Thủy Nguyễn 08:01 15/01/2020

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo cho nhiều người từ điện thoại, máy tính

Với 80 triệu người dùng, Zalo đang cùng Facebook trở thành một kênh Marketing trực tiếp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Zalo cung cấp tính năng gửi tin nhắn hàng loạt hay còn gọi là Chatbot giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, triển khai các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng. Cùng BizFly tìm hiểu cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo hiệu quả nhé!

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên ZALO

Gửi tin nhắn Zalo hàng loạt trên điện thoại

  • Bước 1: Giữ vào tin nhắn bạn muốn gửi đi => Lựa chọn nút “ Chia sẻ”
  • Bước 2: Chọn danh sách những người bạn muốn gửi tin nhắn đi. Nhấn “ Gửi”.

Gửi tin nhắn Zalo đến ứng dụng khác

  • Bước 1 : Chọn tin nhắn bạn muốn chia sẻ => ấn “Chia sẻ”.

gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo

  • Bước 2: Trong các lựa chọn để gửi, ấn chọn “ App khác”.
  • Bước 3: Zalo cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn về các app mà bạn đang cài đặt trong điện thoại. Lựa chọn ứng dụng bạn muốn sử dụng.

Gửi tin nhắn Zalo cho nhiều người trên máy tính

  • Bước 1: Phân nhóm đối tượng:

Zalo cung cấp cho người dùng tính năng phân nhóm, bạn có thể gắn tag các đối tượng mình cần gửi tin vào chung một nhóm. 
Ví dụ, chúng ta lựa chọn nhóm công việc để gửi tin.

Gửi tin nhắn Zalo cho nhiều người trên máy tính

  • Bước 2: Nhấn vào nhóm và chọn thao tác “  Gửi tin đồng thời”.

  • Bước 3: Chọn đối tượng cụ thể bạn muốn gửi tin: Danh sách thành viên trong nhóm sẽ hiện lên. Tại bước này, bạn có thể chọn từng người hoặc chọn “Tất cả”, ấn nút “ Bất đầu” để gửi tin nhắn.

==> Có thể bạn quan tâm: Top 8 phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên máy tính tốt nhất

Ưu điểm của việc gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo.

Zalo không chỉ là một phần mềm nhắn tin hay chatbot mà còn mang đầy đủ chức năng của một mạng xã hội được người Việt ưa chuộng.

Zalo cung cấp những tính năng tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Hình thức gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo có nhiều ưu điểm: 

  • Tiếp cận trực tiếp đến khách hàng: Thông thường, khi khách hàng để lại số điện thoại để kết bạn Zalo là khách hàng đã chấp thuận cho bạn liên hệ đến họ. Lúc này, các hoạt động chia sẻ thông tin từ tài khoản Zalo của doanh nghiệp sẽ hiển thị cho khách hàng theo dõi. Doanh nghiệp khi gửi tin sẽ gửi trực tiếp đến điện thoại di động của khách hàng. Từ đó tăng tỷ lệ tiếp cận, mở tin, giảm tình trạng trôi tin nhắn vào hội thoại chờ.
  • Thỏa sức sáng tạo thông điệp: Khác với hình thức SMS từ các nhà mạng, gửi tin nhắn trên mạng xã hội giúp bạn gửi đi những tin nhắn đầy đủ dấu, giới hạn 1000 kí tự. Kết hợp với tính năng gửi tin đa phương tiện, bạn có thể đem đến những thông điệp thu hút, thú vị, đánh thẳng vào tâm lý thích thú, tò mò của người dùng.
  • Tên thương hiệu được Zalo xác thực và hiển thị trên tên người gửi.
  • Dễ dàng theo dõi hiệu quả chiến dịch: Zalo hỗ trợ tính năng phân nhóm khách hàng, theo dõi tình trạng đang gửi tin, đã gửi thành công, đã xem, nhận phản hồi,...giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả công việc.
  • Tiết kiệm chi phí: thực thế việc gửi tin nhắn từ Zalo hàng loạt không tiêu tốn nhiều chi phí như các phần mềm SMS Brandname khác, có chăng là nó đòi hỏi bạn và khách hàng đều cần đăng ký sử dụng mạng để online.

