4: Tần suất gửi email như thế nào là hợp lý?
Khách hàng ở mỗi ngành nghề sẽ có những thói quen, hành vi khác nhau. Để đưa ra được một tần suất gửi email đúng nhất, bạn cần test liên tục, tại Bizfly cũng vậy.
Sau nhiều năm kinh nghiệm triển khai Email Marketing đến khách hàng của chúng tôi, Bizfly gợi ý bạn nên gửi mỗi tuần 2 email đến khách hàng mục tiêu của mình. Số lượng như vậy sẽ là vừa đủ, khách hàng không phải nhận quá nhiều email và tránh tình trạng làm phiền họ, khiến họ đánh dấu spam hoặc không quan tâm.
Câu hỏi 5: Làm sao để tăng tỷ lệ khách hàng tương tác email?
Khách hàng phản hồi email cho thấy họ quan tâm đến những nội dung bạn gửi đi và bạn cần làm tốt ngay từ khi bắt đầu.
Câu hỏi 6: Tôi có thể lên lịch gửi cho các chiến dịch email trên BizMail hay không?
Bạn hoàn toàn có thể lên lịch gửi email cho các liên hệ của mình trên BizMail. Nếu bạn cần gửi email chúc mừng vào ngày lễ, tết thì có thể soạn email và lên lịch gửi vào những ngày trước đó. Điều này sẽ giúp nhân viên tối ưu thời gian làm việc, công ty tối ưu được chi phí.
Câu hỏi 7: BizMail có cho phép A/B testing chiến dịch Email MKT không?
A/B testing là cách Marketer gửi 2 mẫu email khác nhau đến cùng một nhóm nhỏ khách hàng để xem chiến dịch nào sẽ hiệu quả hơn. Mẫu nào mang lại kết quả tốt sẽ được sử dụng để gửi với số lượng lớn.
Hiện tại, phần mềm BizMail cho phép người dùng tạo được chiến dịch A/B Testing chỉ với vài thao tác đơn giản. Bạn có thể truy cập tại đây để xem hướng dẫn tạo chiến dịch AB trên BizMail.
Câu hỏi 8: Email Marketing của Bizfly có lọc được email rác không?
BizMail (giải pháp email marketing của Bizfly) có tích hợp tính năng lọc Email khả dụng và cảnh báo nguy cơ spam giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro từ email rác. BizMail có khả năng làm sạch dữ liệu bằng cách tự nhận diện email lỗi, email giả, email không còn hoạt động và loại bỏ chúng, giúp doanh nghiệp có thể làm sạch data lưu cữu tích tụ lại sau nhiều năm
Câu hỏi 9: Tại sao đã mua gói domain riêng rồi nhưng tỷ lệ rơi vào Spam vẫn rất nhiều?
Việc gửi email theo domain nó sẽ giúp cho email của bạn gửi đi được xác thực là chính chủ, không bị đánh giá là thư giả mạo và là 1 trong số những lý do để email không bị đánh giá là Spam.
Nhưng nó ko phải là tất cả, còn rất nhiều lý do khiến email bị cho là Spam. Một lý do khá quan trọng là tập khách hàng nhận mail, ví dụ như tập khách hàng của bạn là email giả, email rác rất nhiều thì tỉ lệ Bounced đang khá cao, nhiều mail rác gửi đi tại 1 thời điểm sẽ bị gmail đánh giá mình đang đi Spam mail là rất cao.
Câu hỏi 10: Mua data email khách hàng bên ngoài có tốt không?
Câu trả lời là không nên. Việc sử dụng data email từ nguồn không chính thống tiềm ẩn nhiều rủi ro như:
Thay vì mua data, hãy tập trung thu thập email từ những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua website, landing page, hoặc các sự kiện offline.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động