[Q&A] 10 câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm Email Marketing

bizfy.vn 14/03/2024
Mục lục [Hiện]

    Email vẫn là một kênh Marketing khá hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Bài viết sau đây Bizfly sẽ giải đáp chi tiết 10 câu hỏi thường gặp nhất khi khách hàng sử dụng Email Marketing.

    Câu hỏi 1: Tỷ lệ mở email của tôi khá thấp, tiêu đề email như thế nào sẽ giúp tỷ lệ mở email của tôi tăng lên?

    Tiêu đề email hay sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email và giúp chiến dịch của bạn đạt được thành công. Chúng tôi đã nghiên cứu và nhận thấy, khi viết tiêu đề bạn nên áp dụng những mẹo sau đây để tránh spam và giúp email có tỷ lệ mở tốt:

    • Không dùng các cụm từ như: Giải thưởng, Ưu đãi, Ưu đãi đặc biệt, Không phải thư rác, Chi phí thấp, Ưu đãi có giới hạn, Ngay bây giờ, Khẩn cấp, Tốt nhất.... Thay vào đó bạn nên sử dụng những cụm từ như: Quan trọng, Bí mật, Cơ hội duy nhất, Bạn đã biết….
    • Có thể thêm 2 - 3 biểu tượng cảm xúc để tăng cảm xúc cho người dùng khi nhận email.
    • Hãy cá nhân hóa khách hàng bằng cách gọi tên của họ ngay trên tiêu đề. Phần mềm BizMail có thể giúp bạn thiết lập cá nhân hóa khách hàng với tên, địa chỉ… chỉ với một click, giúp bạn tối ưu trải nghiệm khách hàng..
    • Tiêu đề có độ dài vừa phải vì đa số các email đều được khách hàng mở trên điện thoại. Một tiêu đề gồm 15-25 ký tự sẽ phù hợp nhất.
    • Không nên viết in toa tất cả các ký tự trong tiêu đề hoặc dùng nhiều ký tự đặc biệt.
    • Tiêu đề email gây hiểu lầm hoặc không đồng bộ với nội dung email, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền và đánh dấu là email của bạn không đáng tin cậy.

    Câu hỏi 2: Tại sao email tôi gửi cho khách hàng lại rơi vào mục spam?

    Có rất nhiều lý do khiến email của bạn rơi vào mục thư rác (spam), bạn có thể sử dụng một số tips sau dây để đảm bảo email luôn được chuyển đến inbox.

    • Không mua data: Việc tạo một danh sách các email chất lượng, quan tâm đến dịch vụ của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn gửi những nội dung không liên quan đến nhu cầu của khách hàng, họ thấy không liên quan và đánh dấu email của bạn là thư rác.
    • Nên có những form để khách hàng để lại email nhận thông tin, điều này như một lời khẳng định liên hệ đó đồng ý  nhận email từ doanh nghiệp của bạn.
    • Xác thực domain gửi email để giảm tình trạng hủy đăng ký hay email spam. Hiện nay, xác thực SPF, DKIM và DMARC trở thành bắt buộc đối với tất cả người gửi, bất kể số lượng. Nếu bạn đang dùng gói addon domain của Bizfly thì có thể yên tâm về vấn đề này vì tên miền của bạn sẽ được chúng tôi xác thực.
    • Thường xuyên làm sạch danh sách data của bạn, hãy xóa những liên hệ bị lỗi, liên hệ không hoạt động... để có một danh sách email chất lượng.

    Câu hỏi 3: Một ngày tôi có thể gửi email cho bao nhiêu liên hệ?

    Theo chính sách mới cập nhật của Google, bạn có thể gửi tối đa 5000 email/ngày. Bên cạnh đó, Bizfly cũng đưa ra quy định  về việc gửi email và là cơ sở chúng tôi đánh giá Benchmark theo Domain của khách hàng, giúp đảm bảo tên miền uy tín, tránh tình trạng spam khách hàng. Bạn có thể tham khảo chi tiết như sau:

    Câu hỏi 4: Tần suất gửi email như thế nào là hợp lý?

    Khách hàng ở mỗi ngành nghề sẽ có những thói quen, hành vi khác nhau. Để đưa ra được một tần suất gửi email đúng nhất, bạn cần test liên tục, tại Bizfly cũng vậy.