==> Tìm hiểu thêm: Chatbot zalo là gì? Hướng dẫn tạo chatbot zalo với Webhook đơn giản

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo

gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo

Với tất cả những ưu điểm trên, Zalo là một kênh tiếp thị - tương tác với khách hàng hiệu quả mà doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng:

Thúc đẩy doanh số:

Zalo cung cấp Zalo Shop như một sàn thương mại điện tử. Tích hợp thanh toán Zalo Pay, Zalo Bank - đây là một kênh bán hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp.

Bạn dễ dàng tiếp cận thêm nhiều khách hàng khi có đến 60% người tiêu dùng Việt Nam yêu thích việc mua sắm online. Việc bạn có thông tin của khách hàng chứng minh họ thật sự quan tâm, lúc này hoạt động tư vấn nhanh chóng, tận tình sẽ giúp bạn chốt sale thành công. 

Doanh nghiệp có thể gửi các tin nhắn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, chương trình giảm giá, mã ưu đãi đến từng cá nhân mà không sợ bị đánh dấu spam.

Thông điệp của bạn sẽ được truyền tải nhanh chóng đến tất cả người dùng. Việc quảng cáo lấy khách hàng làm trung tâm sẽ giúp chiến dịch ấy thành công. Đây là công cụ đảm bảo tỷ lệ mở cao hơn Email Marketing rất nhiều.

Cải thiện mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng: 

Chăm sóc khách hàng không chỉ là nằm ở hoạt động tư vấn cho khách mua hàng, nó nằm ở chuỗi hoạt động chăm sóc từ trước - trong - sau khi khách hàng mua hàng. Bởi lẽ, doanh nghiệp nào cũng muốn xây dựng tệp khách hàng trung thành và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt giúp doanh nghiệp gửi thông điệp phù hợp cho từng nhóm khách hàng, thậm chí là chăm sóc từng cá nhân cụ thể. Gửi tin nhanh chóng, tin nhắn được cá nhân hóa sẽ giúp khách hàng tăng trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp.

Đây cũng là kênh để doanh nghiệp hỗ trợ 24/7 các vấn đề của khách hàng, kịp thời giải quyết các khiếu nại, tiếp nhận đánh giá sản phẩm. Một sản phẩm tốt, dịch vụ chuyên nghiệp, mang lại nhiều lợi ích  sẽ khiến khách hàng quay trở lại mua nhiều hơn.

Phần mềm nhắn tin miễn phí:

Zalo là một trong số những phần mềm nhắn tin miễn phí được ưa chuộng tại Việt Nam. Hiếm có một kênh marketing nào lại có tiềm năng lớn và chi phí cực kỳ thấp như vậy. Bản thân Zalo cũng cung cấp nhiều công cụ Marketing khác nhằm đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất cho doanh nghiệp.
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo rất dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao. Mong rằng những chia sẻ của BizFly sẽ giúp bạn hiểu hơn về kênh marketing hiệu quả này. Nếu có bất kì vấn đề nào hãy liên hệ BizFly để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé!

==> Có thể bạn quan tâm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook cho bạn bè miễn phí

Có thể bạn thích
Chatbot là gì? Phần mềm chatbot miễn phí, trả phí tốt nhất
Chatbot là gì? Phần mềm Chatbot là một chương trình được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thực hiện các cuộc trò chuyện, tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên thông qua âm thanh hoặc tin nhắn văn bản
Kiến thức cơ bản
Top 8 phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên máy tính...
Sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt (SMS Marketing) là một giải pháp tiếp cận cá nhân hóa được nhiều doanh nghiệp tin dùng.
Kiến thức cơ bản
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook Fanpage miễn phí 2020
Hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, thúc đẩy tăng doanh số.
Kiến thức cơ bản
Chatbot zalo là gì? Hướng dẫn tạo chatbot zalo với Webhook đơn...
Ngoài Message của Facebook thì Zalo cũng là một trong những công cụ chat được người Việt sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chính vì vậy, các marketer không thể bỏ lỡ một mảnh đất màu mỡ như Chatbot Zalo để tiếp thị đến khách hàng
Kiến thức cơ bản
Đăng ký nhận bản tin
Gửi yêu cầu