    Sau nhiều năm kinh nghiệm triển khai Email Marketing đến khách hàng của chúng tôi, Bizfly gợi ý bạn nên gửi mỗi tuần 2 email đến khách hàng mục tiêu của mình. Số lượng như vậy sẽ là vừa đủ, khách hàng không phải nhận quá nhiều email và tránh tình trạng làm phiền họ, khiến họ đánh dấu spam hoặc không quan tâm.

    Câu hỏi 5: Làm sao để tăng tỷ lệ khách hàng tương tác email?

    Khách hàng phản hồi email cho thấy họ quan tâm đến những nội dung bạn gửi đi và bạn cần làm tốt ngay từ khi bắt đầu.

    • Sử dụng tiêu đề email, preview text trong email hấp dẫn, có thể cá nhân hóa khách hàng ngay tại phần này.
    • Sử dụng các mẫu email phù hợp cho từng dịp viết email, ví dụ như Tết Nguyên Đán, Giáng sinh, sinh nhật khách hàng... Hãy sử dụng giải pháp BizMail của Bizfly để có thể sử dụng miễn phí kho giao diện phù hợp với nhu cầu viết email của bạn tại đây.
    • Sử dụng CTA thu hút và điều hướng khách hàng đến những nội dung giá trị như: Video hướng dẫn, blog, event online, website giới thiệu...
    • Email nên được thiết kế phù hợp, tránh dùng nhiều hình ảnh hoặc chỉ dùng văn bản, nội dung của ảnh cũng cần phù hợp với chủ đề của chiến dịch.

    Câu hỏi 6: Tôi có thể lên lịch gửi cho các chiến dịch email trên BizMail hay không?

    Bạn hoàn toàn có thể lên lịch gửi email cho các liên hệ của mình trên BizMail. Nếu bạn cần gửi email chúc mừng vào ngày lễ, tết thì có thể soạn email và lên lịch gửi vào những ngày trước đó. Điều này sẽ giúp nhân viên tối ưu thời gian làm việc, công ty tối ưu được chi phí.

    Câu hỏi 7: BizMail có cho phép A/B testing chiến dịch Email MKT không?

    A/B testing là cách Marketer gửi 2 mẫu email khác nhau đến cùng một nhóm nhỏ khách hàng để xem chiến dịch nào sẽ hiệu quả hơn. Mẫu nào mang lại kết quả tốt sẽ được sử dụng để gửi với số lượng lớn.

    Hiện tại, phần mềm BizMail cho phép người dùng tạo được chiến dịch A/B Testing chỉ với vài thao tác đơn giản. Bạn có thể truy cập tại đây để xem hướng dẫn tạo chiến dịch AB trên BizMail.

    Câu hỏi 8: Email Marketing của Bizfly có lọc được email rác không?

    BizMail (giải pháp email marketing của Bizfly) có tích hợp tính năng lọc Email khả dụng và cảnh báo nguy cơ spam giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro từ email rác. BizMail có khả năng làm sạch dữ liệu bằng cách tự nhận diện email lỗi, email giả, email không còn hoạt động và loại bỏ chúng, giúp doanh nghiệp có thể làm sạch data lưu cữu tích tụ lại sau nhiều năm

    Câu hỏi 9: Tại sao đã mua gói domain riêng rồi nhưng tỷ lệ rơi vào Spam vẫn rất nhiều?

    Việc gửi email theo domain nó sẽ giúp cho email của bạn gửi đi được xác thực là chính chủ, không bị đánh giá là thư giả mạo và là 1 trong số những lý do để email không bị đánh giá là Spam.

    Nhưng nó ko phải là tất cả, còn rất nhiều lý do khiến email bị cho là Spam. Một lý do khá quan trọng là tập khách hàng nhận mail, ví dụ như tập khách hàng của bạn là email giả, email rác rất nhiều thì tỉ lệ Bounced đang khá cao, nhiều mail rác gửi đi tại 1 thời điểm sẽ bị gmail đánh giá mình đang đi Spam mail là rất cao.

    Câu hỏi 10: Mua data email khách hàng bên ngoài có tốt không?

    Câu trả lời là không nên. Việc sử dụng data email từ nguồn không chính thống tiềm ẩn nhiều rủi ro như:

    • Khách hàng không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, dẫn đến tỷ lệ mở email thấp, tỷ lệ spam cao.
    • Vi phạm luật bảo mật thông tin cá nhân, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.

    Thay vì mua data, hãy tập trung thu thập email từ những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua website, landing page, hoặc các sự kiện offline.

    Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
    Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

    Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

    Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

    Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly